Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về HLV mới, Quang Hải báo tin vui

(VOH) - VFF đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn về việc HLV Philippe Troussier sẽ thay thầy Park; Chấn thương của Nguyễn Quang Hải không nghiêm trọng; Hùng Dũng và Hoàng Đức nhận niềm vui.

Thông tin HLV Philippe Troussier sẽ thay thầy Park bị VFF phủ nhận

Với việc VFF phủ nhận tin đồn về việc HLV Philippe Troussier sẽ thay thầy Park, thì danh tính người kế nhiệm nhà cầm quân Hàn Quốc tiếp tục là một dấu hỏi lớn.

HLV Park Hang Seo đang cùng ĐT Việt Nam tập trung cho AFF Cup 2022. Đây cũng là giải đấu cuối cùng mà nhà cầm quân Hàn Quốc gắn bó với ĐT Việt Nam, trước khi hợp đồng của ông và VFF hết hạn vào tháng 1/2023.

Hôm 22/12, nhiều tin đồn phát tán trên mạng xã hội cho rằng HLV Troussier đang được VFF đàm phán và sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi chiến lược gia người Hàn Quốc hết hạn hợp đồng vào tháng 1/2023.

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Thông tin HLV Philippe Troussier sẽ thay thầy Park bị VFF phủ nhận.

Quang Hải báo tin cực vui cho thầy Park và NHM Việt Nam

Ở phút 34 trận ra quân gặp Lào, Quang Hải đã chủ động xin HLV Park Hang Seo rời sân sau khi gặp chấn thương ở tình huống va chạm với cầu thủ chủ nhà trước đó.

Sáng nay 22/12, Quang Hải đã được đưa đi chụp cộng hưởng từ (MRI) tại Vientiane để đánh giá tình trạng chấn thương. Kết quả cho thấy tiền vệ Pau FC chỉ bị quá tải cơ, không gặp vấn đề nghiêm trọng về thể lực, sức khoẻ. Đây là tin vui với thầy Park.

Cũng trong sáng cùng ngày, tuyển Việt Nam đã chia làm 2 nhóm, nhóm không ra sân trận đấu với Lào tiếp tục tập luyện nhẹ. Số còn lại nghỉ ngơi, vận động tại khách sạn.

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Quang Hải báo tin cực vui cho thầy Park và NHM Việt Nam.

ĐT Việt Nam cán cột mốc mới dưới thời HLV Park Hang Seo

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 6-0 trước Lào trong trận ra quân giải AFF Cup 2022. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022 với 3 điểm, bằng với Malaysia, nhưng hơn về hiệu số.

Chiến thắng 6-0 trước ĐT Lào là chiến thắng đậm nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 8 năm qua. Và cũng là thắng lợi với cách biệt lớn nhất dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng đánh dấu chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất của tuyển Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã có 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới khi lần lượt giành chiến thắng trước Afghanistan (2-0), Singapore (4-0), Ấn Độ (3-0), Philippines (1-0) và Lào (6-0) chỉ trong vòng nửa năm qua.

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Tuyển Việt Nam lập kỷ lục thắng đậm nhất dưới thời HLV Park.

Hùng Dũng và Hoàng Đức cùng được vinh danh sau trận thắng Lào

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận Lào vs Việt Nam. BTC AFF Cup 2022 gọi màn trình diễn của Hùng Dũng trong trận gặp Lào là "mẫu mực". Anh là chủ nhân của bàn thắng thứ 2 của tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau 25 lần ra sân. Ngoài ra, anh còn thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất đội (bằng Hồ Tấn Tài).

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Hùng Dũng chơi cực kỳ hiệu quả trong trận thắng Lào, xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Hoàng Đức được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vinh danh là "Cầu thủ năng nổ nhất trận". Dù chỉ thi đấu 65 phút trước khi nhường chỗ cho Tuấn Anh, tiền vệ sinh năm 1998 vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn.

Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy Hoàng Đức gần như bao trọn khu vực giữa sân ở trận ĐT Việt Nam đấu Lào. Ngôi sao của CLB Viettel có mặt chủ yếu ở giữa sân và hành lang biên phải với nhiệm vụ phân phối bóng và là cầu nối tốt với hàng công.

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Hoàng Đức được AFF vinh danh là Cầu thủ năng nổ nhất trận.

Văn Quyết được “Messi Lào” xin đổi áo

Đội trưởng tuyển lào - tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham đã đứng chờ ở khu vực phỏng vấn để gặp và xin đổi áo với Nguyễn Văn Quyết sau trận ra quân bảng B AFF Cup 2022.

Lúc này, tiền đạo Việt Nam đã thay sang đồ di chuyển nên không có sẵn áo đấu. Anh nhờ đàn em Khuất Văn Khang ra xe buýt của đội tuyển lấy hộ, và đứng trò chuyện với đội trưởng tuyển Lào trong lúc chờ.

Vongchiengkham sinh năm 1992, cùng thời Văn Quyết đá SEA Games 2011 và 2013. Vongchiengkham đang chơi tại Thai League 2 cho CLB Trat. Tiền vệ này được ví như "Messi Lào" nhờ kỹ thuật nổi trội và được coi là cầu thủ dẫn dắt cầu thủ trẻ Lào hiện tại.

Tuyển Việt Nam: VFF phủ nhận tin đồn về người thay thầy Park, Quang Hải báo tin vui
Văn Quyết chụp ảnh lưu niệm với Vongchiengkham trước khi đổi áo.