EFL Cup: MU “đòi nợ” Aston Villa, Man City đấu Liverpool tại vòng 4

(VOH) - MU ngược dòng hạ Aston Villa trong trận cầu 6 bàn thắng, qua đó giành tấm vé cuối vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh 2022/23; Man City sẽ đối đầu Liverpool tại vòng 4.

Tại vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra hôm 6/11 vừa qua, MU đã phơi áo 1-3 trên sân Aston Villa. Chưa đầy 1 tuần, hai đội đã tiếp tục gặp nhau ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) mùa này. Được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu này, thầy trò HLV Ten Hag quyết đánh bại đối thủ để giành vé vào vòng 4, đồng thời đòi lại món nợ vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Lợi thế sân nhà cùng quết tâm cao giúp MU kiểm soát tốt thế trận nhưng hàng công của họ tỏ ra khá bế tắc ở những tình huống quyết định. Aston Villa cũng cho thấy được bản lĩnh của mình với những tình huống phản công sắc nét nhưng khâu dứt điểm cuối cùng cũng không được tốt nên hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

EFL Cup: MU “đòi nợ” Aston Villa, Man City đấu Liverpool tại vòng 4
“Đòi nợ” thành công Aston Villa, MU giành vé vào vòng 4.

Hiệp 1 là thế nhưng hiệp 2 đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn khi có đến 6 bàn thắng được ghi. Aston Villa là đội vươn lên dẫn trước ở phút 48 nhờ công Watkins nhưng sau đó 1 phút Martial lập tức mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Đến phút 61, tỷ số là 2-1 nghiêng về đội khách sau tình huống phản lưới nhà của Dalot. Một lần nữa MU đã đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Rashford ghi bàn ở phút 67. Từ đây, MU chơi lấn lướt hoàn toàn và có được 2 bàn thắng nữa nhờ công Bruno Fernandes (78') và McTominay (90+1'), qua đó ấn định chiến thắng 4-2 trước Aston Villa.

Chiến thắng này giúp MU “đòi nợ” thành công Aston Villa một cách đầy thuyết phục và qua đó giành tấm vé cuối vòng vòng 4 Cup Liên đoàn Anh. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Ten Hag là Burnley - đội bóng đang thi đấu tại Championship.

EFL Cup: MU “đòi nợ” Aston Villa, Man City đấu Liverpool tại vòng 4
Ronaldo bị ốm và không được đăng ký thi đấu.

Ở trận đấu này của MU, Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký. Tiền đạo 37 tuổi bị ốm và không đủ thể lực để thi đấu. Khả năng anh ra sân ở trận đấu cuối cùng của MU gặp Fulham trước khi World Cup 2022 diễn ra cũng bị bỏ ngỏ.

EFL Cup: MU “đòi nợ” Aston Villa, Man City đấu Liverpool tại vòng 4
Tâm điểm vòng 4 là trận đấu giữa Man City vs Liverpool.

Kết thúc vòng 3 Cup Liên đoàn Anh 2022, các đội bóng thành London đã sạch bóng khi lần lượt Chelsea, Arsenal, Tottenham và Crystal Palace đều đã phải dừng bước sau vòng 3. Hai ông lớn tại Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool cùng giành vé đi tiếp. Điều bất ngờ đã sảy ra khi những lá thăm may rủi đã đưa hai đội bóng này chạm tráng nhau tại vòng 4. Tại mùa giải năm nay, Liverpool đã hai lần quật ngả Man City (thắng 3-1 tại Siêu Cup Anh, thắng 1-0 tại vòng 11 Ngoại hạng Anh).

CÁC CẶP ĐẤU TẠI VÒNG 4 CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Wolves

-

Gillingham

Southampton

-

Lincoln City

Blackburn Rovers

-

Nottingham Forest

Newcastle United

-

Bournemouth

Manchester City

-

Liverpool

Manchester United

-

Burnley

MK Dons

-

Leicester City

Charlton Athletic

-

Brighton