World Cup 2022: Pháp và Nhật Bản thiệt quân, Senegal bị phạt

(VOH) - Theo Hernandez không thể thi đấu tại vòng 1/8 vì chấn thương; Trung vệ Ko Itakura bị treo giò; Tuyển Senegal bị phạt vì vi phạm những quy định của FIFA.

Tuyển Pháp lại có thêm ca chấn thương trước thềm vòng 1/8

Nhà vô địch Pháp tại giải lần này đã gặp rất nhiều tổn thất liên quan đến chấn thương. Ở trận đấu ra quân World Cup 2022 gặp Australia, Lucas Hernandez đã phải gặp chấn thương nặng và phải chia tay giải đấu.

Mới đây, tuyển Pháp lại đón nhận thêm một ca chấn thương nữa. Lần này là hậu vệ cánh trái Theo Hernandez. Anh đã gặp phải chấn thương mắt cá và bỏ lỡ buổi tập mới nhất cùng toàn đội trước thềm trận đấu với Ba Lan diễn ra.

World Cup 2022: Pháp và Nhật Bản thiệt quân, Senegal bị phạt
Theo Hernandez là cầu thủ mới nhất vào danh sách chấn thương của tuyển Pháp.

Hậu vệ thuộc biên chế  AC Milan đã được đôn lên đá chính sau khi anh trai ruột Lucas Hernandez gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Giờ đây cả hai anh em nhà Hernandez gặp chấn thương, đồng nghĩa với việc HLV Didier Deschamps không còn bất cứ một hậu vệ cánh trái thuần túy nào tại vòng 1/8.

Thời điểm hiện tại, Eduardo Camavinga chính là cái tên sáng giá nhất cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tiền vệ của Real Madrid đã thi đấu ở hành lang trái trong trận thua 0-1 của Pháp trước Tunisia ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022.

Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột tại vòng 1/8

Ở trận đấu giữa Nhật Bản với Croatia, trung vệ Ko Itakura sẽ không được ra sân do án treo giò. Cầu thủ số 4 nhận thẻ vàng ở phút 39 trong trận gặp Tây Ban Nha, đó là thẻ vàng thứ 2 của anh ở World Cup năm nay.

Ko Itakura là chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ ĐT Nhật Bản ở World Cup năm nay, anh là hậu vệ hiếm hoi được HLV Hajime Moriyasu tin dùng trọn vẹn 270 phút đã qua của vòng đấu bảng.

Trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Croatia sẽ diễn ra lúc 22h ngày 5/12 tới trên sân Al Janoub, Qatar. Nếu đánh bại đại diện châu Âu, ĐT Nhật Bản sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết của một kỳ World Cup./.

World Cup 2022: Pháp và Nhật Bản thiệt quân, Senegal bị phạt
Ko Itakura bị treo giò ở trận ĐT Nhật Bản gặp Croatia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Không cử cầu thủ đi dự họp báo, Senegal bị FIFA phạt 8.700 bảng Anh

Tại vòng 1/8, nhà vô địch châu Phi Senegal sẽ đối đầu với tuyển Anh hùng mạnh. Thế nhưng trước khi trận đấu này diễn ra, đại diện châu Phi đã vấp phải một lỗi ngớ ngẩn và bị FIFA phạt 8.700 bảng Anh (tương đương 260 triệu đồng).

Nguyên do Senegal bị phạt là vì đội tuyển này đã không cử cầu thủ đi dự họp báo. Theo quy định của FIFA, các đội bóng phải cử HLV trưởng và một cầu thủ tham dự buổi họp báo tại Trung tâm Truyền thông trước mỗi trận đấu.

World Cup 2022: Pháp và Nhật Bản thiệt quân, Senegal bị phạt
Không cử cầu thủ đi dự họp báo, Senegal bị FIFA phạt 8.700 bảng Anh.

Senegal không phải đội bóng đầu tiên bị phạt vì lỗi vi phạm này. HLV đội tuyển Đức Hansi Flick cũng không đi cùng học trò đến buổi họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha.

Ông không muốn cầu thủ phải tốn 3 giờ đồng hồ để tham dự buổi họp báo từ đại bản doanh ở phía bắc Qatar trước trận đánh lớn. Có thể, Senegal cũng muốn các cầu thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu ở vòng 1/8.