EFL Cup: Eriksen và Rashford đưa MU thẳng tiến tứ kết

(VOH) - Manchester United đã có chiến thắng dễ trước Burnley tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2022/23 để giành tấm vé vào tứ kết.

Sau World Cup 2022, các giải đấu đã bắt đầu khởi tranh trở lại và tại Anh đã diễn ra vòng 4 Cup Liên đoàn. MU trên sân nhà đối đấu với đối thủ đang thi đấu ở Championship Burnley. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên MU sau khi chia tay Ronaldo.

MU đã có những sự chuẩn bị trong thời gian World Cup 2022 diễn ra. Họ có 2 trận giao hữu với hai đại diện Tây Ban Nha là Cadiz và Real Betis nhưng đều nhận thất bại.

EFL Cup: Eriksen và Rashford đưa MU thẳng tiến tứ kết
Christian Eriksen đệm bóng cận thành tung lưới Burnley.

Nhưng đó chỉ là giao hữu, trở lại giải đấu chính thức MU đã cho thấy sự nghiêm túc và quyết tâm. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, không khó để các học trò HLV Ten Hag áp đặt thế trận.

Sức ép của MU đã được cụ thể hóa bằng màn phá vỡ thế quân bình ở phút 27. Bruno Fernandes tung đường chuyền tuyệt đẹp cho Aaron Wan-Bissaka băng xuống. Hậu vệ người Anh có pha bóng căng ngang dọn cỗ để Christian Eriksen đệm bóng cận thành tung lưới Burnley.

EFL Cup: Eriksen và Rashford đưa MU thẳng tiến tứ kết
Rashford độc diễn ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU.

Sau bàn thắng, MU vẫn kiểm soát thế trận nhưng phải đến phút 57 của hiệp 2 họ mới có bàn thắng thứ 2. Rashford có pha đi bóng độc diễn từ phần sân nhà, xuyên thủng hàng phòng ngự Burnley rồi dứt điểm chéo góc chính xác nâng tỷ số lên thành 2-0.

Ở trận này, dù giữ sạch lưới nhưng hàng thủ MU khó lòng mang đến sự yên tâm cho HLV Ten Hag. Đặc biệt thủ thành Martin Dubravka mắc khá nhiều sai sót ở những tình huống phòng ngự bóng bổng.

Chiến thắng 2-0 giúp MU giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn. Thầy trò HLV Ten Hag có sự chuẩn bị tốt trước khi trở lại Premier League để đối đầu Nottingham Forest vào ngày 28/12.

Vào lúc 03h00 rạng sáng 23/12 sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng, cũng là trận đấu tâm điểm vòng 4 Cup Liên đoàn Anh giữa chủ nhà Manchester City vs Liverpool.

KẾT QUẢ VÒNG 4 CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Wolves

2-0

Gillingham

Southampton

2-1

Lincoln City

Blackburn Rovers

1-4

Nottingham Forest

Newcastle United

1-0

Bournemouth

Charlton Athletic

0-0
(Pen 4-3)

Brighton

Manchester United

2-0

Burnley

MK Dons

0-3

Leicester City

Manchester City

-

Liverpool