Chờ...

Đại hội TDTT toàn quốc: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis

(VOH) - TP.HCM đã để tuột vàng ở hai nội dung đồng đội nam, nữ môn Quần vợt; Đoàn Hà Nội xuất sắc giành trọn 2 HVC tại nội dung đồng đội nam cũng như nữ; Bi sắt Bình Dương làm nên lịch sử Đại hội.

TPHCM mất vàng hai nội dung đồng đội ở môn Quần vợt

Ngày 13/12, môn Quần vợt tại Đại hội đã bước sang ngày thi đấu thứ 4 với các trận đấu Chung kết nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ tại Cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

TP.HCM góp mặt trong cả hai nội dung chung kết. Ở nội dung đồng đội nữ, dù có lợi thế sớm ở trận đánh đơn của Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi nhưng TP.HCM đã không thể có được chiến thắng chung cuộc khi để thua ở trận đánh đơn và đánh đôi tiếp theo đó trước Quân Đội.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Lễ trao Huy chương nội dung đồng đội nữ.

Thắng lợi ngược 2-1 giúp Quân Đội đăng quang ngôi Vô địch nội dung đồng đội nữ. Như vậy hạng nhì thuộc về đoàn TP HCM, đồng hạng ba thuộc về các đoàn Hải Dương và Hà Nội.

Tại chung kết đồng đội nam. Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã thể hiện đẳng cấp của những tay vợt hàng đầu Việt Nam khi giành chiến thắng ở cả 2 trận đánh đơn để giúp Tây Ninh lên ngôi vô địch đồng đội nam trước TP.HCM. Đồng hạng ba thuộc về đoàn Quân Đội và đoàn Hà Nội.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Lễ trao Huy chương nội dung đồng đội nữ.

Hà Nội giành HCV đồng đội nam, nữ môn Bóng bàn

Tối 13/12, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra các trận chung kết đồng đội nam, nữ trong khuôn khổ môn Bóng bàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Ở nội dung đồng đội nam, đoàn Hà Nội đã có chiến thắng trước đoàn Hải Dương để giành tấm HCV. Đây là trận đấu quy tụ những vận động viên có tên tuổi trong làng bóng bàn Việt Nam vừa tham gia SEA Games 31 như Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Đoàn Bá Tuấn Anh.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Hà Nội giành HCV đồng đội nam, nữ môn Bóng bàn.

Ở nội dung đồng đội nữ, với trình độ chuyên môn, sức mạnh vượt trội, các vận động viên nữ của Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước các nữ vận động viên của đội tuyển Công an nhân dân để giành Huy chương Vàng cho đoàn Hà Nội.

Kết thúc nội dung đồng đội, Đội tuyển Hà Nội đã giành trọn 2 Huy chương Vàng ở cả 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Bình Dương có HCV lịch sử môn Bi sắt

Các VĐV Bi sắt Bình Dương đã lập nên lịch sử khi giành cả 2 HCV trong 2 nội dung chung kết của môn Bi sắt diễn ra trong ngày 13/12 là đôi nam và đôi nữ.

Trong trận chung kết đôi nữ, Dương Thị Huyền và Lê Ngọc Như Ý (Bình Dương) đã xuất sắc vợt qua ứng cử viên cho ngôi vị vô địch Nguyễn Thị Cẩm Duyên và Nguyễn Thị Thuý Kiều (Đồng Tháp). Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Bi sắt Bình Dương tại một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tiếp nối thành công của các đồng đội nữ, đội nam Bi sắt Bình Dương với 2 VĐV là Võ Duy Khanh và Tăng Văn Danh cũng có một ngày thi đấu thành công khi đánh bại đương kim vô địch Lý Ngọc Tài và Ngô Ron của đoàn Quân Đội để giành thêm một HCV nữa cho Bình Dương.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Bình Dương có HCV lịch sử môn Bi sắt.

Jujitsu khép lại nội dung Newaza - Gi

Ngày 13/12, môn Jujitsu tiếp tục diễn ra 5 trận chung kết tại nội dung Newaza - Gi của các hạng cân: 48kg, 63kg nữ và 56kg, 62kg, 85kg nam.

Kết quả tại hạng cân 48kg nữ, võ sĩ Đặng Thị Khánh (Đồng Nai) xuất sắc giành HCV, HCB thuộc về Nguyễn Khánh Linh (Hà Nội). HCĐ được trao cho 2 VĐV Dương Thị Kiều Oanh và Hoàng Thị Hoài.

Đại hội TDTT toàn quốc: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis 5
Jujitsu khép lại nội dung Newaza - Gi.

Hạng cân 63kg nữ, vượt qua các đối thủ mạnh, võ sĩ Nguyễn Thị Minh Vượng (Hà Nam) đã xuất sắc giành HCV khi đánh bại đối thủ là Nguyễn Thị Thảo (Quân đội) trong trận chung kết đầy kịch tính.

Hạng cân 56kg nam, võ sĩ Đào Hồng Sơn (Hà Nội) giành HCV khi thắng Phạm Thanh Tùng (Bình Dương). HCĐ thuộc về hai võ sĩ Lý Minh Đương (Bạc Liêu) và Trần Đình Biểu (TPHCM).

Hạng 62kg, HCV thuộc về Nguyễn Hữu Khang (Nam Định), HCB thuộc về Đỗ Hoàng Lâm (Thừa Thiên Huế) và HCĐ thuộc về 2 Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy (Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Anh Minh (Cà Mau).

Tấm HCV cuối cùng là ở hạng cân 85kg nam được trao cho võ sỹ Lê Duy Thành (Đà Nẵng), HCB – Đào Đức Tuấn (Cà Mau) và HCĐ thuộc về Phan Lê Hoàng Linh (Bình Dương).

Thái Nguyên nhất toàn đoàn môn Đẩy gậy

Chiều 13/12, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, môn thi Đẩy gậy diễn ra hấp dẫn với 14 trận chung kết ở các hạng cân của cả nam và nữ.

Kết quả ở các hạng cân như sau: Ở nội dung nam từ hạng cân 54kg đến 72kg, HCV thuộc về các VĐV: Hoàng Dương Đức (Lâm Đồng), Đinh Ích Cao (Đắk Lắk), Tăng Tấn Nguyên (Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Đức Nguyện (Thái Nguyên), Y Đen ÊUng (Đắk Lắk), Đinh Như Thuần (Hải Phòng), Nguyễn Xuân Vũ (Bắc Ninh).

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Thái Nguyên nhất toàn đoàn môn Đẩy gậy.

Nội dung nữ từ hạng cân 51kg đến 69kg, HCV thuộc về các VĐV: Hoàng Thị Thư (Bắc Giang), Vi Thị Ánh (Bắc Giang), Lăng Thị Hằng (Hải Phòng), Quách Thị Mai (Hải Phòng), Đàm Thị Thuận (Thái Nguyên), Lê Ngọc Phương Thùy (Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Yên (Thái Nguyên).

Kết thúc môn Đẩy gậy, đoàn Thái Nguyên dẫn đầu với 3 HCV, 1 HCB; đứng thứ Nhì là đoàn Hải Phòng với 3 HCV, 2 HCĐ; thứ Ba là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Đoàn chủ nhà Bắc Giang xếp thứ tư với 2 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Thêm 8 nội dung môn Bắn cung đã kết thúc

Hôm 13/12, môn Bắn cung được tổ chức tại trung tâm TDTT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ 3 với 8 nội dung chung kết.

Các vận động viên xuất sắc đoạt HCV:

  • Nguyễn Đạt Mạnh (Hà Nội) - Nội dung Cung 1 dây 50m nam.
  • Nguyễn Thị Hải Châu (Đắk Lắk) - Nội dung Cung 3 dây 50m nữ.
  • Nguyễn Thị Thanh Thảo (Vĩnh Long) - Nội dung Cung 3 dây nữ 30m.
  • Nông Văn Linh (Bà Rịa Vũng Tàu) - Nội dung Cung 1 dây nam 30m.
  • Nguyễn Ngọc Dũng (TP.HCM) - Nội dung Cung 3 dây 50m nam.
  • Nguyễn Ngọc Dũng (TP.HCM) - Nội dung Cung 3 dây 30m nam.
  • Nguyễn Thị Thanh Nhi (Thừa Thiên Huế) - Nội dung Cung 1 dây 30m nữ.
  • Nguyễn Thị Thanh Nhi (Thừa Thiên Huế) - Nội dung Cung 1 dây 50m nữ.
Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Thêm 8 nội dung môn Bắn cung đã kết thúc.

Trước đó, trong ngày 12/12, môn Bắn cung diễn 8 nội dung chung kết và trao giải 04 nội dung thi đấu tranh huy chương toàn năng. BTC đã trao 8 bộ huy chương cho các VĐV xuất sắc.

Trong đó có 2 kỷ lục được thiết lập do công của VĐV Nguyễn Thị Thanh Thảo, đoàn Vĩnh Long (nội dung 60m cung 03 dây nữ với số điểm 353 (Kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 là 349 điểm) và Nguyễn Đạt Mạnh (nội dung 70m cung 01 dây nam với 337 điểm, kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc 2014 là 335 điểm).

Taekwondo TP.HCM giành thêm 2 HCV

Ngày 13/12 các VĐV môn Taekwondo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tiếp tục tranh tài ở chung kết 3 hạng cân của nam: 58kg, 74kg, 87kg và 3 hạng cân nữ: 49kg, 67kg và trên 73kg.

Các võ sĩ xuất sắc đoạt HCV:

  • Lý Hồng Phúc (TP.HCM) - Hạng cân 74kg nam.
  • Đoãn Vĩ Duy (TP.HCM) - Hạng 87kg nam.
  • l Hồ Sĩ Vu (Quân Đội) - Hạng cân 58kg nam.
  • Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) - Hạng cân 49kg nữ.
  • Bạc Thị Khiêm (Sơn La) - Hạng cân 67kg nữ.
  • Hà Thị Nguyên (Hà Nội) - Hạng cân 73kg nữ.
Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Taekwondo TP.HCM giành thêm 2 HCV.

Bóng chuyền nữ Quân đội  lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết

Rượt đuổi sau 5 set đầy kịch tính trước Ninh Bình, bóng chuyền nữ Quân đội với lực lượng đồng đều đã có chiến thắng 3-2 (25-17, 25-19, 19-25, 26-28, 15-8) để giành quyền vào chung kết môn bóng chuyền Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp nữ Quân đội có mặt tại trận chung kết tại Đại hội. Thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Phạm Minh Dũng khi họ đã thể hiện sự ổn định xuyên suốt giải đấu. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, các cô gái Quân đội hoàn toàn có thể đổi màu huy chương Đại hội.

Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại diễn ra lúc 20h00 ngày 14/12 giữa Long An vs Quảng Ninh. Đây là trận đấu mà Thanh Thúy và đồng đội sẽ có cơ hội trả món nợ khi để thua ngược 2-3 trước đối chủ nhà Quảng Ninh ở vòng bảng.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Bóng chuyền nữ Quân đội  lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết.

Khánh Hòa giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết bóng chuyền nam

Bước vào trận bán kết 1 môn bóng chuyền nam với TP.HCM, Khánh Hòa đã để thua ở set đấu đầu tiên 36-34 sau màn rượt đuổi điểm số kịch tính. Khánh Hòa xốc lại tinh thần và giành chiến thắng 25-21, 25-21 và 25-19 ở 3 set đấu tiếp theo để giành thắng lợi ngược 3-1.

Chiến thắng giúp Khánh Hòa có trong tay tấm vé đầu tiên vào thi đấu trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Quân đội và Ninh Bình, trận đấu này diễn ra lúc 20h00 ngày 14/12.

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
Khánh Hòa giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết bóng chuyền nam.

TPHCM và Hà Nội tranh vàng đồng đội nam môn cầu lông

TPHCM và Hà Nội tranh huy chương vàng nội dung đồng đội nam của môn cầu lông tại Đại hội sau chiến thắng vòng bán kết vào ngày thi đấu thứ ba 13/12. TP.HCM thắng Bắc Giang 3-0 ở những trận đơn nam. Hà Nội thắng Lâm Đồng 3-1.

TP.HCM tiến gần đến trận chung kết futsal nam

TPHCM và đương kim vô địch Khánh Hòa là những ứng viên hàng đầu cho huy chương vàng môn futsal thuộc Đại hội. Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt trận thứ 3 vòng loại diễn ra vào chiều 13/12 rất đáng được chú ý.  

Đại hội TDTT toàn quốc ngày 13/12: TP.HCM mất vàng hai nội dung tennis  
TP.HCM tiến gần đến trận chung kết futsal nam.

Tuy nhiên, TP.HCM đã khẳng định sức mạnh vượt trội hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Sau 3 trận, TP.HCM tạm đứng đầu bảng với 7 điểm. Với kết quả này, thầy trò ông Nguyễn Tuấn Anh cần một kết quả hòa với Đắk Lắk tại lượt đấu kế tiếp là cầm vé vào chung kết.

Bảng xếp hạng tạm thời:

  1. TPHCM (7 điểm , 3 trận)
  2. Hà Nội (4 điểm, 2 trận)
  3. Khánh Hòa (3 điểm, 2 trận)
  4. Đắk Lắk (3 điểm, 2 trận)
  5. Cao Bằng (0 điểm, 3 trận)