Tin thể thao mới nhất hôm nay 8/9: Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất

(VOH) - Tin thể thao mới nhất ngày 8/9: Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua; Tottenham chịu tổn thất từ vòng loại World Cup 2022; Trung vệ Thành Chung bị rách bắp tới 12 cm

Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua

Các nhà toán học của Đại học danh tiếng Oxford vừa đưa ra thuật toán dựa trên 7 yếu tố quan trọng để tìm ra Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới (GOAT).

Các nhà toán học của Đại học danh tiếng Oxford vừa đưa ra thuật toán dựa trên 7 yếu tố quan trọng để tìm ra Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới (GOAT). Và kết quả đưa ra thì Ronaldo chính là Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã vượt qua Messi, Pele, Ferenc Puskas, Di Stefano và Diego Maradona để trở thành GOAT.

Trước tiên, để trở thành ứng viên cho GOAT thì cầu thủ phải thoả mãn điều kiện ban đầu là phải giành được ít nhất 2 QBV trong sự nghiệp. Dựa trên yếu tố này, thuật toán của các nhà toán học Oxford khoanh vùng được 10 ứng viên là Cristiano Ronaldo, Messi, Pele, Maradona, Marco van Basten, Johan Cruyff, Puskas, Di Stefano, Ronaldo (Brazil) và Michel Platini. Tới đây, họ sẽ tính điểm từng ứng viên dựa trên 7 tiêu chí, rồi cộng điểm tổng. Ai có điểm tổng cao nhất là GOAT.

Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua theo tính toán của Đại học Oxford
BXH chung cuộc được Oxford đưa ra.

Tiêu chí đầu tiên là danh hiệu cấp CLB. Chức vô địch ở những giải đấu được xếp hạng càng cao trên BXH UEFA thì càng được nhiều điểm. Trong tiêu chí này, Cristiano Ronaldo là người thu về nhiều điểm nhất khi anh đã giành tới 7 chức VĐQG ở 3 nền bóng đá khác nhau, cộng với 5 danh hiệu Champions League cùng M.U và Real Madrid.

Yếu tố thứ 2 là thành tích ở cấp độ đội tuyển, với 150 điểm cho chiến thắng ở World Cup và 100 điểm cho chiến thắng ở EURO và Copa America. Ở tiêu chí này, Ronaldo béo là người giành nhiều điểm nhất với 2 lần VĐTG và 2 lần vô địch Copa America.

Yếu tố thứ 3 là số bàn thắng ghi cho CLB trong sự nghiệp. Huyền thoại người Hungary, Puskas là người có điểm nhiều nhất ở tiêu chí này khi ông đã ghi tới 625 bàn/629 trận cho các CLB trong sự nghiệp. Pele đã ghi tới 643 bàn/659 trận cho Santos nhưng không có nhiều điểm bằng Puskas bởi giải Brazil có hệ số điểm thấp hơn.

Yếu tố thứ 4 là số bàn thắng ghi cho ĐTQG. Ở tiêu chí này, Ronaldo dĩ nhiên là người chiến thắng. Siêu sao người Bồ vừa vượt qua Ali Daei để trở thành Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ ĐTQG trong lịch sử bóng đá thế giới với 111 bàn thắng, mà mới nhất là cú đúp vào lưới CH Ireland.

Yếu tố thứ 5 là số lần giành QBV hoặc chi tiết hơn là số điểm mà cầu thủ nhận được ở cuộc bình chọn QBV. Ở tiêu chí này, Pele là người nhận được điểm số cao nhất.

Yếu tố thứ 6 là những kỷ lục cá nhân trong sự nghiệp. Ronaldo là người thống trị ở hạng mục này khi ngoài việc nắm giữ kỷ lục Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ ĐTQG, anh còn là chủ nhân của 5 kỷ lục thế giới khác.

Cuối cùng, thuật toán xét tới nhân tố Z. Cụ thể, đây là yếu tố dựa trên đóng góp của cầu thủ vào mỗi danh hiệu ở CLB hoặc ĐTQG. Messi với 10 chức vô địch La Liga và 4 Champions League cùng Barcelona là người chiến thắng.

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Messi vượt qua Ronaldo. Sau khi tổng hợp cả 7 tiêu chí, Ronaldo là người có điểm số cao nhất với 537 điểm, hơn Messi ở vị trí thứ 2 (503 điểm). Và CR7 đã trở thành GOAT theo tính toán của Đại học Oxford. Dĩ nhiên, thuật toán thì vẫn chỉ là những con số khô khan.

Trung vệ Thành Chung bị rách bắp tới 12 cm

Bị chấn thương từ trước đó, nhưng vẫn được tung vào sân thi đấu trong trận gặp Australia, nên sáng 8/9, hai trung vệ Thành Trung và Tiến Dũng đã phải đi chụp phim để kiểm tra lại chấn thương của mình. Theo đó, Thành Chung đã bị rách bắp đến 12cm, đây là một chấn thương khá nặng và khiến anh phải mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng để hồi phục hẳn.

Trung vệ Thành Chung
Trung vệ Thành Chung bị rách bắp tới 12 cm.

Cần nói thêm, trước trận đấu với Ả-Rập Xê-Út, Thành Chung đã bị rách bắp nhưng chấn thương của anh chỉ khoảng 3-4cm, nên Chung vẫn có thể vào thi đấu. Tuy nhiên, sau trận gặp Australia, chấn thương cũ chưa lành, Thành Chung đã bị rách thêm chỗ mới ở chân phải và lần này nặng hơn.

Việc mạo hiểm của Thành Chung đã khiến anh phải thay ra sân ở phút 76 khi không thể tiếp tục thi đấu. Trước đó, trung vệ Đình Trọng cũng đã bi rách bắp và không thể thi đấu ở trận gặp Australia mới đây. Riêng trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đã chụp phim nhưng kết quả của anh đã ổn hơn nhiều, khi chấn thương rách cơ háng đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Hy vọng trong một tháng nghỉ trước khi bước vào cuộc so kè với tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10 tới, các tuyển thủ của chúng ta kịp hồi phục đề bước vào trận đấu với thể trạng sung mãn nhất.

Tottenham chịu tổn thất từ vòng loại World Cup 2022

Đội bóng phía Bắc London Tottenham đang phải đối mặt với những khó khăn từ việc để cầu thủ của mình tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tiền vệ Son Heung-min của ĐT Hàn Quốc đã gặp chấn thương bắp chân ở trận hòa không bàn thắng với ĐT Iraq. Anh cũng không góp mặt ở trận gặp ĐT Lebanon vào hôm qua 7/9 và đang chờ những đánh giá cụ thể về tình hình hiện tại.

Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua theo tính toán của Đại học Oxford
Son Heung-min gặp chấn thương ở trận gặp ĐT Iraq.

Đó không phải là sự vắng mặt duy nhất mà Tottenham phải chịu. Bộ đôi Cristian Romero và Giovani Lo Celso - 2 trong 4 cầu thủ bị Cơ quan y tế Brazil yêu cầu trục xuất, cũng không thể thi đấu trong cuối tuần này và đầu tuần sau, do phải cách ly y tế khi trở về từ vùng trong danh sách đỏ của Chính phủ Anh quy định.

Tottenham hiện tại đang là 1 trong số những đội bóng duy trì thành tích toàn thắng tại giải ngoại hạng Anh. Thời gian tới sẽ là lúc mà họ phải thi đấu với mật độ dày, với những trận gặp Crystal Palace, Wolverhampton, Chelsea chỉ trong 7 ngày.

Trận đấu đầu tiên của bóng đá châu Âu bị hoãn vì "virus FIFA"

Vào hôm qua, BTC giải VĐQG Tây Ban Nha xác nhận trận đấu giữa Sevilla và Barcelona tại vòng 4 sẽ không thể diễn ra. Màn đọ sức giữa Villarreal và Alaves cũng bị hoãn. Lý do là bởi có quá nhiều những cầu thủ Nam Mỹ của các CLB này không kịp trở về châu Âu đúng hạn.

Ronaldo trở thành ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua theo tính toán của Đại học Oxford
Sevilla có 3 ngôi sao người Argentina không kịp trở về châu Âu cuối tuần này.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup của khu vực Nam Mỹ có sự khác biệt nhất định so với châu Âu và khiến thời gian trở lại CLB của các ngôi sao bị ảnh hưởng. Sevilla sẽ không có được sự phục vụ của Gonzalo Montiel, Papu Gomez và Marcos Acuna, còn Barcelona là Ronald Araujo nếu 2 đội gặp nhau vào cuối tuần này.

8 trận đấu còn lại của vòng 4 giải VĐQG Tây Ban Nha vẫn diễn ra bình thường, trong đó Atletico Madrid và Real Madrid, những đội bóng sở hữu không ít ngôi sao Nam Mỹ, sẽ ra sân vào ngày Chủ nhật và chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.