V-League: Văn Hậu gia nhập tân binh cùng thành phố?

(VOH) - Đoàn Văn Hậu sẽ rời Hà Nội FC để gianh nhập tân binh mới lên hạng cùng thành phố; Hải Phòng chiêu mộ hai tân binh từ Quảng Nam để chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Văn Hậu chia tay Hà Nội FC gia nhập đội bóng cùng thành phố

Theo thông tin gần đây, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ rời Hà Nội FC để gia nhập một đội bóng khác cùng thành phố. Đội bóng này được đồn đoán là CLB Công An Hà Nội (trước là CAND). CLB này thậm chí muốn mua đứt Văn Hậu và có thể tiến tới việc ký hợp đồng 3 năm.

Khoản tiền lót tay và mức lương dành cho Văn Hậu chưa được xác định, nhưng con số có thể lên tới trên chục tỷ đồng và hứa hẹn tạo nên “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng V.League trước mùa giải 2023.

V-League: Văn Hậu gia nhập tân binh cùng thành phố?
Văn Hậu chia tay Hà Nội FC gia nhập đội bóng cùng Thành phố.

Văn Hậu hiện tại chưa có phát ngôn gì về việc thay đổi CLB. Anh đang cùng ĐT Việt Nam tập luyện ở Lào nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Văn Hậu trước đó đã kí hợp đồng đào tạo trẻ với đội Hà Nội. Sau khi hết hạn, Văn Hậu sẽ thi đấu theo dạng cống hiến cho Hà Nội FC trong vòng 2 năm trước khi ký hợp đồng chính thức.

Năm 2022 mới là năm đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Việt Nam thực hiện việc thi đấu cống hiến. Năm nay, đáng lẽ Văn Hậu sẽ tiếp tục thi đấu dưới dạng cống hiến như vậy. Nhưng với sự nhất trí của 3 bên, Văn Hậu đã quyết định rời nhà ĐKVĐ V-League 2022.

CLB Công An Hà Nội sau khi giành quyền lên chơi tại V-League đang tích cực mua sắm cầu thủ, mới nhất phải kể đến bản hợp đồng bom tấn với Phan Văn Đức hay thủ thành Bùi Tiến Dũng...

Với dàn tân binh chất lượng, CAHN chắc chắn đặt mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn ở mùa giải năm sau.

Hải Phòng đạt thỏa thuận với hai cựu cầu thủ Hà Nội FC

Các CLB đang tích cực chuẩn bị lực lượng cho một mùa giải mới đầy tham vọng. Hải Phòng cũng vậy, họ đang tích cực tìm kiếm những gương mặt mới đầy chất lượng và mới đây HLV Chu Đình Nghiêm đã mang về Hồ Minh Dĩ và Ngân Văn Đại từ Quảng Nam.

Ngân Văn Đại từng được HLV Park Hang Seo triệu tập hồi đầu năm để chuẩn bị cho những trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước đó, anh cũng đã được triệu tập dự Asian Cup 2019 và ra sân một trận.

V-League: Văn Hậu gia nhập tân binh cùng thành phố?
Ngân Văn Đại (áo vàng) và Hồ Minh Dĩ từng thi đấu cho CLB Hà Nội.

Trong khi đó, Hồ Minh Dĩ từng là nhân tố chủ chốt của U19 Việt Nam, cùng đội vào đến bán kết U19 châu Á và tham dự U20 World Cup 2017.

Mới đây, CLB Hải Phòng đón nhận tin vui khi AFC đã đồng ý áp dụng chính sách ngoại lệ cho phép CLB này được tham gia các giải đấu cấp CLB của AFC mùa giải 2023/24.

Hiện, đội bóng đất Cảng cũng đang rầm rộ chiêu mộ ngoại binh để đạt được những mục tiêu cao ở mùa giải mới.

Trần Gia Huy đang thử việc tại CLB Thanh Hóa

Trần Gia Huy gia nhập học viện HAGL JMG năm 2013 và chỉ sở hữu chiều cao 1m28. Tuy nhiên sau quá trình nỗ lực cải thiện tầm vóc và thể chất, sao mai 19 tuổi hiện tại đã cao hơn 1m74.

Trần Gia Huy đã tập luyện cùng CLB Thanh Hóa từ ngày 10/12. Thử việc cùng với sao mai lò HAGL còn có Phạm Trọng Hóa của SHB Đà Nẵng. Đây cũng là mùa giải mà Thanh Hóa đặt quyết tâm rất cao khi mới bổ nhiệm HLV trưởng Velizar Popov và trợ lý HLV thể lực Nikita Udovenko.

V-League: Văn Hậu gia nhập tân binh cùng thành phố?
Trần Gia Huy đang thử việc ở CLB Thanh Hóa.

Cầu thủ nhí từng được ví von là "siêu nhân" hay "Messi Hà Tĩnh" đang đứng trước cơ hội có lần đầu thử sức tại sân chơi V-League.

Mùa giải V-League 2023 có thể sẽ chứng kiến nhiều màn ra mắt ấn tượng của lứa cầu thủ tài năng từng thuộc khóa 4 của HAGL JMG. Những cái tên có thể kỳ vọng như Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Thanh Khôi (TP HCM) và có thể là Trần Gia Huy (Thanh Hóa).