Tuyển nữ Việt Nam vững hạng 34, rõ nơi đóng quân tại World Cup

(VOH) - Tuyển nữ Việt Nam được FIFA bố trí nơi đóng quân trong thời gian thi đấu tại World Cup 2023 tại New Zealand; Tuyển nữ Việt Nam kết thúc năm 2022 với thứ hạng 34 thế giới khi có 1.643,66 điểm.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung được FIFA bố trí chỗ đóng quân

Rydges có vị trí tại trung tâm thành phố Auckland. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ, khu vực phòng ở, phòng ăn và các phòng chức năng được bố trí đầy đủ các thiết bị phục vụ việc trị liệu và nghỉ ngơi sau khi tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam được bố trí sân tập luyện riêng tại Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú 20 phút di chuyển bằng xe bus. Fred Taylor Park bao gồm cụm 4 sân bóng và một khu vực tập luyện.

Bóng đá Việt Nam: Tuyển nữ vững hạng 34, rõ nơi đóng quân tại World Cup
FIFA chốt địa điểm đóng quân của ĐT nữ Việt Nam tại New Zealand.

Đối thủ đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam là ĐT Mỹ cũng sẽ đóng quân tại thành phố Auckland. Trong khi đó, ĐT Hà Lan sẽ đóng quân tại Tauranga, cách thành phố Auckland 2 tiếng di chuyển bằng xe bus.

Fred Taylor Park cũng có các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của ĐT nữ Việt Nam trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Tuyển nữ Việt Nam giữ vững hạng 34 khi kết thúc năm 2022

34 là thứ hạng trên BXH FIFA là thành tích hiện tại của tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung giữ nguyên 1.643,66 điểm trong hai tháng cuối năm vì không thi đấu giải quốc tế nào.

Tuyển nữ Việt Nam đã trải qua một năm 2022 đầy thành công với các cột mốc ấn tượng. Dấu ấn lớn nhất đến từ việc những cô gái vàng của Việt Nam đã có lần đầu tiên tham dự World Cup 2023 sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK Asian Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam: Tuyển nữ vững hạng 34, rõ nơi đóng quân tại World Cup
Tuyển nữ Việt Nam giữ vững hạng 34 khi kết thúc năm 2022.

Bên cạnh đó là việc bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31. Thành công có nhưng thất bại cũng không tránh khỏi. Thầy trò Mai Đức Chung phải đón nhận thất bại ở giải vô địch Đông Nam Á.

Ở châu Á, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6. Đội tuyển CHDCND Triều Tiên (thứ hạng 10 thế giới) vẫn ổn định ở vị trí số 1 khu vực.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nhật Bản (hạng 11), Australia (hạng 12, tăng 1 bậc), Trung Quốc (hạng 14, tăng 2 bậc), Hàn Quốc (hạng 15, tăng 2 bậc), Việt Nam (hạng 34), Đài Bắc Trung Hoa (hạng 39, tăng 1 bậc), Thái Lan (hạng 41).

Tuyển Mỹ vẫn là đội số 1 thế giới, tuyển Đức ở vị trí thứ 2 và đẩy Thụy Điển xuống thứ 3. Đội tuyển nữ Anh và Pháp cũng tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4, 5 và cùng chứng kiến sự bứt phá của đội tuyển nữ Canada lên vị trí thứ 6.