AFF Cup 2022: Indonesia lại nhập tịch, bất ngờ gặp khó

(VOH) - ĐT Indonesia nhập tịch thêm cầu thủ từ Bỉ và Tây Ban Nha cho tham vọng vô địch AFF Cup nhưng nhiều khả năng sẽ gặp bất lợi từ giải VĐQG.

Sandy Walsh (sinh năm 1995 tại Bỉ) và Jordi Amat (1992, Tây Ban Nha) là hai cầu thủ mới nhất được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nhập tịch để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Hai cầu thủ này thi đấu ở vị trí hậu vệ. Walsh có hai quốc tịch Bỉ và Hà Lan, từng chơi cho các đội trẻ của Hà Lan từ U15 đến U20. Hậu vệ phải này hiện được định giá 1,8 triệu euro. Amat cũng là một cái tên đáng chú ý khi từng chơi cho nhiều đội bóng tên tuổi như Espanyol, Real Betis, Rayo Vallecano (Tây Ban Nha) và Swansea (Anh). Trung vệ này đang được định giá 1 triệu euro.

AFF Cup 2022: Indonesia lại nhập tịch, bất ngờ gặp khó
ĐT Indonesia có thêm hai cái tên chất lượng cho AFF Cup 2022.

Việc nhập tịch cho Walsh và Amat được thực hiện theo yêu cầu của HLV Shin Tae-yong. Hồi tháng 6, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho bộ đôi này tập luyện cùng tuyển Indonesia trong thời gian làm thủ tục nhập tịch.

PSSI vẫn chưa dừng lại chính sách nhập tịch của mình khi Shayne Pattynama (quốc tịch Hà Lan), một hậu vệ trái từng được đào tạo ở Ajax Amsterdam, cũng đang chờ được nhập tịch Indonesia.

Thuận lợi nhập tịch cầu thủ nhưng ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ gặp bất lợi lớn về mặt lực lượng trong nước. Lý do là giải VĐQG nước này đang được xem xét khởi động trở lại sau gần 100 ngày tạm dừng sau vụ bạo loạn tại Kanjuruhan khiến hơn 130 người thiệt mạng.

AFF Cup 2022: Indonesia lại nhập tịch, bất ngờ gặp khó
Giải đấu VĐQG Indonesia nhiều khả năng trở lại ngay thời điểm diễn ra AFF Cup 2022.

Những thời điểm giải có thể quay trở lại được liệt kê ra là 18/11, 25/11 và ngày 2/12. Tuy nhiên Chính phủ Indonesia vẫn chưa cho phép giải VĐQG nước này (Liga 1) quay trở lại khi thảm kịch Kanjuruhan vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa thể hoàn tất mọi kết luận. BTC Liga 1 cho biết nếu giải đấu không thể tái khởi động trước ngày 2/12, nhiều khả năng sẽ không thể hoàn tất mùa giải như dự kiến.

Nếu giải trở lại vào ngày 2/12 thì chắc chắn sẽ trùng với thời điểm diễn ra AFF Cup 2022 (20/12 đến 16/1/2023). Tại AFF Cup 2021, ĐT Indonesia cũng đã gặp phải chuyện tương tự khi các CLB không thể nhả hết cầu thủ cho ĐTQG. Để giải quyết vấn đề này, mỗi CLB chỉ đồng ý cho tối đa 2 cầu thủ của mình trở về phục cho ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Indonesia nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang là đương kim á quân của giải.