Chờ...

Các nhà tiên tri đưa ra dự báo chấn động gì trong năm 2023?

(VOH) - Nhiều nhà tiên tri, trong đó có cả những người đã qua đời đều đã có những dự ngôn không mấy tươi sáng về năm 2023.

Baba Vanga

Theo Daily Mail, nhà tiên tri mù Baba Vanga – người được mệnh danh là nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkans đã đưa ra nhiều lời tiên tri về năm 2023. 

Bà Vanga dự đoán, quỹ đạo Trái đất thay đổi, bão mặt trời thảm khốc, thử nghiệm vũ khí sinh học trên người, nổ hạt nhân và chấm dứt sinh nở tự nhiên vào năm 2023.

nhà tiên tri mù Baba Vanga
Nhà tiên tri mù Baba Vanga đưa ra nhiều lời dự ngôn không mấy tươi sáng cho năm 2023

Về sự dịch chuyển của quỹ đạo Trái đất vào năm 2023, bà Vanga dự đoán Quỹ đạo của Trái đất sẽ dịch chuyển ít nhất là 5%, nhưng nó sẽ khiến nhân loại phải suy nghĩ về hậu quả của sự nóng lên toàn cầu và có các biện pháp để bảo vệ hành tinh tương lai.

Một "cơn bão mặt trời" chết người sẽ ập xuống Trái đất vào năm 2023. Bằng chứng về hiện tượng này có thể được tìm thấy trong các biên niên sử lịch sử. Một cơn bão mặt trời tấn công Trái đất vào năm 1582 và kéo dài trong ba ngày. Nó được mô tả như một biển lửa trên bầu trời - bà Vanga dự đoán.

Cũng trong năm tới – theo tiên tri của Vanga, một quốc gia lớn sẽ thực hiện các nghiên cứu vũ khí sinh học trên người, dẫn tới việc hàng nghìn người thiệt mạng. Tuy nhiên, trên thực tế, Công ước về vũ khí sinh học của Liên Hợp Quốc đã cấm tiến hành các loại thử nghiệm như vậy. 

Bà Vanga dự đoán rằng, năm 2023 sẽ là một năm hòa giải đối với một số quốc gia: "Sẽ có sự thù hận kéo dài 20 năm, nhưng sau đó hòa bình sẽ đến với vùng đất rộng lớn".

Nhà tiên tri vùng Balkans tiên tri về khả năng một vụ nổ hạt nhân có thể xảy ra vào năm 2023. Dự báo ớn lạnh này được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới đang lo ngại về một thảm họa hạt nhân xảy ra ở Ukraine. 

Ngoài ra, bà Vanga dự đoán sẽ phát minh ra một loại vắc xin có thể ngăn ngừa tất cả các loại ung thư.

Trong suốt 50 năm đưa ra các dự báo, bà Vanga đã tiên tri đúng về hạn hán năm 2022, vụ khủng bố ngày 11/9/2001, đại dịch do virus corona gây ra, thảm họa Chernobyl ở Ukraine vào năm 1986 và cái chết của Công nương Diana năm 1997, về Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ sẽ là tổng thống da màu đầu tiên...

Nostradamus

Nostradamus - nhà tiên tri người Pháp đã đưa ra những lời tiên tri từ hơn 500 năm trước và nhiều trong số đó đã được chứng minh là chính xác một cách kỳ lạ.

Năm 1555, Nostradamus cho ra đời cuốn sách Những lời tiên tri (Les Prophéties) - chứa 942 lời tiên tri một số sự kiện khủng khiếp.

Phác họa nhà tiên tri lừng danh Nostradamus.
Phác họa nhà tiên tri lừng danh Nostradamus.

Theo Nostradamus, tương lai của năm 2023 có vẻ khá ảm đạm: “Nếu năm 2022 là một năm khá kinh khủng, thì năm 2023 sẽ không tốt hơn”.

Trong một tác phẩm khác của mình, nhà tiên tri Nostradamus đã tiên đoán về một "Ngọn lửa thiên thể trên tòa nhà Hoàng gia". Mặc dù dự đoán tạo ra cảm giác nguy hiểm sắp xảy ra, đặc biệt là đối với cung điện hoàng gia, nhưng nó cũng có thể đề cập đến tài liệu tham khảo trong Kinh thánh về Ngày tận thế. Sự kiện này được kết nối chặt chẽ với sự xuất hiện của một cơn bão lửa.

Xem thêm: Dự đoán kết thúc đại dịch COVID-19 và biến thể Omicron của Thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand

Trong cuốn sách về những lời tiên tri của mình, Nostradamus cũng đưa ra một số tài liệu tham khảo khó hiểu về "ánh sáng rơi xuống sao Hỏa". Chuyển động dường như lùi của hành tinh trên bầu trời, có thể giải thích cho việc sao Hỏa đang đi lùi.

Điều này khiến nhiều người cho rằng đó là như một phép ẩn dụ cho tham vọng của loài người. Elon Musk, người sáng lập SpaceX và mới mua lại Twitter, từ lâu đã dự đoán rằng con người sẽ đặt chân lên sao Hỏa vào năm 2029.

Nostradamus sinh năm 1503 - là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại. 

Để dự báo tương lai, Nostradamus đã viết hơn 1.000 bài thơ thứ tuyệt và trở thành những lời sấm truyền nổi tiếng. Để tránh bị chính quyền soi xét, ông thường dùng biện pháp chơi chữ, dùng các ngôn ngữ Hy Lạp, Latin, Italy, Do thái và Ả Rập.

Nhà tiên tri đã dự báo trước hầu hết các sự kiện lớn xảy ra từ thế kỷ 16 trở về sau, như cuộc Cách mạng Pháp, Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, cái chết của công nước Diana hay sự kiện tàu Apollo đáp xuống Mặt Trăng. Tất cả những lời tiên tri của Nostradamus đều được diễn đạt một cách mơ hồ, khó hiểu và chỉ có thể được xác minh sau khi sự kiện đã xảy ra.

Nicolas Aujula

Mới đây, nhà tiên tri người Anh - Nicolas Aujula đã đưa ra những dự đoán đáng lo ngại cho năm 2023. 

Nicholas cho rằng năm 2023 có thể là một năm tồi tệ đối với Hoàng gia Anh: "Thu nhập và sự nổi tiếng của gia đình Hoàng Gia sẽ đi xuống. Có lẽ họ sẽ phải bán tài sản của mình. Vua Charles sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, liên quan đến tim hoặc tuần hoàn".

Nhà tiên tri còn dự đoán năm 2023 là thời kì đỉnh cao trong lĩnh vực thể thao của nước Anh, khi một tay đua xe đạp người Anh sẽ giành chiến thắng và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.

nhà tiên tri người Anh - Nicolas Aujula
Nhà tiên tri người Anh - Nicolas Aujula

Nicholas nói rằng, trong năm 2023 thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải khiến cuộc sống của con người bị ảnh hưởng. Nhiều thảm họa thiên nhiên xảy đến, tình trạng lũ lụt gia tăng, sự kiện mất điện toàn cầu sẽ diễn ra.

Thế giới có sự thay đổi về quyền lực. Nhà tiên tri cho biết, anh đã nhìn thấy những hình ảnh về cung điện Hoàng gia hoặc tòa nhà tổng thống bốc cháy. Ngoài ra, nhà ngoại cảm cho rằng, cuộc đấu tranh giữa các siêu cường quốc vẫn sẽ tiếp diễn. Tuy nhiên, trong tương lai Trung Quốc sẽ thống trị thế giới.

Từ sau khi dự đoán chính xác về dịch Covid-19, nhà ngoại cảm Nicolas Aujula (37 tuổi) sống tại London, Anh đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Nicolas không chỉ là một nhà ngoại cảm mà còn là một nhà chiêm tinh và chuyên gia trị liệu bằng phương pháp thôi miên.

Nicolas còn từng dự đoán chính xác về thất bại của Donald Trump; trong cuộc tái tranh cử Tổng thống Mỹ trước đối thủ Joe Biden vào năm 2020.