AFF Cup 2022: Việt Nam đại thắng 6 sao, Malaysia thắng nhọc

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân không thể ấn tượng hơn khi có được chiến thắng đậm trên sân tuyển Lào; Malaysia phải rất vất vả mới vượt qua Myanmar ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2022 bằng trận ra quân tại bảng B trên sân tuyển Lào. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, không khó để các học trò HLV Park Hang Seo kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Thế nhưng tuyển Việt Nam đã đôi phần gặp phải khó khăn khi mặt sân thi đấu qúa xấu làm ảnh hưởng tới chất lượng tình huống lưu chuyển bóng của “các chiến binh sao Vàng”.

AFF Cup 2022: Việt Nam đại thắng 6 sao, Malaysia thắng nhọc trận ra quân
Tiến Linh mở tỷ số trận đấu.

Bên cạnh đó, đối thủ cũng lựa chọn lối chơi phòng ngự khi lùi sâu đội hình dựng xe buýt 2 tầng nhằm không cho Việt Nam ghi bàn. Những khó khăn này vẫn chưa đủ để ngăn bước tiến của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phút 15, từ đường tạt bóng chính xác của Văn Hậu bên phía cánh trái, Tiến Linh thực hiện cú đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến sức ép lỡn từ tuyển Việt Nam lên phần sân chủ nhà. Trong lúc này thì HLV Park lại đón nhận tin không vui khi Quang Hải gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết.

AFF Cup 2022: Việt Nam đại thắng 6 sao, Malaysia thắng nhọc trận ra quân
Tuyển Việt Nam thắng tưng bừng ngày ra quân.

Văn Quyết đã thi đấu tốt khi vào sân và sau một pha xâm nhập vòng cấm đã khiến hậu vệ của Lào mắc sai lầm và lần này Hùng Dũng không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Sang đến hiệp 2, thế trận có phần dễ dàng hơn cho ĐT Việt Nam khi thể lực của Lào đã suy giảm. Những miếng đánh ở 2 biên tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Liền các phút 55 và 58, hai hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu thi nhau lập công.

Khoảng thời gian cuối trận, hai cầu thủ vào thay người thuộc biên chế CLB HAGL là Văn Toàn và Văn Thanh ghi bàn. ĐT Việt Nam ấn định chiến thắng đậm đà 6-0 trong ngày ra quân.

AFF Cup 2022: Việt Nam đại thắng 6 sao, Malaysia thắng nhọc trận ra quân
Malaysia thắng nhọc Myanmar để vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022.

Cũng tại bảng B, trận đấu sớm là cuộc tranh đấu giữa Malaysia vs Myanmar. Dù bị đánh giá yếu hơn, chủ nhà Myanmar bất ngờ áp đảo thế trận. Các học trò của HLV Antoine Hey là những người chơi chủ động hơn và sở hữu những cơ hội đầu tiên.

Có phần lép vế trong hiệp 1,Malaysia đẩy nhanh tốc độ tấn công và lập tức mang lại kết quả trong hiệp 2. Phút 52, nhận đường chọc khe của đồng đội, Faisal băng lên dứt điểm quyết đoán vào góc xa, tung lưới Myanmar khai thông thế bế tắc.

Bị thủng lưới, Myanmar dồn lên tìm bàn gỡ. Ở phút thi đấu cuối cùng, trọng tài cho Myanmar hưởng 1 quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Win Naing Tun lại không thể chiến thắng được thủ môn Hazmi, qua đó chấp nhận thua 0-1 ở trận ra quân AFF Cup 2022.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 3 điểm, bằng Malaysia nhưng hơn về hiệu số.