Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 14/12

(VOH) - Vào lúc 02h00 rạng sáng mai 14/12 sẽ diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Argentina vs Croatia tại World Cup 2022.

Argentina và Croatia sẽ mở màn cho vòng bán kết World Cup 2022. Cả hai đều trải qua 120 phút thi đấu và phải cần đến loạt sút luân lưu mới giành vé vào vòng đấu này.

Messi và đồng đội vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 ở loạt đấu 11m (hòa 2-2 trong 120 phút) thì Croatia loại Brazil với kết quả thắng penalty 4-2 (hòa 1-1 trong 120 phút).

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 14/12: Messi đấu Luka Modric
Croatia là tập thể gắn kết cao tại World Cup 2022.

Luka Modric đã loại được ứng viên nặng ký Brazil và giờ đây họ sẵn sàng cho một cuộc chiến khác với ‘ông lớn’ Nam Mỹ mà ở đó Messi đang khao khát lấy cúp vàng thế giới cùng Argentina hơn bao giờ.

Trong 5 dịp tham dự World Cup kể từ sau khi tách ra khỏi liên bang Nam Tư cũ, đây là lần thứ ba Croatia vào bán kết, kỳ tích phi thường đối với quốc gia dân số chỉ 4 triệu người.

Tập thể gắn kết là chìa khóa thành công của Croatia. Các cựu binh Luka Modric, Dejan Lovren hay Ivan Perisic vẫn giữ vai trò xương sống. Bên cạnh đó, là sự nổi lên của những nhân tố dưới hàng thủ như trung vệ Gvardiol hay thủ thành Livakovic.

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 14/12: Messi đấu Luka Modric
Messi và đồng đội đang khao khác Cup vàng World Cup hơn bao giờ hết.

Sau khi Neymar cùng Brazil bị loại, rất nhiều fan bóng đá đẹp lo lắng cho Messi, trước viễn cảnh bật bãi khỏi World Cup khi đối đầu Hà Lan lì lợm.

Tuy nhiên, Argentina chưa bao giờ bị loại ở vòng 4 đội, luôn có mặt ở trận chung kết mỗi khi tiến xa đến mức này, trong đó gần nhất là tại World Cup 2014.

Croatia rất giỏi duy trì kỷ luật và sự tập trung. Ở hoàn cảnh đó, người hâm mộ Argentina lại trông chờ Messi với những khoảnh khắc thiên tài, như tình huống xé lưới Australia, hay đường chuyền đỉnh cao để Molina ghi bàn.

Thời gian, địa điểm và kênh trực tiếp

  • Thời gian: 02h00 ngày 14/12/2022.
  • Địa điểm: SVĐ Lusailt
  • Kênh trực tiếp: VTV3, VTVCần Thơ

Thông tin bên lề

  • Đây là cuộc chạm trán thứ ba giữa hai đội tại World Cup. Hồi 1998, Argentina thắng 1-0. Đến năm 2018, Croatia phục thù, hạ Argentina 3-0 ở vòng bảng.
  • Argentina chưa từng thất bại sau 5 lần lọt vào bán kết World Cup.
  • Đang là nhà Á quân World Cup 2018, Croatia sẽ trở thành đội thứ 4 trong lịch sử lọt vào hai trận chung kết World Cup liên tiếp nếu vượt qua Argentina.
  • Argentina mới chỉ thắng 1/7 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng châu Âu tại World Cup (thua 3, hòa 3 trận).

Thông tin lực lượng

  • Argentina: Montiel và Acuna vắng mặt vì án treo giò. De Paul và Di Maria gặp vấn đề về thể lực.
  • Croatia: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

  • Argentina (4-3-3): E. Martinez - Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico - Fernandez, De Paul, Mac Allister - Papu Gomez, Messi, Alvarez.
  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Gvardiol, Lovren, Sosa - Modric, Brozovic, Kovacic - Pasalic, Kramaric, Perisic.