Pháp tổn thất lực lượng, Morocco mất lợi thế tinh thần

(VOH) - Upamecano và Rabiot của tuyển Pháp đang gặp vấn đề sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân; Morocco sẽ không có được lượng cổ động viên đông đảo như dự kiến.

Upamecano và Rabiot không có được thể lực sung mãn

Trước khi bước vào trận bán kết với “ngựa ô” Morocco, tuyển Pháp đã đón nhận tin không vui khi hai trụ cột tại World Cup 2022 là Dayot Upamecano và Adrien Rabiot đều có triệu chứng đau họng, mệt mỏi.

Tình trạng của Upamecano nghiêm trọng hơn khi sức khỏe giảm sút. Thể trạng của Rabiot cũng không đảm bảo. Nhiều khả năng bộ đôi này không đủ thể lực để góp mặt trận bán kết gặp Morocco.

Pháp tổn thất lực lượng, Morocco mất lợi thế tinh thần
Upamecano và Rabiot không có được thể lực sung mãn.

Rabiot thi đấu cả 5 trận từ đầu giải, hợp cùng Tchouameni trở thành cặp đôi tiền vệ xuất sắc. Upamecano nơi hàng phòng ngự đang phối hợp tốt cùng người đá cặp Raphael Varane.

Với việc những trụ cột đang không có được thể lực sung mãn nhất khiến cho tuyển Pháp phải đau đầu tính toán những phương án nhân sự khác. Ibrahima Konate cùng Youssef Fofana khả năng sẽ được ra sân.

“Gà trống” cần phải cẩn trọng nếu như không muốn đi vào vết xe đổ của những ông lớn khác. Trước đó, ĐT Bỉ, Tây Ban Nha hay mới nhất là Bồ Đào Nha đã gục ngã đầy cay đắng trước đại diện đến từ châu Phi.

Qatar ra lệnh cấm khiến CĐV Marocco không đông như dự kiến

Tuyển Morocco đón nhận tin không vui khi cầu thủ thứ 12 (CĐV) không thể đến Qatar cổ vũ đội nhà đá trận bán kết với nhà vô địch Pháp như dự kiến ban đầu. Lý do là chủ nhà Qatar yêu cầu hủy các chuyến bay chở người hâm mộ nước này đến Doha.

Ban đầu, Morocco đã chuẩn bị tới 30 chuyên cơ với đường bay thẳng đến Doha, Qatar để đưa CĐV tới cổ vũ đội nhà sau chiến tích lịch sử. Chi phí của toàn bộ 30 chuyến bay này lẽ được LĐBĐ Morocco chi trả hoàn toàn.

Pháp tổn thất lực lượng, Morocco mất lợi thế tinh thần
Các CĐV Morocco dự kiến sẽ áp đảo trước ĐT Pháp tại trận bán kết.

Bên cạnh đó, có tới 3500 vé được phát miễn phí cho các CĐV Morocco tới sân thi đấu trong trận bán kết. Dự kiến có tới 40.000 CĐV Ma Rốc trên Al Bayt trong khi con số của Pháp chỉ là khoảng 4000 người.

Thay vì 30 chuyến, giờ đây Ma Rốc chỉ có thể tổ chức được 7 chuyến bay tới Qatar. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không hề nhỏ với tuyển Morocco.