V-League: Văn Đức có bến đổ mới, HAGL chia tay 2 ngoại binh

(VOH) - Phan Văn Đức đã hoàn tất xong thủ tục rời Sông Lam Nghệ An để chuyển sang thi đấu ho Công An Hà Nội; Hoàng Anh Gia Lai không gia hạn với An Sae Hee và Mauricio.

Văn Đức chia tay Sông Lam Nghệ An gia nhập tân binh V-League

Sông Lam Nghệ An đã chính thức xác nhận chia tay Phan Văn Đức sau khi hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng trước thời hạn theo nguyện vọng của cầu thủ này.

Văn Đức sẽ phải đền bù hợp đồng cho quãng thời gian còn lại trước khi rời đi. Ngày 19/5/2021, đội bóng xứ Nghệ đã gia hạn hợp đồng có thời 3 năm với tiền đạo ĐT Việt Nam.

V-League: Văn Đức có bến đổ mới, HAGL chia tay 2 ngoại binh
Văn Đức chia tay Sông Lam Nghệ An gia nhập tân binh V-League.

Phan Văn Đức là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SLNA. Anh ra mắt đội một SLNA từ mùa 2016. Sau 7 mùa giải thi đấu cho SLNA, Văn Đức có tròn 100 trận đấu và ghi được 27 bàn thắng ở sân chơi V-League.

Tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ khoác áo CLB Công An Hà Nội kể từ mùa giải 2023. Sau khi vô địch giải hạng Nhất 2022 và giành quyền thăng hạng V-League, CLB Công an Nhân dân đã đổi tên thành CLB Công An Hà Nội.

Ngoài Phan Văn Đức, tân binh V-League cũng chiêu mộ loạt cầu thủ chất lượng như Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Xuân Nam (Bình Định), Văn Luân (Sài Gòn). Ngoài ra cũng có thông tin cho rằng Văn Hậu từ Hà Nội FC gia nhập theo dạng cho mượn.

Hoàng Anh Gia Lai không gia hạn hợp đồng với 2 ngoại binh

HAGL đã quyết không gia hạn hợp đồng với 2 trung vệ ở hàng thủ là An Sae Hee và Mauricio. Điều này cũng dễ hiểu khi hai cầu thủ này đã có mùa giải V-League 2022 không thật sự nỗi bật.

Như vậy HAGL còn trong tay 2 ngoại binh nữa đều đang chơi trên hàng công là Bruno Henrique và Washington Brandao. Trong thời gian tới, HLV Kiatisak sẽ cố gắng tìm kiếm những ngoại binh khác.

V-League: Văn Đức có bến đổ mới, HAGL chia tay 2 ngoại binh
Bruno Henrique và Washington Brandao có thể là 2 ngoại binh được giữ lại.

HAGL sẽ chào đón sự trở lại của 2 cầu thủ vừa được cho Hải Phòng mượn ở mùa trước là Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho. Đây là 2 cái tên đã góp công lớn vào thành tích á quân V-League 2022 của đội chủ sân Lạch Tray.

Cái tên còn lại là Triệu Việt Hưng đã được CLB HAGL đồng ý cho Hải Phòng mượn thêm 1 năm nữa dù cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Hiện tại tương lai của dàn cầu thủ trụ cột thuộc lứa 1 học viện HAGL JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy cũng chưa thể sớm sáng tỏ.