V-League: CAHN có tướng người Brazil, Quế Ngọc Hải ở lại SLNA

(VOH) - Công an Hà Nội ra mắt HLV Paulo Foiani người Brazil; Sông Lam Nghệ An đã giữ chân thành công Quế Ngọc Hải; Bình Định chia tay hàng loạt cầu thủ.

Tân binh V-League CAHN có tướng mới

Sau khi thăng hạng, Công an Hà Nội (CAHN - trước đây là Công an Nhân dân) đã liên tiếp mang về những bản hợp đồng mới đầy chất lượng để chuẩn bị cho cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2023.

Mới đây, CAHN đã thông báo đã đạt được thỏa thuận với HLV Paulo Foiani. Nhà cầm quân người Brazil từng có 5 năm (1997-2001) đứng trên cương vị đội trưởng của Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Coritiba, Brazil.

(VOH) - Công an Hà Nội ra mắt HLV Paulo Foiani người Brazil; Sông Lam Nghệ An đã giữ chân thành công Quế Ngọc Hải; Bình Định chia tay hàng loạt cầu thủ.
Tân binh V-League có tướng mới.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Paulo Foiani đã dẫn dắt 21 Câu lạc bộ tại Brazil. HLV Paulo Foiani được đánh giá cao không chỉ ở tố chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong cách xử lý bóng mà còn nằm ở triết lý bóng đá mà ông xây dựng ở các đội bóng mình từng làm việc.

Trợ lý của HLV Foiani là ông Flavio Cruz, người từng thi đấu ở Việt Nam cho các CLB Huế, Bình Định và Navibank Sài Gòn. Ông Cruz cũng từng dẫn dắt CLB Gia Định ở giải hạng Nhì.

Hiện tại, CLB CAHN tập luyện ở trung tâm đào tạo trẻ PVF (tỉnh Hưng Yên) để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Quế Ngọc Hải tiếp tục chinh chiến cùng SLNA

Cũng như Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải đã được tân binh CAHN săn đón với phí đền bù và lót tay khủng. Nhưng khác với người đồng đội của mình, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã quyết định ở lại gắn bó với SLNA.

Việc Quế Ngọc Hải tiếp tục gắn bó với SLNA được xem là tin vui với NHM xứ Nghệ. Trung vệ 29 tuổi được xem là thủ lĩnh không thể thiếu trong đội hình của SLNA.

V-League: CAHN có tướng người Brazil, Quế Ngọc Hải ở lại SLNA
Quế Ngọc Hải tiếp tục chinh chiến cùng SLNA.

Sau sự ra đi của Văn Đức, SLNA cũng không có quá nhiều xáo trộn về mặt nhân sự ở mùa giải mới.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, SLNA đã chiêu mộ HLV thể lực Tiago Almeida Goncalves người Brazil. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, SLNA chiêu mộ một HLV thể lực người nước ngoài. Trước khi sang Việt Nam, HLV Tiago là thành phần trong BHL CLB Dibba thuộc giải vô địch quốc gia UAE và U23 UAE.

Bình Định chia tay các cầu thủ ít đóng góp ở mùa giải qua

Mới đây nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Bình Định đã thông báo kết thúc với một loạt cầu thủ. Những cái tên đó lần lượt là Lê Tiến Anh, Vũ Hữu Quý, Vũ Viết Triều và Đặng Văn Trâm.

Việc nói lời chia tay với 4 cầu thủ này là thông tin không bất ngờ khi cả 4 đều không thể cạnh tranh được cơ hội ra sân và không đóng góp nhiều cho đội bóng đất Võ. Kể từ khi được đầu tư mạnh mẽ, Bình Định đang sở hữu 1 đội hình cực chất lượng với nhiều tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ quốc gia.

V-League: CAHN có tướng người Brazil, Quế Ngọc Hải ở lại SLNA
Bình Định chia tay các cầu thủ ít đóng góp ở mùa giải qua.

Trước đó Bình Định đã phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ trên hàng công là Xuân Nam và Hendrio. Xuân Nam sẽ gia nhập CLB CAHN trong khi Hendrio là cái tên gây bất ngờ khi luôn được đánh giá là 1 trong những ngoại binh xuất sắc nhất V-League khoảng 1-2 mùa giải gần đây.

Chia tay khá nhiều cái tên, CLB Bình Định mới chỉ có được 1 bản hợp đồng mới duy nhất. Đó là tiền vệ Cao Văn Triền chuyển đến từ CLB Sài Gòn. Sau khi đội bóng Sài thành xuống hạng, Cao Văn Triền đã quyết định trở về đầu quân cho đội bóng quê hương là Bình Định.