Haaland dẫn đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES đã chọn tiền đạo Erling Haaland của Dortmund là cầu thủ  đắt giá nhất thế giới.

Bóng đá thế giới đang chứng kiến rất nhiều những ngôi sao hàng đầu. Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES đã chọn tiền đạo Erling Haaland của Dortmund là người đắt giá nhất. Theo đó, cầu thủ ghi 49 bàn sau 49 trận cho Dortmund được định giá 172 triệu bảng, một con số cực kỳ khủng khiếp. Xếp thứ 2 là tiền đạo Marcus Rashford của MU.

Haaland dẫn đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới
Haaland dẫn đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Ngôi sao người Anh được định giá 130 triệu bảng. Đây là con số khá bất ngờ bởi ở mùa giải năm nay cầu thủ sinh năm 1997 chơi không quá ấn tượng. Thời gian gần đây anh còn dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Xếp thứ 3 là ngôi sao của PSG - Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp được định giá 129 triệu bảng, chỉ kém một chút so với Rashford. Joao Felix của Atletico Madrid và Phil Foden của Man City xếp ở 2 vị trí cuối cùng trong Top 5, cả hai đều được định giá 103 triệu bảng. 

Những cầu thủ có giá xấp xỉ 100 triệu bảng bao gồm Trent Alexander-Arnold của Liverpool, Harry Kane của Tottenham, Timo Werner của Chelsea, Alphonso Davies của Bayern Munich, Frenkie de Jong của Barca, Matthijs de Ligt của Juventus, Lautaro Martinez của Inter Milan.  

Ở Ngoại hạng Anh, một vài cầu thủ được định giá trên 60 triệu bảng bao gồm Pedro Neto của Wolves, Richarlison của Everton và Youri Tielemans của Leicester. Trong khi đó bất ngờ khi Vinicius Jr là cầu thủ được định giá cao nhất của Real Mdrid – Vào khoảng 68 triệu bảng.

Moussa Diaby của Bayer Leverkusen và Dani Olmo của RB Leipzig cũng là những cầu thủ được định giá ở mức 60 triệu bảng.