“Giải mã” Morocco, Pháp vào chung kết đấu Argentina

(VOH) - Nhà vô địch Pháp đã thành công “giải mã” hiện tượng Morocco tại bán kết World Cup 2022 để tiến vào trận đấu cuối cùng bảo vệ chức vô địch trước Argentina.

Trước khi bước vào trận đấu này, nhà vô địch Pháp đã gặp tổn thất về lực lượng khi Upamecano và Rabiot gặp vấn đề về sức khỏe và không có được thể lực sung mãn.

Thay vào đó HLV Deschamps xếp tiền vệ Fofana đá chính bên cạnh Tchoumeni, Konate cũng được chọn đá chính thay Upamecano.

Không ngoài dự đoán khi Morocco tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công đã làm nên thương hiệu của riêng mình tại World Cup 2022.

Tuyển Pháp khác hoàn toàn với những đối thủ mà đại diện châu Phi đã từng gặp. Họ không tấn công ồ ạt hay chủ động kiểm soát thế trận nhưng các pha lên bóng của họ điều thể hiện sự nguy hiểm với lõi đá thực dụng.

“Giải mã” Morocco, Pháp vào chung kết đấu Argentina
Theo Hernandez là cầu thủ đầu tiên sút thủng lưới Morocco tại World Cup 2022.

Minh chứng cho việc này là “Gà trống” đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. Theo Hernandez dứt điểm tung lưới Bounou mở tỉ số cho Pháp sau tình huống sút bóng bật người hậu vệ Morocco của Mbappe.

Sớm nhận bàn thua. Morocco từ bỏ lối chơi phòng ngự của mình và đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Có những thời điểm Morocco cầm bóng lên tới hơn 70% thời lượng.

Đại diện Bắc Phi có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không thành công. Phút thứ 10, Ounahi dứt điểm khó về góc xa nhưng Lloris vẫn kịp bay người cứu thua. Trước lúc hiệp 1 khép lại, El Yamiq có pha ngả người móc bóng trúng cột dọc.

“Giải mã” Morocco, Pháp vào chung kết đấu Argentina
“Giải mã” Morocco, Pháp vào chung kết đấu Argentina.

Tuyển Pháp cũng có được những cơ hội khi khoảng trống nơi hàng thủ Morocco xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, Mbappe và Giroud không thể tận dụng được thành công để nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Morocco tiếp tục dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ của Pháp với cặp Konate - Varane đã chơi cực hay.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đại diện châu Phi đã phải trả giá. Phút 79, từ nỗ lực đi bóng sắc xảo, Dũng mãnh, khéo léo của Mbappe ngay trong vòng cấm, anh dứt điểm trúng chân một cầu thủ Morocco, bóng đổi hướng và cầu thủ mới vào sân Kolo Muani lập tức ập vào đá nối nhân đôi cách biệt cho Pháp.

“Giải mã” Morocco, Pháp vào chung kết đấu Argentina
Morocco dù thua trận nhưng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực và liên tiếp đặt khung thành của Lloirs trong tình trạng bị áp lực, tuy nhiên Morocco vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng.

Chung cuộc, Pháp thắng Morocco 2-0 và sẽ gặp Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22h00 ngày 18/12. Morocco sẽ đối đầu với Croatia ở trận tranh Hạng 3 vào lúc 22h00 ngày 17/12.

Dù thất bại trước Pháp nhưng việc tiến vào bán kết World Cup 2022 đã là một thành công lớn của Morocco. Họ đã giúp châu Phi ghi dấu lịch sử với việc có mặt tại vòng đấu này.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT

14/12

02h00

BK 1

Argentina

3-0

Croatia

VTV3,
VTVCần Thơ

15/12

02h00

BK 2

Pháp

2-0

Morocco

VTV3,
VTVCần Thơ

TRANH HẠNG 3

17/12

22h00

HẠNG 3

Croatia

-

Morocco

VTV2,
VTVCần Thơ

CHUNG KẾT

18/12

22h00

CK

Argentina

-

Pháp

VTV2,
VTVCần Thơ