Kết quả La Liga: Atletico thua bạc nhược, Barca tạm vượt mặt Real

(VOH) - Tại vòng 12 La Liga, Atletico đã nhận thất bại trước đối đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Cadiz; Barca thắng tối thiểu trên sân Valencia để tạm vượt mặt Real chiếm đỉnh BXH.

Làm khách đến sân đội bóng đang đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” Cadiz, mục tiêu 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Barcelona và Real Madrid tưởng chừng là dễ đối đối Atletico (đang xếp thứ 3 trên BXH).

Thế nhưng ngay phút đầu tiên, Atletico lại để cho Bongonda chọc thủng lưới, mở tỷ số cho Cadiz. Đã thế, 80 phút sau đó, đội bóng của HLV Simeone còn bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn. Cú sốc đến với Atletico một lần nữa, phút 81, Alex nhân đôi cách biệt cho đội bóng đang trên đà xuống hạng.

Kết quả La Liga: Atletico thua bạc nhược, Barca tạm vượt mặt Real
Atletico thua bạc nhược trước Cadiz.

Bừng tỉnh trong những phút cuối, cầu thủ vào thay người Joao Felix ghi liền 2 bàn ở các phút 85 và 89. Vẫn còn khoảng thời gian bù giờ để Atletico tìm kiếm chiến thắng. Khốn đốn thay, phút 90+9, Cadiz có bàn thứ ba nhờ công Sobrino. Chung cuộc, Cadiz đánh bại Atletico 3-2 và trở lại với cuộc đua trụ hạng. Ngược lại, Atletico lỡ cơ hội rút ngắn điểm số với hai đội xếp trên và khả năng bị bỏ lại xa.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, không ngoài dự đoán khi Barcelona đã gặp vô vàn khó khăn khi hành quân tới sân Valencia. Xuyên suốt hiệp 1, thầy trò Xavi tích cực gây sức ép lên khung thành đối thủ và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Thế nhưng bàn thắng không đến với Barca.

Kết quả La Liga: Atletico thua bạc nhược, Barca tạm vượt mặt Real
Lewandowski giúp Barca giành chiến thắng nghẹt thở.

Về phía Valencia, đội chủ nhà chống trả kiên cường bất chấp chân sút chủ lực Edinson Cavani sớm rời sân vì chấn thương. Thậm chí phút 50, người hâm mộ được phen mừng hụt khi Samuel Lino đưa bóng vào lưới Barca, dù vậy bàn thắng không hợp lệ vì một cầu thủ Valencia để bóng chạm tay.

Trong thế trận bế tắc, HLV Xavi "tất tay" tung Pique, Torres, Gavi, Alonso lẫn Raphinha vào sân hòng níu kéo cơ hội giành 3 điểm. Rốt cục, nỗ lực của Barca cũng được đền đáp nhờ vị cứu tinh quen thuộc là Robert Lewandowski.

Phút 90+3, Raphinha thực hiện đường chuyền tinh tế để tiền đạo người Ba Lan băng vào đệm bóng tung lưới Valencia, ấn định chiến thắng nghẹt thở 1-0 cho Barca. Như vậy, thầy trò Xavi tạm thời chiếm ngôi đầu La Liga, có cùng 31 điểm như đại kình địch Real Madrid, hơn hiệu số phụ nhưng đá nhiều hơn 1 trận.