Nuno Mendes và Ben White nói lời chia tay World Cup 2022

(VOH) - Hậu vệ Nuno Mendes của Bồ Đào Nha chấn thương và phải rời World Cup 2022; Ben White chia tay tuyển Anh vì lý do cá nhân.

Nuno Mendes dính chấn thương nặng ở trận gặp Uruguay

Cầu thủ đang thuộc biên chế PSG Nuno Mendes đã gặp phải chấn thương đùi khá nặng trong trận đấu với Uruguay và không thể cùng Bồ Đào Nha tiếp tục hành trình tại World Cup 2022.

Cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa về nước mà sẽ tiếp tục ở lại Qatar để đội ngũ y tế theo dõi. Hậu vệ trái của PSG chỉ mới bình phục chấn thương gân kheo ngay trước World Cup 2022. Anh đã nén đau để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cầu thủ Bồ Đào Nha và tuyền Anh chia tay World Cup 2022
Nuno Mendes dính chấn thương nặng ở trận gặp Uruguay.

Mendes là một trong những cái tên quan trọng ở hàng thủ Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Hậu vệ sinh năm 2002 gây ấn tượng trong màu áo PSG hai mùa qua. Trước đó, tiền vệ Danilo Pereira cũng phải nghỉ thi đấu khi bị gãy xương sườn trong buổi tập hôm 27/11.

World Cup 2022 ghi nhận nhiều trường hợp chấn thương nặng ngay trong thời điểm giải đấu diễn ra. Ở loạt trận mở màn, hậu vệ Lucas Hernandez của tuyển Pháp cũng phải chia tay World Cup 2022 do bị đứt dây chằng đầu gối.

White rời World Cup khi chưa thể ra sân trận nào cho tuyển Anh

Mới đây tuyển Anh đã có thông báo trung vệ Ben White đã trở về nhà vì lý do cá nhân và sẽ không cùng “Tam sư” tiếp tục thi đấu tại World Cup 2022.

Tuyển Anh đã vượt qua vòng bảng và đối thủ tiếp theo tại vòng 1/8 của họ là Senegal.

Cầu thủ Bồ Đào Nha và tuyền Anh chia tay World Cup 2022
White rời World Cup khi chưa thể ra sân trận nào cho tuyển Anh.

Trung vệ Ben White là một trong 5 trung vệ được HLV Gareth Southgate triệu tập để dự World Cup. White ngồi dự bị và không được ra sân phút nào trong hai trận đầu của tuyển Anh tại vòng bảng World Cup. Đến trận cuối gặp Xứ Wales, cầu thủ này không được đăng ký thi đấu.

Vắng White, HLV Gareth Southgate vẫn còn 4 lựa chọn chất lượng gồm Harry Maguire, John Stones, Eric Dier và Connor Coady.