Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 02/12

(VOH) - Cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng E và F đang diễn biến vô cùng khó lường khi Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha hay Đức đều đứng trước nguy cơ dừng bước sớm ngay tại vòng bảng World Cup 2022.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022
(Ngày 01/12 và rạng sáng 02/12)

30/11

22h00

BẢNG F

Croatia

-

Bỉ

VTV2,
VTVCần Thơ

22h00

BẢNG F

Canada

-

Morocco

VTV5

01/12

02h00

BẢNG E

Nhật Bản

-

Tây Ban Nha

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

BẢNG E

Đức

-

Costa Rica

VTV2

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 02/12: Khó lường tại bảng E và F
Croatia vs Bỉ.

CROATIA vs BỈ: Á quân thế giới Croatia đã trở lại đường đua cho tấm vé vượt qua vòng bảng bằng chiến thắng 4-1 trước Canada. Ở trận ra quân, họ bất ngờ để Morocco cầm chân.

Hiện đang đứng đầu bảng F với 4 điểm trong tay, Croatia chỉ cần kết quả hòa Bỉ là giành vé đi tiếp. Nhưng chiến thắng sẽ giúp đội bóng vùng balkan đảm bảo vị trí đứng nhất bảng F.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Bỉ đang gây thất vọng tại World Cup lần này khi để thua Morocco ở lượt trận thứ hai, trước đó là trận thắng vô cùng nhọc nhằn trước Canada.

Nội bộ tuyển Bỉ đang rất bất ổn bởi những xung đột giữa các trụ cột. Lukaku phải đứng ra can ngăn De Bruyne và Vertonghen tránh cuộc ẩu đả trong phòng thay đồ.

Nếu không giải quyết được những vấn đề hiện tại rất khó để De Bruyne và đồng đội có được kết quả thuận lợi trước Croatia.

Để có thể chắc suất đi tiếp, “Quỷ đỏ” cần giành trọn 3 điểm trước Croatia. Trong trường hợp hòa Croatia, tuyển Bỉ chỉ đi tiếp khi Morocco  thua Canada với cách biệt 4 bàn trở lên.

Đội hình dự kiến Croatia vs Bỉ:

  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa - Modric, Brozovic, Kovacic - Kramaric, Livaja, Perisic.
  • Bỉ (3-4-2-1): Courtois - Castagne, Alderweireld, Vertonghen - Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco - De Bruyne, E. Hazard - Batshuayi.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 02/12: Khó lường tại bảng E và F
Canada vs Morocco.

CANADA vs MOROCCO: Morocco đang là “ngựa ô” tại World Cup lần này xuất sắc cầm hòa Croatia ở trận ra quân và gây “địa chấn” bằng chiến thắng trước ĐT Bỉ.

“Những chú sư tử Atlas” chỉ cần giành thêm một điểm trước Canada là sẽ chắc chắn một suất dự vòng 1/8. Nếu thất bại, Morocco vẫn xếp nhì bảng trường hợp Croatia đánh bại tuyển Bỉ.

Tại World Cup 2022, Maroc là một trong ba đội bóng giữ sạch lưới sau hai lượt trận, bên cạnh Ba Lan và Brazil. Điều đó cho thấy tuyến phòng ngự vững chãi mà HLV Regragui đang xây dựng.

Canada lúc này đã chính thức dừng bước tại World Cup 2022. Trận chiến cuối với Morocco là cơ hội cuối để chủ nhà World Cup 2026 để lại dấu ấn của bản thân mình.

Đội hình dự kiến Canada vs Morocco:

  • Canada (4-4-2): Clair - Johnston, Steven Vitoria, Miller, Adekugbe - Buchanan, Kone, Eustaquio, Hoilett - Davies, David.
  • Morocco (4-3-3): Bounou - Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui - Amrabat, Ounahi, Amallah - Ziyech, En-Nesyri, Boufal.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 02/12: Khó lường tại bảng E và F
Nhật Bản vs Tây Ban Nha.

NHẬT BẢN vs TÂY BAN NHA: Sau khi gây bất ngờ ở trận ra quân bằng chiến thắng trước tuyển Đức, Nhật Bản lại không tận dụng tốt thời cơ để có được lợi thế trong cuộc đua tranh vé đi tiếp tại bảng đấu “tử thần” khi để thua Costa Rica ở lượt trận kế.

Trận thua khiến “Samurai xanh” gặp khó trong cuộc đua tranh vé đi tiếp bởi đối thủ ở lượt trận cuối của họ là gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Muốn đi tiếp, Nhật Bản cần giành ít nhất 1 điểm, đồng thời hy vọng trận đấu cùng giờ giữa Costa Rica với Đức bất phân thắng bại. Nếu Costa Rica thắng Đức hoặc Đức thắng Costa Rica 2 bàn trở lên, Nhật Bản phải có 3 điểm trước Tây Ban Nha mới đoạt vé.

Việc có điểm trước thầy trò HLV Luis Enrique là rất khó. Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của họ ở hai trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó họ cũng quyết tâm giành chiến thắng để chắc suất vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng E.

Nhưng Tây Ban Nha cũng cần phải có sự tôn trọng cần thiết với Nhật Bản nếu không muốn hứng chịu viễn cảnh tuyển Đức từng mắt phải.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Tây Ban Nha:

  • Nhật Bản (4-3-2-1): Gonda - Yamane, Itakura, Yoshida, Nagatomo - Tanaka, Morita - Doan, Kamada, Kubo - Maeda.
  • Tây Ban Nha (4-3-3): Simon - Carvajal, P.Torres, Laporte, Alba - Koke, Rodri, Pedri - F.Torres, Morata, Olmo.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 02/12: Khó lường tại bảng E và F
Đức vs Costa Rica.

ĐỨC vs COSTA RICA: Đúng với tính chất của một bảng đấu “tử thần”. Mọi diễn biến đang rất kịch tính và khó lường. Không ai có thể nghĩ đến ứng viên vô địch Đức lại đang đứng chót bảng với chỉ 1 điểm.

Đức đang đứng trước viễn cảnh của 4 năm trước khi phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Để tránh tái hiện lại thành tích buồn này, “cỗ xe tăng” cần có được chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Costa Rica và chờ đợi kết quả trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha.

Costa Rica cũng đang đứng trước cánh cửa giành vé vào vòng 1/8 nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Đức. Nếu chia điểm ở lượt trận cuối, Costa Rica vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 nếu Tây Ban Nha đá bại Nhật Bản.

Đội hình dự kiến Đức vs Costa Rica:

  • Đức (4-2-3-1): Neuer - Klostermann, Sule, Rudiger, Raum - Kimmich, Gundogan - Gnabry, Musiala, Sane - Fullkrug.
  • Costa Rica (5-4-1): Navas - Fuller, Duarte, Vargas, Watson, Oviedo - Torres, Borges, Tejeda, Campbell - Contreras.