Paris Masters 2022: Djokovic gặp mồi ngon Tsitsipas tại bán kết

(VOH) - Djokovic thắng dễ tay vợt trẻ Lorenzo Musetti để giành vé vào bán kết Paris Masters 2022 gặp Tsitsipas; Tay vợt Serbia toàn thắng trong 7 lần gặp nhau trước đó.

Tại tứ kết Paris Masters 2022, Novak Djokovic đối đầu tay vợt trẻ người Italia Lorenzo Musetti. Trước tay vợt còn non về kinh nghiệm, tay vợt người Serbia ngay lập tức thể hiện sự khác biệt về mặt đẳng cấp khi giành chiến thắng trắng 6-0 ở set 1.

Set đấu thú 2 chứng kiến 1 màn trình diễn khởi sắc hơn đôi chút của tay vợt người Italia, thế nhưng những nỗ lực của anh Musetti cũng chỉ giúp cho anh có được nhiều hơn 3 game thắng so với set 1 mà thôi. Djokovic vẫn thể hiện rõ sự áp đảo ở set đầu này, trước khi có chiến thắng 6-3. Thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 1 giờ 16 phút tranh tài để lần thứ 74 tiến vào trận bán kết hệ thống Masters 1000.

Paris Masters 2022: Djokovic gặp mồi ngon Tsitsipas tại bán kết
Djokovic thẳng tiến vào bán kết.

Đối thủ tại bán kết của Djokovic là Stefanos Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp đã loại Tommy Paul, tay vợt Mỹ từng hạ Rafael Nadal ở Paris Masters 2022, với tỷ số 6-2, 6-4. Tsitsipas hiện có 60 chiến thắng đơn nam riêng trong năm 2022, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

ĐKVĐ Djokovic đã thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục trong những ngày qua. Bước vào trận bán kết với tay vợt Hy Lạp Tsitsipas, Djokovic lại càng tự tin bởi 7 lần đối đầu gần nhất, tay vợt Serbia đều "ca khúc khải hoàn".

Paris Masters 2022: Djokovic gặp mồi ngon Tsitsipas tại bán kết
Djokovic tìm kiếm trận thắng thứ 8 liên tiếp trước Tsitsipas.

Mặc dù có kĩ năng rất tốt nhưng Tsitsipas không được đánh giá quá cao mỗi khi đụng độ các tay vợt lớn hoặc có trình độ tương đồng. Nhưng tại Paris Masters lần này, tay vợt 24 tuổi Hy Lạp đang thể hiện phong độ rất tốt, cũng giống như đối thủ Serbia, Tsitsipas vẫn chưa thua set nào trên con đường tiến vào bán kết.

Một số thống kê về Djokovic và Tsitsipas:

  • Djokovic đang bất bại 12 trận trên mặt sân cứng trong nhà.
  • Djokovic đã toàn thắng 7 trận bán kết tại các kỳ dự Paris Masters, trong đó 6 lần thắng các đối thủ trong top 10 ATP.
  • Tsitsipas chưa thua 1 set nào tại Paris Masters năm nay.
  • Tsitsipas đang sở hữu thành tích 7 thắng 3 thua ở bán kết các giải năm nay, nhưng khi đấu chung kết là 2 thắng 5 thua.
Paris Masters 2022: Djokovic gặp mồi ngon Tsitsipas tại bán kết
Holger Rune đấu Felix Auger Aliassime.

Trận bán kết còn lại là cuộc chiến giữa Holger Rune và Felix Auger Aliassime. Khác với cặp đấu trên, Rune và Aliassime đều là hai tay vợt trẻ đang dần khẳng định bản thân trên bản đồ tennis thế giới.

Aliassime, 22 tuổi đang xếp hạng 8 thế giới dĩ nhiên được đánh giá cao hơn cả về thứ hạng, phong độ và kinh nghiệm nhưng Rune, người vừa vượt qua số 1 Carlos Alcaraz vốn không phải đối thủ đơn giản.

Ở giải Basel Open 2022, hai tay vợt đụng độ nhau và Aliassime giành chiến thắng sau đó bước lên ngôi vô địch, lần này ngôi sao 19 tuổi tới từ Đan Mạch hẳn mong muốn điều ngược lại. Đánh bại đối thủ Canada rồi giành vé vào chung kết Paris Masters 2022 có thể gặp Djokovic, viễn cảnh này quá tuyệt vời với Rune, ngôi sao đang giữ hạng 18 thế giới.