World Cup 2022 là World Cup đầu tiên có cả một tuyển tập bài hát chính thức

(VOH) - World Cup 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup có một tuyển tập nhiều bài hát chính thức, với các nghệ sĩ quốc tế thể hiện nhiều phong cách âm nhạc trên toàn thế giới.

World Cup 2022 chứng kiến nhiều điều vô cùng mới mẻ, trong đó bài hát chính thức của World Cup cũng không hề giống trước đây.  Thay vì công bố một bài hát chính thức được phát xuyên suốt giải đấu, World Cup 2022 sẽ phát một danh sách các bài hát để người hâm mộ thưởng thức.

Như vậy, đây là lần đầu tiên World Cup có một tuyển tập chính thức nhiều bài hát, với các nghệ sĩ quốc tế thể hiện nhiều phong cách âm nhạc đa dạng trên toàn thế giới, tạo ra bầu không khí sôi động và nhiệt cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Xem thêm: Những điều “chưa từng có” lần đầu xuất hiện tại FIFA World Cup 2022

Dưới đây là 4 bài hát chính thức trong tuyển tập đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố - theo Marca.

"Hayya Hayya (Better Together)"

Hayya Hayya (Better Together) - bài hát chính thức của World Cup 2022 được FIFA công bố lần đầu vào tháng 4/2022.

Hayya Hayya (Better Together)
Hayya Hayya (Better Together) là một trong những bài hát chính thức của World Cup 2022

“Hayya Hayya” được biểu diễn bởi sự kết hợp giữa ngôi sao mang tính đột phá người Mỹ Trinidad Cardona, biểu tượng Davido của âm nhạc châu Phi và nữ ca sĩ của nước chủ nhà Qatar Aisha đã thể hiện được tinh thần của FIFA World Cup và chiến lược Âm nhạc của FIFA bằng cách tập hợp nguồn cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới.

Ca khúc mang âm hưởng R&B và reggae, tạo nên không khí sôi động và cuồng nhiệt cho các trận thi đấu World Cup 2022.

Nghe bài hát Hayya Hayya (Better Together) (Nguồn: Youtube/FIFA)

Quan điểm của FIFA khi chọn lựa ca khúc “Hayya Hayya” khá rõ ràng: “Bài hát này tượng trưng cho cách âm nhạc và bóng đá có thể đoàn kết thế giới”.

Ngoài giai điệu trẻ trung, ca khúc “Hayya Hayya” cũng có lời ca gần gũi và cảm thông: Tôi muốn đi dạo trên mọi con phố/ Tôi muốn chơi bóng với thế giới dưới chân mình/ Khoấy động mọi cuộc vui và không bỏ qua nhịp nào/ Tôi hứa, tôi hứa, tôi hứa với em ngay bây giờ/ Mọi thứ, mọi thứ sẽ tốt lên/ Ngày mai, không có gì phải lo ngại/ Tôi hứa, tôi hứa, tôi hứa với em ngay bây giờ/ Hàn gắn, hàn gắn xung quanh mình/ Ngày mai, không có gì phải lo ngại”.

Sau 7 tháng ra mắt trên Youtube, Hayya Hayya chỉ đạt được 30 triệu lượt xem và nhận hàng loạt bình luận của người hâm mộ yêu cầu FIFA sử dụng lại ca khúc Waka Waka - bài hát chính thức của World Cup 2010 do nữ ca sĩ Shakira thể hiện.

"Arhbo"

Vài tháng sau ca khúc đầu tiên, FIFA phát hành bài hát thứ 2 mang tên "Arhbo". Tên bài hát - Arhbo - là từ lóng trong tiếng địa phương ở Qatar, mang nghĩa "chào đón". Arhbo cũng bắt nguồn từ "Marhaba" trong tiếng Ả Rập, mang nghĩa "chào mừng về nhà".

Ca sĩ người Puerto Rico, Ozuna, và rapper người Pháp, Congo Gims, là nghệ sĩ thể hiện bài hát này. MV còn có sự tham gia của rapper Lil Baby cùng với ban nhạc Tears for Fears.

Click vào đây để nghe ca khúc Arhbo trên kênh chính thức của FIFA

Chia sẻ cảm xúc về bài hát, Gims nói: "Đối với tôi, 'Arhbo' mang nghĩa đen là chào đón nhưng ý nghĩa của nó còn hơn thế nữa. Đây sẽ là một kỷ niệm mà chúng ta, tôi, bạn và tất cả mọi người, đều có mặt, đều chung vui. Arhbo sẽ thiết lập tâm trạng cho một trong những lễ hội lớn nhất thế giới, FIFA World Cup".

Sau 2 tháng phát hành, Arhbo đã thu hút hơn 32 triệu lượt nghe trên kênh YouTube chính thức của FIFA. 

"The world is yours to take"

FIFA đã phát hành ca khúc The world is yours to take cho World Cup 2022. Bài hát được thể hiện bởi ca sĩ nhạc rap người Mỹ Lil Baby và Budweiser – hãng bia Bia chính thức của FIFA World Cup.

Bài hát năng lượng cao lấy mẫu điệp khúc của hit mang tính biểu tượng như Tears for fears, Everybody wants to rule the world, và sẽ được giới thiệu trong chiến dịch của Budweiser xoay quanh lễ hội bóng đá lớn nhất toàn cầu sẽ bắt đầu tại Qatar vào ngày 20/11.

Nghe bài hát The world is yours to take (Nguồn: Youtube/Lil Baby)

Lil Baby chia sẻ: “Bài hát mới của tôi cho World Cup 2022 là một bài hát đặc biệt đối với tôi. Đó là về hành trình mà tất cả chúng ta đã trải qua trong vài năm qua và kỷ niệm những gì tiếp theo”.

Lil Baby nói: “Khi tôi bắt đầu hoạt động âm nhạc vào năm 2017, tôi đã thực hiện tất cả với giấc mơ đưa tôi đến vị trí hiện tại và đó là điều tôi muốn người hâm mộ cảm nhận được khi họ nghe bài hát. Tôi hy vọng điều đó khiến người nghe cảm thấy như đang bước ra sân cỏ tại World Cup, tiến tới ước mơ của chính mình, bất kể điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn”.

The world is yours to take là đĩa đơn thứ 3 trong tuyển tập nhạc nền chính thức của giải đấu, sau các bản hit toàn cầu của Arhbo và Hayya Hayya (Better Together).

"Light the sky"

"Light the sky" là ca khúc quy tụ giọng ca của 4 diva nữ nổi tiếng của âm nhạc Ả Rập: Balqees (Yemen), Nora Fatehi (người Canada gốc Morocco), Rahma Riad (Iraq), Manal (Morocco). Ca khúc có giai điệu sôi động, mới mẻ, hiện đại.

Click vào đây để nghe ca khúc Light the sky trên kênh chính thức của FIFA

Đi kèm bài hát là MV có sự tham gia của 6 "nữ nhân" là 3 nữ trọng tài và 3 nữ trợ lý trọng tài sẽ làm việc tại vòng chung kết World Cup 2022. "Light the Sky" như một thông điệp ca ngợi tình đoàn kết và đặc biệt sự giải phóng và bình đẳng với phụ nữ.

Xem thêm: Lịch sử “cầm còi” của ba nữ trọng tài 8X bắt chính tại World Cup 2022

Đại diện FIFA đánh giá: "Bài hát tràn đầy cảm hứng với giai điệu Trung Đông, cũng rất phù hợp với phái đẹp khi các trọng tài nữ lần đầu tham dự FIFA World Cup. Bài hát sẽ kết nối những người yêu bóng đá, âm nhạc mọi lứa tuổi".

Những ca khúc trên được phát hành chính thức bởi FIFA. Một số ca khúc khác không nằm trong danh sách, nhưng vẫn được nhắc đến bởi nó được viết cho World Cup, mang tinh thần của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.