Bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2021: ĐT Việt Nam tụt hạng

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ gần 17 điểm sau 2 thất bại trước Ả-Rập Xê-Út và Australia; Đã có rất nhiều lời động viên dành cho ĐT Việt Nam sau trận đấu với Australia.

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA sau 2 thất bại tại vòng loại World Cup 2022

Các học trò HLV Park Hang-seo nhận thất bại 0-1 trước ĐT Australia sau pha lập công duy nhất của Rhyan Grant ở phút 43. Theo tính toán của Football Ranking thì trận thua vừa rồi, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 7,21 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Ở lượt trận ra quân hôm 3/9, ĐT Việt Nam đã để thua 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia, hạng 61 thế giới. Đội bóng áo đỏ bị trừ 9,55 điểm.

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA - CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam
Thua 2 trận tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA.

Sau 2 trận thua, tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 16,76 điểm, và còn 1.244 điểm. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Park sẽ tụt hai bậc xuống hạng 94 thế giới. Tuy nhiên, thứ hạng của ĐT Việt Nam còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ xếp kế tiếp.

ĐT Australia, với 2 trận toàn thắng, được cộng 16,78 điểm và nhiều khả năng vươn lên hạng 32 thế giới với 1.494 điểm. FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng mới vào ngày 14/9, sau khi các đội tuyển kết thúc các loạt trận trong kỳ FIFA Days.

CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam sau trận đấu với Australia

Trên trang fanpage của LĐBĐ châu Á (AFC), đã có rất nhiều lời động viên dành cho ĐT Việt Nam sau trận đấu với Australia.

Tài khoản Luke Mazzini: Màn trình diễn bình thường của Australia nhưng Việt Nam đã chơi rất tốt. Việt Nam có hàng phòng ngự rất xuất sắc. Chúc các bạn may mắn ở hành trình tiếp theo.

Tài khoản Samart Khonsue: ĐT Việt Nam hãy cứ thoải mái tinh thần và quyết tâm hướng tới những trận tiếp theo, cỗ vũ từ Thái Lan.

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA - CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam
CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam sau trận đấu với Australia.

Tài khoản Josh Raymond: Một trận đấu không tốt của Australia. Chúng ta đã may mắn vì Việt Nam không tận dụng được cơ hội của họ. Quả phạt đền là 50/50.

Tài khoản Jason Briffa: Việt Nam đã chơi tốt. Các bạn chơi hay hơn ĐT Trung Quốc trong trận đấu với Australia mới đây. Chúc các bạn may mắn trong các trận đấu tiếp theo.

Hiện ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm sau 2 trận thua. Ở các trận đấu tiếp theo, chúng ta sẽ lần lượt so tài với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 trước khi làm khách trên sân của Oman vào ngày 12/10.

Xác định thời gian Công Phượng tập trung trở lại cùng ĐTQG

Trả lời họp báo sau trận thua 0-1 trước ĐT Australia, HLV Park Hang Seo đã giải thích lý do không gọi Công Phượng lên tuyển trong đợt tập trung vừa rồi và xác định khoảng thời gian tiền đạo người Nghệ An sẽ góp mặt trở lại trong màu áo ĐTQG:

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA - CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam
Công Phượng sẽ lên đội từ ngày 9/9.

"Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng lần này. Hồi tháng 8, khi ĐT Việt Nam tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng, nhưng Phượng cũng có việc cá nhân quan trọng. Đó là vợ của cậu ấy sinh con. Thực ra là chúng ta phải làm rõ là không phải tôi không gọi Công Phượng. Tôi tôn trọng việc cá nhân của cậu ấy. Sau đó, tôi cũng bàn với VFF về việc gọi Công Phượng ra. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 phức tạp nên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị ngưng. Bản thân Công Phượng cũng đã trải qua 40 ngày không tập với đội. Vì vậy, nếu Công Phượng có lên tuyển thì tôi cũng không biết tình hình sức khoẻ của bạn ấy thế nào. Kế hoạch của chúng tôi là Công Phượng sẽ lên đội từ ngày 9/9".

HLV Park Hang-seo cũng cho biết thêm về kế hoạch của ĐT Việt Nam. Theo đó, các cầu thủ sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và sẽ hội quân tập luyện trở lại vào ngày 16/9 tới, chuẩn bị cho 2 chuyến làm khách trên sân của Oman và Trung Quốc.

Hoàng Đức được chấm điểm cao nhất đội tuyển Việt Nam

Trên trang chuyên về thông số nổi tiếng SofaScore, ở trận đấu với Australia, tiền vệ Hoàng Đức được chấm tới 7,3 điểm, cao nhất bên phía đội tuyển Việt Nam.

Australia chỉ có 3 cầu thủ được chấm điểm cao hơn Hoàng Đức, bao gồm cả người ghi bàn thắng duy nhất Rhyan Grant (7,9 điểm). Có tới 11 cầu thủ Australia nhận điểm thấp hơn 7,3, tính cả các cầu thủ vào sân thay người.

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA - CĐV châu Á khen ngợi ĐT Việt Nam
Hoàng Đức được chấm điểm cao nhất tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức được xem là một trong số nhân tố chơi nổi bật của đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê từ AFC, sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3, tiền vệ 23 tuổi sở hữu tới 17 lần thu hồi bóng và cao nhất trong số các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, số 14 của đội tuyển Việt Nam còn hỗ trợ tốt ở mặt trận tấn công. Anh là cầu thủ tham gia vào số pha dứt điểm nhiều nhất với 5 lần.

Trung Quốc chuẩn bị kỹ cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Phát biểu sau trận thua Nhật Bản, HLV Li Tie của đội tyển Trung Quốc đặt quyết tâm: “Chúng tôi đều coi mỗi trận ở vòng đấu này là trận chung kết, và trận gặp đội tuyển Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Tôi sẽ có những điều chỉnh và cố gắng ở trận gặp đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi có một tháng để điều chỉnh tốt hơn. Trong thời gian đó, đội chắc chắn sẽ tập luyện chăm chỉ để nâng cao thể lực, đồng thời hy vọng sẽ có một số trận giao hữu chất lượng".