Hoàng Thùy Linh, Miu Lê và Mono thống lĩnh đề cử Làn Sóng Xanh 2022

(VOH) - Ban Tổ chức Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 25 năm 2022 công bố đề cử của 10 hạng mục quan trọng.

Nhờ vào album Link, Hoàng Thùy Linh  “thống lĩnh” đề cử năm nay với 7 hạng mục: Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng (dành cho See tình), MV của năm, Sự kết hợp xuất sắc và Hòa âm phối khí (dành cho Gieo quẻ), album của năm (album Link) và Nữ ca sĩ của năm. Năm 2020, Hoàng Thùy Linh cũng từng gặt hái được 7 đề cử với album Hoàng.

Hoàng Thùy Linh, Miu Lê và Mono thống lĩnh đề cử Làn Sóng Xanh 2022 1
Hoàng Thùy Linh, Miu Lê và Mono thống lĩnh đề cử Làn Sóng Xanh 2022

Theo sau Hoàng Thùy Linh là Miu Lê với 5 đề cử nhờ vào sự thành công của MV Vì mẹ anh bắt chia tay, bao gồm: Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Sự kết hợp xuất sắc, Ca sĩ đột phá và Nữ ca sĩ của năm.

Tân binh MONO cũng không kém cạnh các đàn chị. Dù chỉ vừa debut vài tháng nhưng gương mặt này đã kịp công phá ở 4 hạng mục, bao gồm Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng (dành cho Waiting for you), Gương mặt mới xuất sắc và Hòa âm phối khí (producer onionn.)

Hạng mục MV của năm tiếp tục vinh danh những đạo diễn được xem là hàng đầu hiện nay như Đinh Hà Uyên Thư, Kawaii Tuấn Anh, Kiên Ứng, Nhu Đặng… Đặc biệt, Đinh Hà Uyên Thư phải đối đầu với chính mình trong hạng mục này vì có tới 2 MV lọt vào đề cử.

Hạng mục MV của năm
Hạng mục MV của năm

Năm 2022 là một năm cực kỳ sôi nổi của âm nhạc với hàng loạt dự án, sản phẩm, ca khúc chất lượng. Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc là cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị của Tân binh MONO, Myra Trần, Sofia, Tăng Duy Tân và GREY D.

Không chỉ tân binh, nhiều gương mặt vốn quen thuộc cũng có được sự đột phá trong năm nay và nhận được thành quả ngọt ngào, như Miu Lê, Hà Nhi, Tăng Phúc, Thiều Bảo Trâm, Mai Tiến Dũng hay rapper HIEUTHUHAI... Do đó hạng mục Ca sĩ đột phá có đến 6 đề cử thay vì 5 như các hạng mục khác.

Những gương mặt đột phá
Những gương mặt đột phá.

 

Một điểm thú vị trong Làn Sóng Xanh 2022 rơi vào hạng mục Sự kết hợp xuất sắc. Nổi vật là ca khúc Về nghe mẹ ru với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Hoàng Dũng, 14 Casper và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền tại được dấu ấn bùng nổ trên thị trường âm nhạc năm nay.

Sự kết hợp xuất sắc
Sự kết hợp xuất sắc

Hạng mục Thành tựu Làn Sóng Xanh năm thứ 2 sẽ được trao cho cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly, hai tên tuổi gắn bó từ thời kỳ đầu với Làn Sóng Xanh.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022 của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) diễn ra vào tối ngày 05/01/2023 tại Nhà hát Hòa Bình với sự tham dự của những gương mặt hàng đầu trong làng nhạc trẻ và các khách mời tên tuổi...hứa hẹn mang đến cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Chương trình được truyền thanh trực tiếp trên kênh FM99.9 Mhz của Đài TNND TPHCM (VOH), livestream trên Fanpage, TikTok và kênh Youtube của Làn Sóng Xanh.