Sơn Tùng MTP và Jack lập thành tích ấn tượng trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2021

(VOH) - Ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh quyết định công bố top 30 ca khúc đạt được những thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng (BXH) năm 2021.

Đáng chú ý, ca khúc nằm trong BXH nhiều tuần nhất đã thuộc về “Muộn rồi mà sao còn” ( Sơn Tùng M-TP) với 32 tuần.

Với hơn 7 tháng nằm trong BXH, đây là thành tích đã rất lâu rồi mới có một ca khúc lập nên được, ít nhất trong 10 năm trở lại đây.

Sơn Tùng M-TP và Jack cũng là hai ca sĩ có bài hát giữ vị trí Quán quân nhiều tuần nhất trong năm với “Muộn rồi mà sao còn” (5 tuần) và “Đom đóm” (5 tuần).

Sơn Tùng MTP và Jack lập thành tích ấn tượng trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2021 1
Sơn Tùng MTP có thành tích vượt trội tại Làn Sóng Xanh năm 2021

Tiếp theo Sơn Tùng M- TP, Jack sở hữu 2 ca khúc trụ lâu trong BXH là “Đom đóm” (20 tuần) và “Laylalay” (16 tuần). Cạnh tranh với 2 ca sĩ có cộng đồng fan hâm mộ đông đảo, “Sài Gòn đau lòng quá” (Hứa Kim Tuyền – Hoàng Duyên) sít sao với thành tích 15 tuần nằm trong BXH. Đây là ca khúc có đời sống thực được lan tỏa tốt trong suốt mùa hè 2021.

Sơn Tùng MTP và Jack lập thành tích ấn tượng trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2021 2
Jack sở hữu 2 ca khúc trụ lâu trong BXH là “Đom đóm” (20 tuần) và “Laylalay” (16 tuần)

Hứa Kim Tuyền cũng là nhạc sĩ có nhiều ca khúc nằm trong BXH nhất năm 2021 với 6 bài: (Đi về nhà, Tình bạn diệu kỳ, Chàng trai sơ mi hồng, Sài Gòn đau lòng quá, Love Rosie, Hương và Yêu không cần ép). 2021 là một năm cực kỳ sung sức của Hứa Kim Tuyền, hứa hẹn khả năng anh sẽ “làm nên chuyện” của giải Làn sóng xanh năm nay.

Năm 2020, Hứa Kim Tuyền cùng với ekip của Amee cũng đã đạt giải Album của năm cho album “Dreamee”.

Sơn Tùng MTP và Jack lập thành tích ấn tượng trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2021 3
Hứa Kim Tuyền cũng là nhạc sĩ có nhiều ca khúc nằm trong BXH nhất năm 2021

Dù là một năm rất ảm đạm với ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng, nhưng BXH Làn sóng xanh cũng có được tổng cộng 87 ca khúc nằm trong top. BXH vắng bóng khá nhiều tên tuổi kỳ cựu, thay vào đó là những gương mặt trẻ, các giọng ca indie và các rapper.

Các gương mặt lần đầu tiên có trong BXH Làn sóng xanh có thể kể đến: Kay Trần (Nắm đôi bàn tay), Wren Evans ( Thích em hơi nhiều), Mỹ Anh (Real love), Hoàng Duyên (Sài Gòn đau lòng quá), Sofia (Nhớ người hay nhớ), Juky San (Phải chăng em đã yêu), Tăng Duy Tân (Dạ  vũ)...

Nhìn chung, các dòng nhạc trong năm 2021 không quá đa dạng. EDM nhường bước cho các thể loại có tính thư giãn và mang tính chữa lành. Các nền tảng video ngắn có tác động rõ rệt đến độ phổ biến của bài hát, tạo nên những hiện tượng, ví dụ như: “Hạ còn vương nắng” (Datkaa,KIDO), “Bỏ em vào balo” (Tân Trần), “Dễ đến dễ đi” (Quang Hùng masterD), “Hương” (Văn Mai Hương)…

Là một năm khá đặc biệt, Làn sóng xanh 2021 ghi nhận nhiều hiện tượng sleeper hit, là các ca khúc đã ra mắt một thời gian rồi mới nổi. Điển hình như “Tháng năm” (Soobin Hoàng Sơn), “Hương” (Văn Mai Hương), “Tình bạn diệu kỳ” ( Amee), “Dễ đến dễ đi” (Quang Hùng Master D)… Có nhiều lý do cho một bài sleeper hit, nhưng không thể phủ nhận sự thiếu vắng sản phẩm mới là cơ hội cho các ca khúc này.

Thông tin bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh 2021

Người yêu nhạc có thể bình chọn cho các ca sĩ/bài hát yêu thích bằng cách inbox Fanpage Làn sóng xanh, trong đó tiêu đề ghi là “Bình chọn giải thưởng LSX năm 2021”. BTC nhận bình chọn từ ngày 12/12 – 26/12/2020. Từ kết quả bình chọn của năm, cộng với kết quả hàng tuần, số liệu các đối tác cung cấp, BTC sẽ công bố top 5 đề cử để Hội đồng bình chọn gồm 200 thành viên, là những tên tuổi uy tín trong giới giải trí và truyền thông, tiến hành bỏ phiếu. Kết quả dự kiến công bố vào cuối tháng 01/2022.

Làn sóng xanh công bố top 30 ca khúc năm 2021
 

Các hạng mục trao giải Làn sóng xanh 2021:

1. Top 10 ca khúc được yêu thích: Khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH Làn sóng xanh từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 12/12/2020 (gọi tắt là BXH LSX 2021). Giải trao cho nhạc sĩ và ca sĩ.

2. Ca khúc của năm: Là ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mỹ âm nhạc. Giải do Hội Đồng Bình Chọn (HĐBC) bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho ekip.

3. Bài hát hiện tượng: Là ca khúc được nhiều người yêu thích, tạo được trào lưu âm nhạc, tạo hiệu ứng đám đông. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho ca sĩ thể hiện.

4. Hòa âm phối khí: Là ca khúc có bản hòa âm hay và đạt hiệu quả tốt nhất. Giải do các producer bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX 2021.

5. MV của năm: Là MV có lượng view cao, được nhiều người yêu thích, hình ảnh đẹp, ý tưởng độc đáo, bổ trợ hiệu quả cho bản audio. Giải do HĐBC vote từ top 5 đề cử của khán giả.

6. Ca khúc được yêu thích trên radio: Là ca khúc được yêu cầu nhiều trên làn sóng FM 99.9Mhz. Giải do BTC trao.

7. Gương mặt mới xuất sắc: Giải dành cho các ca sĩ có ca khúc lần đầu vào BXH Làn sóng xanh 2021. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề của của khán giả.

8. Ca sĩ đột phá: Giải dành cho ca sĩ có bài hát nằm trong BXH năm 2021, có những bước tiến nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc trong năm.

9. Nam/nữ ca sĩ của năm: Là ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX 2021, được nhiều người yêu thích, có hoạt động âm nhạc tích cực tạo nên nhiều giá trị cho đời sống âm nhạc trong năm.

10. Sự kết hợp xuất sắc: Giải trao cho những sự kết hợp tạo nên một sản phẩm âm nhạc được đầu tư sản xuất hoàn chỉnh phát hành ra thị trường (không tính các sản phẩm kết hợp trong các chương trình biểu diễn). HĐBC sẽ bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.