Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 15/12

(VOH) - Vào lúc 02h00 rạng sáng mai 15/12 sẽ diễn ra trận bán kết còn lại giữa Pháp vs Morocco tại World Cup 2022.

Dù lối chơi của Morocco có phần thực dụng nhưng những gì mà họ thể hiện ngay vòng bảng cho đến trước khi bước vào trận bán kết với Pháp, đã để lại dấu ấn trong lòng những người yêu bóng đá trên khắp thế giới.

Sau khi loại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, cũng như đánh bại Bỉ ở vòng bảng, "những cú sư tử Atlas" đầy tự tin tạo nên bất ngờ khác trong trận bán kết với Pháp. Lối đá giàu thể lực cùng khả năng áp sát nhanh là chìa khóa làm nên chiến thắng cho đại diện Bắc Phi.

Cũng như Croatia, Morocco cũng được xây dựng trên một tập thể gắn kết. Tự tin là vậy nhưng nhà vô địch Pháp là đối thủ được đánh giá hoàn toàn khác và đầy thách thức với các học trò ông Regragui.

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 15/12: “Ngựa ô” đấu nhà Vua
Morocco đang làm nên câu chuyện “cổ tích” tại Qatar.

Với Pháp, họ dù là nhà vô địch nhưng không được đánh giá cao như những ứng viên khác khi bước vào chiến dịch bảo vệ Cup vàng trên đất Qatar. Nói thế là bởi vì trước khi World Cup 2022 diễn ra, lực lượng của họ đã tổn thất một cách nghiêm trọng.

Trong thế khó, HLV Didier Deschamps đã có những cải biến trong đội hình và nó đã mang lại thành công cho tuyển Pháp. Chìa khóa của thành công là Antoine Griezmann đã được biến thành một tiền vệ năng động và đôi khi thi đấu lệch ra cánh.

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng 15/12: “Ngựa ô” đấu nhà Vua
Pháp đứng trước cánh cửa lần thứ tư vào chơi trận chung kết và bảo vệ chức vô địch.

Cựu cầu thủ Barca là cầu thủ Pháp có nhiều pha tạt bóng (34) và kiến tạo nhiều nhất tại World Cup 2022 (3). Trước Morocco, những pha bóng đi qua vị trí của Griezmann được chờ đợi mang đến đột biến cho lối chơi của "Les Bleus".

Bên cạnh Griezmann, các ngôi sao Kylian Mbappe, Olivier Giroud hay Ousmane Dembele cũng là hy vọng của Pháp để phá vỡ hệ thống phòng ngự chắc chắn của Morocco. Sở hữu những cá nhân trội hơn, Pháp tự tin chặn đứng Morocco để lần thứ 4 vào chung kết World Cup và bảo vệ danh hiệu vô địch.

Thời gian, địa điểm và kênh trực tiếp

  • Thời gian: 02h00 ngày 15/12/2022.
  • Địa điểm: SVĐ Al Bayt
  • Kênh trực tiếp: VTV3, VTV Cần Thơ

Thông tin bên lề

  • Pháp và Morocco có màn gặp gỡ đầu tiên ở một giải đấu lớn. Đây cũng là lần đầu mà họ gặp nhau sau 15 năm.
  • Morocco là đội duy nhất có mặt ở vòng bán kết mà chưa thủng lưới bàn thua nào từ cầu thủ đối phương. Bàn thua duy nhất của Morocco bây giờ là một pha phản lưới trước Canada.
  • Pháp đã ghi 11 bàn trong 5 trận ở World Cup lần này, trong khi Morocco mới có 5 bàn.
  • Pháp chưa giữ sạch lưới lần nào, còn Morocco có tới 4 trận trắng lưới.
  • Pháp không thua trong 4 trận đối đầu với Morocco. Thất bại duy nhất của họ trước Morocco là sau loạt penalty ở trận giao hữu năm 1998.

Thông tin lực lượng

  • Pháp: Upamecano và Rabiot chưa rõ khả năng thi đấu. Tchouameni đau nhẹ nhưng đá chính.
  • Morocco: Mazraoui trở lại. Saiss chấn thương. Cheddira bị treo giò.

Đội hình dự kiến

  • Pháp (4-2-3-1): Lloris - Kounde, Varane, Konate, T.Hernandez - Tchouameni, Rabiot - Dembele, Griezmann, Mbappe - Giroud
  • Morocco (4-3-3): Bono - Hakimi, El Yamiq, Aguerd, Mazraoui - Ounahi, Amrabat, Amallah - Ziyech, En-Nesyri, Boufal