Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022 từ ngày 14 đến 15/12

(VOH) - Bán kết World Cup 2022 sẽ diễn ra ngày 14 và 15/12. Liệu rằng Morocco sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ trước nhà vô địch Pháp và Croatia có thể hạ gục Argentina.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ tại World Cup 2022. Tại vòng tứ kết nơi có mặt của các ứng viên hàng đầu, tưởng chừng như khó có thể xuất hiện “địa chấn” từ các đội tuyển được đánh giá thấp nhưng ngược lại đã có đến hai bất ngờ lớn mang tên Croatia và Morocco.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT

14/12

02h00

BK 1

Argentina

3-0

Croatia

VTV3,
VTVCần Thơ

15/12

02h00

BK 2

Pháp

2-0

Morocco

VTV3,
VTVCần Thơ

TRANH HẠNG 3

17/12

22h00

HẠNG 3

Croatia

-

Morocco

VTV2,
VTVCần Thơ

CHUNG KẾT

18/12

22h00

CK

Argentina

-

Pháp

VTV2,
VTVCần Thơ

Nhìn lại bốn trận đấu hấp dẫn tại Tứ kết World Cup 2022

Ở trận tứ kết đầu tiên, Croatia đã có đấu pháp vô cùng hợp lý trước ứng viên số 1 Brazil. Họ chủ động chơi chắc nơi phần sân nhà và mỗi khi có bóng Luka Modric cùng đồng đội lên bóng một cách nhịp nhàng, gây ra sự khó chịu rất lớn cho đại diện Nam Mỹ.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022 từ ngày 14 đến 15/12
Croatia bản lĩnh trước Brazil hùng mạnh.

Cùng với đó là sự xuất thần của thủ thành Livakovic đã giúp Croatia đứng vững sau 90 phút chính thức. Phải đến cuối hiệp phụ đầu tiên, Livakovic mới chịu khuất phục bởi pha solo đẳng cấp của Neymar.

Tưởng chừng đây là đòn kết liểu Croatia, nhưng ngược lại á quân thế giới đã thi đấu quyết tâm và có được bàn gỡ quý quá để kéo Brazil vào loạt sút luân lưu định mệnh. Tại đây, Luka Modric và đồng đội đã bản lĩnh hơn để giành tấm vé vào bán kết.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022 từ ngày 14 đến 15/12
Argentina đá bại Hà Lan trong trận cầu lịch sử.

Đối thủ tại bán kết của Croatia tiếp tục là một đại diện Nam Mỹ, lần này là Argentina. Nhà vô địch Nam Mỹ đã trải qua một trận cầu cực kỳ hấp dẫn và gây cấn với Hà Lan tại tứ kết. Trận đấu đã đi vào lịch sử khi có đến 19 tấm thẻ phạt được rút ra.

Việc quá hiểu nhau đã khiến hơn nữa đầu hiệp 1 đã diễn ra khá chặc chẻ. Trong thế trận này, Messi đã lên tiếng bằng đường chuyền đẳng cấp đưa Molina vào vị trí thuận lợi dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Việc Hà Lan phá vỡ thế trận phòng ngự để tìm bàn gỡ đã giúp Argentina có bàn thắng thứ hai. Dumfries mắc sai lầm khi lỡ đà và phạm lỗi với Acuna ngay trong khu cấm địa, mang lại quả penalty để Messi đánh bại Noppert.

Những thay đổi hợp lý của Hà Lan đã giúp họ có được 2 bàn gỡ do công tiền đạo vào sân thay người Wout Weghorst, qua đó kéo trận đấu vào hai hiệp phụ. Hai đội ăn miếng trả miếng trong 30 phút tiếp theo nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Bước vào loạt sút luân lưu, Argentina đã bản lĩnh hơn để giành tấm vé vào bán kết. Trận đấu giữa Argentina và Croatia rất đáng chờ đợi. Messi và đồng đội cần phải thận trọng để không rơi vào vếch xe của Brazil.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022 từ ngày 14 đến 15/12
Morocco làm nên lịch sử sau trận thắng Bồ Đào Nha.

Bất ngờ lớn nhất tại tứ kết mang tên Morocco. Xứng danh với hàng thủ chưa để đội bóng nào ghi bàn vào lưới tại giải năm nay (thủng lưới 1 bàn duy nhất là do phản lưới nhà), đại diện châu Phi đã khiến các chân sút Bồ Đào Nha nản lòng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha đã phải trả giá. Morocco có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống bật cao hơn tất cả đánh đầu ghi bàn của Youssef En-Nesyri sau một tình huống phản công nhanh.

Morocco đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi khi lần đầu tiên tiến vào vòng bán kết một kỳ World Cup. Để làm nên chiến tích này, họ đã xuất sắc đá bại Bồ Đào Nha tại tứ kết.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022 từ ngày 14 đến 15/12
Nhà vô địch Pháp đang thẳng tiến trên con đường bảo vệ Cup vàng.

Đối thủ của “ngựa ô” Morocco là nhà vô địch Pháp. “Gà trống” đối đầu với tuyển Anh được đánh giá cao hơn tại tứ kết. Trận đấu cũng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn như sự kỳ vọng của người hâm mộ.

“Tam sư” là đội chơi chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Pháp mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn khi có được bàn thắng mở tý số trước do công Tchouameni. Nhưng chính cầu thủ này đã khiến pháp bị phạt 11m, Kane thành công gỡ hòa cho tuyển Anh.

Vẫn là đội chủ động nhưng tuyển Anh lại một lần nữa là đội bị dẫn điểm. Trong ngày Mbappe bị khóa chặc thì Giroud đã lên tiếng giúp “Gà trống” ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Sức ép khủng khiếp sau đó của tuyển Anh đã khiến Theo Hernandez phạm lỗi Mason Mount trong vòng cấm. Kane một lần nữa đứng trên chấm 11m nhưng lần này tiền đạo Tottenham đã thực hiện không thành công.

Sau tình huống này, các cơ hội tiếp tục trôi qua mũi giầy của các cầu thủ tuyển Anh và họ đành ngậm ngùi dừng chân ngay tại tứ kết World Cup 2022.