Huỳnh Như hướng đến danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 5

(VOH) - Với những thành công đang có được tại Lank FC, nữ tiền đạo Huỳnh Như đang đứng trước cơ hội có lần thứ 5  trong sự nghiệp cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022.

Tiền đạo nữ số 1 Việt Nam - Huỳnh Như đang tỏa sáng rực rỡ tại Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC. Huỳnh Như đã chính thức chia tay CLB TP. HCM I trong năm 2022.

Cùng với những thành công ở trời Âu, Huỳnh Như còn là nhân tố quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2023. Bên cạnh đó là những đóng góp không thể không kể đến AFF Cup và SEA Games 31.

Huỳnh Như hướng đến danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 5
Huỳnh Như hướng đến danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 5.

Với những thành tích trên, Huỳnh Như đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam nữ 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã có 4 danh hiệu bóng Vàng ở những năm 2016, 2019, 2020 và 2021.

Huỳnh Như có mặt trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 với 14 cái tên xuất sắc khác. Một số gương mặt mới cũng đã được ghi nhận trong danh sách này, có thể kể đến như Vũ Thị Hoa, Đoàn Thị Kiều Oanh.

Vũ Thị Hoa đã vượt mặt các đàn chị khác để trở thành chân sút tốt nhất của giải nữ VĐQG - Cup Thái Sơn Bắc 2022 với 9 pha lập công. Đây có thể được xem là những làn gió mới mẻ của bóng đá nữ Việt Nam

  • Danh sách 15 đề cử Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2022: Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hùynh Như, Đoàn Thị Kiều Oanh, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến.
  • Đề cử nữ trẻ: Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Đào Thị Kiều Oanh,  Ngọc Minh Chuyên, Ngân Thị Vạn Sự.