Trước thềm AFF Cup 2022: Singapore thiệt quân sau màn chạy đà

(VOH) - Singapore mất hai trụ cột trước thềm AFF Cup 2022 sau trận thắng giao hữu đầu tiên cũng là cuối cùng với Maldives.

Singapore đã tung vào sân đội hình có thể coi là mạnh nhất của mình. So với đối thủ tới từ Nam Á, Singapore nhỉnh hơn hẳn về thể hình và tận dụng ưu thế đó để triển khai các tình huống bóng bổng.

Đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn điểm từ rất sớm khi ở phút thứ năm, sau một pha phối hợp trung lộ, Ilhan Fandi bật cao đánh đầu, khai thông thế bế tắc trên sân. Tuy nhiên, Maldives bất ngờ đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỷ số chỉ sau đó 6 phút.

Trước thềm AFF Cup 2022: Singapore thiệt quân sau trận thắng Maldives
Singapore chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2022.

Singapore bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Maldives sau đó dù có khá nhiều cơ hội ăn bàn. Phải đến phút 50 hiệp 2, đối thủ tại AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam mới có được bàn thắng vượt lên sau tình huống đánh đầu của Shawal.

Tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo được một số cơ hội ăn bàn sau đó nhưng phải đến phút 80, Adam Swandi mới có bàn thắng đào sâu cách biệt cũng là bàn ấn định tỷ số 3-1 trên sân.

Trước thềm AFF Cup 2022: Singapore thiệt quân sau trận thắng Maldives
Singapore tổn thất lực lượng sau trận thắng Maldives.

Dù thắng trận giao hữu đầu tiên và cũng là cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022 nhưng Singapore lại chịu tổn thất nghiêm trọng khi tiền đạo chủ lực Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi bị chấn thương nặng.

Nếu  Ikhsan Fandi không thể bình phục, Singapore sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Đến thời điểm này, con trai của huyền thoại Fandi Ahmad đã có 17 bàn thắng trong 33 lần khoác áo tuyển Singapore.

Iskhan Fandi  chấn thương nhưng là cơ hội cho người em trai Ilhan Fandi thể hiện. Chính cậu út của nhà Fandi đã ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước Maldives.

Ở vòng bảng AFF Cup 2022, Singapore nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào. Singapore bắt đầu hành trình AFF Cup 2022 bằng trận ra quân gặp Myanmar vào ngày 24/12 tới.