Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 2021

(VOH) - Ban tổ chức Làn sóng xanh chính thức công bố Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 24, năm 2021.

Bài hát hiện tượng là hạng mục so kè quyết liệt nhất khi 5 đề cử có tỷ lệ phiếu bầu rất sát sao., nhất là sự so kè giữa Sài Gòn đau lòng quá và Tình bạn diệu kỳ. Kết quả cuối cùng đã thuộc về Tình bạn diệu kỳ với số phiếu chiếm 32,2%, vượt hơn Sài Gòn đau lòng quá chỉ 2.8%.

Hạng mục Ca sĩ đột phá cho thấy sự quan sát thị trường thấu đáo của HĐBC khi cả 3 gương mặt đều có sự trở lại mạnh mẽ. Với số liệu lần lượt là 27,3% (Soobin), 29,4% (Vũ) và 43,4% (Văn Mai Hương), chiến thắng thuyết phục thuộc về gương mặt nữ duy nhất trong bảng là Văn Mai Hương. Năm 2021, Văn Mai Hương đã có sự bứt phá mạnh mẽ về cả âm nhạc lẫn độ ảnh hưởng.

Bên cạnh Ca sĩ đột phá, Văn Mai Hương trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất của Làn sóng xanh 2021 với Giải thưởng Nữ ca sĩ của năm, với số phiếu 35% đến từ Hội đồng bình chọn. Ngoài ra, ca khúc Hương cũng nằm trong Top 10 ca khúc được yêu thích. Lần gần nhất Văn Mai Hương đoạt giải Làn sóng xanh là năm 2012 với giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Như vậy, sau gần 10 năm Văn Mai Hương đã có màn chinh phục đầy ngoạn mục tại Làn sóng xanh.

VĂN MAI HƯƠNG
Văn Mai Hương nhận giải Nữ ca sỹ của năm.

Trong khi đó, hạng mục Gương mặt mới xuất sắc Làn sóng xanh 2021 thực sự là một cuộc chiến nghẹt thở bởi cả 5 đề cử đều vô cùng xuất sắc. Chiếm 62% số phiếu, tân binh Mỹ Anh đã vượt qua Wren Evans, Hoàng Duyên, Juki San, và Kay Trần để mang về chiếc cúp Làn sóng xanh đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Hạng mục Hoà âm phối khí dành riêng cho Hội đồng chuyên môn (là các Producer và các ca sĩ bình chọn) đã gọi tên Music Producer SlimV cùng phần Hoà âm phối khí cho phiên bản trình diễn đặc biệt của Soobin - E.P The Playah. Năm ngoái người chiến thắng hạng mục này là Hoàng Touliver.

Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 2021 2
Trốn tìm (Đen ft MTV band) là ca khúc của năm.

Sản phẩm Trốn tìm (Đen ft MTV band) thắng lớn ở ba hạng mục: Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và MV của năm. Đen đồng thời còn giành thêm giải Sự kết hợp xuất sắc (cùng với Justatee & Hứa Kim Tuyền & Xuân Ty) và Ca khúc được yêu thích trên radio với ca khúc Đi về nhà cùng Justatee, Hứa Kim Tuyền. Anh cũng chiến thắng hạng mục quan trọng Nam ca sĩ của năm với tỷ lệ cao ngất ngưởng 73,4%. 2021 là một năm bội thu của Đen với sự thành công của nhiều sản phẩm xuyên suốt.

Ở lĩnh vực sáng tác, số liệu của bảng xếp hạng hàng tuần và lẫn khi công bố đề cử cho thấy nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền luôn là người dẫn đầu về số lượng bài hát nằm trong top cũng như số lượng đề cử. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi cơn mưa giải thưởng đã gọi tên chàng nhạc sĩ trẻ này. Hứa Kim Tuyền giành hẳn giành 7 chiếc cúp danh giá ở 4 hạng mục, bao gồm Top 10 ca khúc được yêu thích (Sài Gòn đau lòng quá, Tình bạn diệu kỳ, Đi về nhà và Hương), Bài hát hiện tượng (Tình bạn diệu kỳ), Sự kết hợp xuất sắc (Đi về nhà) và Ca khúc được yêu thích trên radio (Đi về nhà). Có thể xem đây là lần đầu tiên một nhạc sĩ gặt hái được nhiều thành tựu nhất tại Làn sóng xanh.

Kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 2021 3
Đen Vâu - Nam ca sỹ của năm.

200 thành viên Hội đồng bình chọn của Làn sóng xanh 2021 tiếp tục là những tên tuổi hàng đầu về sức ảnh hưởng, mức độ thâm niên lẫn sự uy tín trong lĩnh vực âm nhạc và những lĩnh vực liên quan cũng như báo chí/truyền thông.

Do những tác động khách quan của dịch bệnh, BTC Làn sóng xanh 2021 quyết định không tổ chức Lễ trao giải như thường niên. Tuy nhiên kết quả công bố vẫn đầy hấp dẫn và tôn vinh xứng đáng các sản phẩm nổi bật trong một năm âm nhạc chịu nhiều ảnh hưởng. Năm 2022, kỷ niệm 25 năm tuổi đời, Làn sóng xanh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều dự án thú vị bù lại, cũng như tri ân khán giả đã ủng hộ cho chương trình trong suốt hơn 2 thập niên vừa qua.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG

                                           LÀN SÓNG XANH NĂM 2021

Sau quá trình bình chọn, bỏ phiếu, kiểm phiếu, kết quả giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2021 như sau:

  • TOP 10 CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH: Giải do khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX từ ngày 0/01/2021 đến hết ngày 12/12/2021 (gọi tắt là BXH LSX 2021).
  1. Muộn rồi mà sao còn – Sơn Tùng M-TP
  2. Đi về nhà – Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty – Đen, Justa Tee
  3. Trốn tìm – Đen ft MTV Band
  4. Tình bạn diệu kỳ - Ricky Star, Lăng LD, Hứa Kim Tuyền, Richky Star, Lăng LD, Amee
  5. Laylalay – Jack
  6. Sài Gòn đau lòng quá – Hứa Kim Tuyền – Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên
  7. Tháng năm – Nguyễn Tùng – Soobin
  8. Bước qua nhau – Vũ
  9. Hương – Hứa Kim Tuyền, Hòa âm : Haozi, RinV – Văn Mai Hương, Rapper: Negav
  10. Có hẹn với thanh xuân – GreyD, Nicky - Monstar
  • CA KHÚC CỦA NĂM: Là ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mỹ âm nhạc. Giải do Hội Đồng Bình Chọn (HĐBC) bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.
  1. Muộn rồi mà sao còn – Sơn Tùng M-TP
  2. Trốn tìm – Đen – Đen ft MTV Band
  3. Tháng năm – Nguyễn Tùng – Soobin
  4. Sài Gòn đau lòng quá – Hứa Kim Tuyền – Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên
  5. Có hẹn với thanh xuân - Grey D, Nicky - Monstar
  • BÀI HÁT HIỆN TƯỢNG: Là ca khúc được nhiều người yêu thích, tạo được trào lưu âm nhạc, tạo hiệu ứng đám đông. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.
  1. Tình bạn diệu kỳ - Ricky Star, Lăng LD, Hứa Kim Tuyền – Amee, Ricky Star, Lăng LD
  2. Sài Gòn đau lòng quá – Hứa Kim Tuyền – Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên
  3. Trốn tìm – Đen -  Đen ft MTV Band
  4. Hương (ver.Remix) – Hứa Kim Tuyền, Hòa âm: Haozi, RinV – Văn Mai Hương, Rapper Negav
  5. Hạ còn vương nắng – DATKAA, KIDO – Pro. QT BEATZ
  • GƯƠNG MẶT MỚI XUẤT SẮC: Giải dành cho các ca sĩ có ca khúc lần đầu vào BXH LSX 2021. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề của của khán giả.
  1. Hoàng Duyên (Sài Gòn đau lòng quá)
  2. Mỹ Anh (Real love)
  3. Juky San (Phải chăng em đã yêu)
  4. Wren Evans (Thích em hơi nhiều)
  5. Kay Trần (Nắm đôi bàn tay)
  • HÒA ÂM PHỐI KHÍ: Là ca khúc có bản hòa âm hay và đạt hiệu quả tốt nhất. Giải do các producer bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX.
  1. Cưới thôi. Music Producer: Masew
  2. The Playah (Special Performance) – Soobin. Music Producer: SlimV
  3. Nam Quốc Sơn Hà - Erik. Music Producer: DTAP
  4. Muộn rồi mà sao còn – Sơn Tùng M-TP. Music Producer: Sơn Tùng M-TP
  5. Tình bạn diệu kỳ - Amee. Music Producer: TDK
  • CA SĨ ĐỘT PHÁ: Giải giành cho ca sĩ có bài hát nằm trong BXH năm 2021, có những bước tiến nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc trong năm. Giải do HĐBC quyết định.
  1. Văn Mai Hương (Hương)
  2. Soobin (The Playah)
  3. Vũ (Bước qua nhau)
  • MV CỦA NĂM: Là MV có lượng view cao, được nhiều người yêu thích, hình ảnh đẹp, ý tưởng độc đáo, bổ trợ hiệu quả cho bản audio. Giải do HĐBC vote từ top 5 đề cử của khán giả.
  1. Trốn tìm – Đen ft MTV Band. Đạo diễn: Thành Đồng
  2. Muộn rồi mà sao còn – Sơn Tùng M-TP. Đạo diễn: Jason
  3. Laylalay – Jack. Đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư
  4. Black Jack - DOUBLE B. Đạo diễn: Kiên Ứng, Lê Hoàng
  5. Thức giấc – DaLAB. Đạo diễn: Khôi Nguyễn
  • NAM CA SĨ CỦA NĂM: Là ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX, được nhiều người yêu thích, có nhiều hoạt động âm nhạc tích cực tạo nên nhiều giá trị cho đời sống âm nhạc trong năm. Giải do HĐBC quyết định.
  1. Sơn Tùng M-TP
  2. Đen
  3. Erik
  4. Soobin
  • NỮ CA SĨ CỦA NĂM: Là ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX, được nhiều người yêu thích, có nhiều hoạt động âm nhạc tích cực tạo nên nhiều giá trị cho đời sống âm nhạc trong năm. Giải do HĐBC quyết định.
  1. Bích Phương
  2. Hoàng Thùy Linh
  3. Văn Mai Hương
  4. Mỹ Anh
  5. Vũ Cát Tường
  • SỰ KẾT HỢP XUẤT SẮC: Giải trao cho những sự kết hợp tạo nên một sản phẩm âm nhạc được đầu tư sản xuất hoàn chỉnh phát hành ra thị trường. Giải của HĐBC.
  1. Đen & MTV Band (Trốn tìm)
  2. Erik & Phương Mỹ Chi & DTAP & Rtee & Hành Or & Ninza Z (Nam quốc sơn hà)
  3. Soobin & Slim V (The playah)
  4. W/n & Nâu & DươngG & Titie (3107-3)
  5. Đen & Justa Tee & Hứa Kim Tuyền & Xuân Ty (Đi về nhà)
  • CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH TRÊN RADIO: Là ca khúc được yêu cầu nhiều trên làn sóng FM 99.9Mhz, tính theo số lần phát sóng.

Đoạt giải:  Đi về nhà – Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty – Đen, Justa Tee

     BAN TỔ CHỨC

LÀN SÓNG XANH 2021