Kịch bản ở lượt trận cuối bảng E: Khó lường cho Tây Ban Nha và Đức

(VOH) - Kịch tính bảng E “tử thần” khi cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 đều đang mở toang cho Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản và Costa Rica trước khi lượt trận cuối diễn ra.

Bảng E được đánh giá là bảng đấu “tử thần” tại World Cup 2022 khi có sự góp mặt của Tây Ban Nha và Đức. Hai ông lớn châu Âu được đánh giá cao hơn hẳn hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Costa Rica.

Tại một sân chơi lớn như World Cup thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Mở màn cho bất ngờ này là việc tuyển Đức để thua ngược Nhật Bản ở trận ra quân.

Kịch bản ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022: Khó lường cho Tây Ban Nha và Đức
 Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản và Costa Rica đều còn cơ hội.

Chiến thắng giúp đại diện châu Á có lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé vào vòng 1/8. Nhưng “Samurai xanh” đã xảy chân khi nhận trận thua trước Costa Rica đá bại ở lượt trận thứ 2.

Đại diện đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ trước đó đã phải nhận thất bại 0-7 đậm nhất World Cup 2022 tính tới thời điểm này trước Tây Ban Nha.

“Những cổ xe tăng” sau đó đã có trận hòa quý giá trước đối thủ số 1 tại bảng E là Tây Ban Nha, qua đó sống lại cơ hội đi tiếp.

Với những gì đã diễn ra tại bảng E, tấm vé đi tiếp vẫn còn sáng nước cho cả 4 đội tuyển. Các đội cần kịch bản như thế nào để có thể vượt qua được vòng bảng?

Những kịch bản tại lượt trận cuối:

  • Đức buộc phải đánh bại Costa Rica mới có thể giành vé vào vòng 1/8. Điều kiện là Nhật Bản phải thua Tây Ban Nha.
  • Tây Ban Nha và Nhật Bản hòa nhau, Đức cần thắng với cách biệt 2 bàn trở lên trước Costa Rica. Khi đó, Tây Ban Nha sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng, Nhật Bản có 4 điểm nhưng hiệu số chỉ là 0. Trong khi “Cỗ xe tăng” có 4 điểm nhưng hiệu số ít nhất là +1.
  • Tây Ban Nha chỉ cần hòa Nhật Bản là đã chắc chắn có vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ cần chiến thắng để giành vé đi tiếp.
  • Nếu thua trước Nhật Bản, đoàn quân của HLV Enrique sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2 nếu Đức hòa Costa Rica. Costa Rica thắng Đức thì Tây Ban Nha sẽ bị loại. Đức thắng Costa Rica, Tây Ban Nha sẽ phân định vị trí thứ hai bằng chỉ số phụ.
  • Costa Rica sẽ chắc chắn có vé vào vòng đấu loại trực tiếp nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Đức.
  • Nếu chia điểm ở lượt trận cuối, Costa Rica vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, điều kiện là Tây Ban Nha phải thắng Nhật Bản hoặc Nhật Bản đè bẹp Tây Ban Nha với cách biệt 14 bàn.

BẢNG E: TÂY BAN NHA, ĐỨC, NHẬT BẢN, COSTA RICA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

TÂY BAN NHA

2

1

0

0

7

4

2

NHẬT BẢN

2

1

0

1

0

3

3

COSTA RICA

2

1

0

1

-6

3

4

ĐỨC

2

0

0

1

-1

1

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG E

23/11

20h00

Đức

1-2

Nhật Bản

VTV2,
VTVCần Thơ

23h00

Tây Ban Nha

7-0

Costa Rica

VTV2,
VTVCần Thơ

27/11

17h00

Nhật Bản

0-1

Costa Rica

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

28/11

02h00

Tây Ban Nha

1-1

Đức

VTV3,
VTVCần Thơ

02/12

02h00

Nhật Bản

-

Tây Ban Nha

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Đức

-

Costa Rica

VTV2