Pique đá trận cuối trong sự nghiệp vào rạng sáng 6/11

(VOH) - Hôm 4/11, Gerard Pique đã bất ngờ đăng đoạn video thông báo chia tay sự nghiệp ngay sau trận đấu với Almeria tại vòng 13 La Liga sẽ diễn ra vào rạng sáng 6/11.

Trung vệ Gerard Pique của Barcelona sẽ có trận cuối trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở trận đấu với Almeria tại vòng 13 La Liga 2022/23 vào lúc 03h00 rạng sáng 6/11 (giờ Việt Nam). Pique đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng với video thông báo chia tay Barca, khép lại sự nghiệp ngay sau tuần này vào rạng sáng 4/11 vừa qua.

Anh không muốn chơi cho đội bóng nào khác sau khi rời sân Camp Nou. Trong clip thông báo giải nghệ của mình, Pique chia sẻ: "Đã 25 năm kể từ khi tôi gia nhập Barca. Bóng đá cho tôi mọi thứ. Barca cho tôi tất cả. Giờ khi tất cả giấc mơ thời ấu thơ đã thành hiện thực, tôi quyết định đây là lúc để kết thúc cuộc hành trình này".

Pique đá trận cuối cho Barca cũng như trong sự nghiệp vào rạng sáng 6/11
Gerard Pique bất ngờ thông báo giải nghệ.

Trung vệ 35 tuổi nói tiếp: "Trong trái tim tôi, không có bất kỳ đội bóng nào khác ngoài Barca. Trận gặp Almeria sẽ là trận cuối cùng của tôi tại Camp Nou. Sau đó, tôi sẽ là một CĐV trung thành và luôn ủng hộ đội bóng. Tôi sẽ truyền tình yêu Barca cho các con tôi như gia đình đã làm với tôi. Và bạn biết tôi đấy, sớm muộn gì tôi cũng sẽ trở lại. Chúng ta sẽ gặp nhau ở Camp Nou. Barca muôn năm".

Pique là sản phẩm của lò La Masia và từng có vài mùa chơi cho MU. Anh là thành viên "Quỷ đỏ" vô địch Premier League và Champions League mùa giải 2007/08. Hè 2008, Pique quyết định trở lại Barca do không cạnh tranh được vị trí với cặp Vidic - Ferdinand.

Pique đá trận cuối cho Barca cũng như trong sự nghiệp vào rạng sáng 6/11
Pique sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ.

Tại Camp Nou, trung vệ người Tây Ban Nha trở thành đối tác ăn ý với Carles Puyol. Pique sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Anh giành 3 chức vô địch Champions League, 8 La Liga, 7 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp Châu Âu và 3 FIFA Club World Cup. Ở cấp độ quốc tế, Pique cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Sau những năm tháng đỉnh cao, Pique dần mất đi chỗ đứng trong đội hình Barca. Ở những lần được ra sân mùa này, cầu thủ sinh năm 1987 đều mắc sai lầm, nổi bật là pha bỏ bóng khiến đội nhà chịu bàn thua trước Inter ở vòng bảng Champions League.

Sự nghiệp quần đùi áo số xuống dốc, Pique còn gặp không ít vấn đề về đời tư. Hồi tháng 6, anh và Shakira tuyên bố chia tay sau 12 năm yêu nhau. Cặp đôi sau đó nảy sinh nhiều bất đồng trong quá trình dàn xếp việc nuôi con.

Pique đá trận cuối cho Barca cũng như trong sự nghiệp vào rạng sáng 6/11
Pique thất vọng sau một bàn thua ở trận hòa Inter 3-3 ngày 12/10.

Cùng với quyết định giải nghệ, Pique từ bỏ toàn bộ tiền lương, thưởng, tiền cho lòng trung thành trong hợp đồng còn hạn đến năm 2024, giúp Barca tiết kiệm khoảng 50 triệu USD. Hồi tháng 8/2021, Pique giảm thu nhập xuống mức gần như miễn phí, để hỗ trợ CLB vượt qua khủng hoảng tài chính.

Chủ tịch Barca đồng ý với nguyện vọng của Pique và muốn tổ chức buổi họp báo với sự tham dự của toàn bộ thành viên CLB để trung vệ 35 tuổi thông báo quyết định giải nghệ. Hè 2021, Barca cũng tổ chức họp báo chia tay Lionel Messi, khi không thể gia hạn với ngôi sao Argentina vì lý do tài chính. Tuy nhiên, Pique từ chối đề nghị của Laporta và thông báo quyết định trên mạng xã hội.

Thomas Muller ca ngợi Pique sau khi biết tin trung vệ sinh năm 1987 quyết định giải nghệ: "Một đối thủ khó chịu, vận động viên mẫu mực, nhà vô địch và huyền thoại bóng đá. Cảm ơn anh, Gerard Pique".

Ngoài Muller, Sergio Ramos cũng lên tiếng: "Hãy tận hưởng cuộc sống, bạn của tôi". Cựu danh thủ Javier Mascherano cho biết: "Một cầu thủ kiệt xuất với sự nghiệp đáng ngưỡng mộ. Tôi tin rằng cậu sẽ còn trở lại Barcelona trong tương lai".

Trong buổi họp báo trước màn so tài với Almeria, nhiều phóng viên đặt câu hỏi cho HLV Xavi Hernandez về khả năng đá chính của Pique. Thuyền trưởng của Barca đáp lại ngắn gọn: "Mọi người sẽ biết vào ngày mai".