AFF Cup 2022: Thái Lan đại thắng, Campuchia gây bất ngờ

(VOH) - Tuyển Thái Lan có chiến thắng đậm ngày ra quân trước Brunei; Campuchia gây bất ngờ đầu tiên tại AFF Cup 2022 khi kịch tính đá bại Philippines.

Nhà vô địch Thái Lan đã có trận ra quân thuận lợi bằng chiến thắng 5-0 trước đối thủ yếu Brunei. Nhưng 3 trong số các bàn thắng của “voi chiến” đến 5 phút cuối trận.

Trước đối thủ yếu nhất AFF Cup 2022, không khó để Thái Lan chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn khi kiểm soát bóng tới 79,9% và dứt điểm tới 27 lần với 16 lần trúng cầu môn.

AFF Cup 2022: Thái Lan đại thắng, Campuchia tạo cú sốc trận mở màn
Thái Lan thắng đậm nhưng vẫn lo.

5 bàn thắng vào lưới Brunei so với số liệu thống kê ở trên đã cho thấy rằng các chân sút phía nhà vô địch đã quá phung phí các cơ hội được tạo ra. Chắc chắn họ sẽ bị giới truyền thông và người hâm mộ xứ chùa vàng chỉ trích về điều này.

Các bàn thắng của Thái Lan được ghi do công Bordin Phala (19’), Dangda (45'), Yura Yunos (phản lưới 88’), Peeradon (90’+1, 90’+3).

Chiến thắng đậm trước Brunei đã giúp Thái Lan vượt qua Campuchia để tạm dẫn đầu bảng A – AFF Cup 2022. 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Campuchia đã gây ra cú sốc đầu tiên tại giải khi xuất sắc đá bại Philippines 3-2.

Philippines được đánh giá cao hơn đội chủ nhà bới thành tích tốt hơn tại giải. Đội khách từng vào bán kết trong lúc Campuchia luôn bị loại sau vòng bảng ở các kỳ AFF Cup.

AFF Cup 2022: Thái Lan đại thắng, Campuchia tạo cú sốc trận mở màn
Campuchia tạo địa chấn ngày ra quân.

Làm khách trên sân đối thủ được đánh giá thấp hơn đã khiến Philippines có phần chủ quan và họ đã phải nhận 2 bàn thua sau 20 phút bóng lăn. Cầu thủ ghi bàn cho Campuchia là He Bunheing (16’) và Chanpolin (20’).

Dẫn 2 bàn chóng vánh và dễ dàng, đội bóng xứ Chùa tháp chơi khá thoải mái và bắt đầu giảm nhịp độ để dưỡng sức. Còn Philippines buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Phút 41, thủ môn Keo Soksela bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Daniel tung cú đá bồi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho khách.

Bàn thắng cuối hiệp 1 nhen nhóm gỡ hòa cho Philippines và ngay đầu hiệp 2, đội khách đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội ở phút 55, Daniel thoát xuống trong sự đeo bám của Chanchav nhưng vẫn tung cú dứt điểm trực diện khung thành, cân bằng tỷ số 2-2 cho Philippines.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò ông Ferré Ybarz kéo dài không được bao lâu thì đến phút 59, sau một pha phối hợp rất bài bản và sắc nét trước hàng thủ yếu của Philippines, Bunheing đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 cho Campuchia.