Tờ 1000 Peso in hình Messi cùng chức vô địch World Cup 2022

(VOH) - Argentina đã quyết định vô cùng đặc biệt đê lưu lại cột mốc kỷ niệm cho chức vô địch World Cup 2022 bằng việc sẽ in hình Messi cùng khoảnh khắc vô địch World Cup 2022 lên đồng tiền quốc gia.

Tờ tiền có mệnh giá 1000 Peso (khoảng 5 bảng Anh) sẽ được in hình Messi và khoảnh khắc vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina. Bên cạnh đó, trên tờ tiền này sẽ được ghi thêm chữ La Scaloneta - Biệt danh của HLV Lionel Scaloni.

Sau thông tin trên, Messi đã đăng tải hình ảnh của mình ăn mừng cùng người dân Argentina trên đường phố kèm theo dòng trạng thái đầy cảm xúc trên trang MXH cá nhân của mình: “Đừng cố gắng tìm hiểu điều đó, tôi luôn yêu Argentina dù tốt hay xấu".

Tờ 1000 Peso in hình Messi cùng chức vô địch World Cup 2022
Đồng 1000 Peso in hình Messi cùng chức vô địch World Cup 2022.

Được biết, thông điệp mà chủ nhân của 7 danh hiệu QBV đăng tải muốn nói tới việc tình hình tài chính của quê hương mình đang rất khó khăn. Trên thực tế, Argentina đang rơi vào mức lạm phát kỉ lục và đồng Peso của họ thì đang trượt giá chưa từng có trong lịch sử.

Đây không phải là lần đầu tiên xứ sở Tango cho sản xuất tiền để ăn mừng chức vô địch World Cup. Trước đó vào năm 1978 thì Argentina cũng đã in ra một loại tiền xu nhằm kỷ niệm lần đầu tiên họ đứng trên đỉnh thế giới bóng đá cấp ĐTQG.

Sau chức vô địch World Cup đầy cảm xúc tại Qatar, ĐT Argentina đã bay về nước và nhận được sự chào đón vô cùng cuồng nhiệt của người hâm mộ. Đã có khoảng gần 5 triệu người dân Argentina đổ ra đường trong buổi lễ diễu hành ăn mừng.

Tờ 1000 Peso in hình Messi cùng chức vô địch World Cup 2022
Hàng triệu người dân Argentina đổ ra đường ăn mừng sau chức vô địch World Cup 2022.

Và không có gì bất ngờ khi huyền thoại Lionel Messi là người được "săn đón" nhiều hơn cả. Các nhân viên an ninh đã phải làm việc cật lực để ngăn chặn những CĐV muốn tiến lại gần tiền đạo của PSG.

Trước sức ép khủng khiếp từ đám đông và lo ngại về an toàn, toàn bộ ĐT Argentina đã phải cắt ngắn buổi lễ ăn mừng và được sơ tán bằng máy bay trực thăng. Messi sau đó được bắt gặp đang di chuyển cùng vợ Antonella để về ngôi nhà của anh tại thành phố Rosario.

Theo tờ Clarin, đó rất có thể là lần cuối cùng công chúng nhìn thấy Messi trong thời gian diễn ra dịp nghỉ lễ Giáng sinh, bởi Messi dự kiến sẽ nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè tại ngôi nhà của anh ở Funes, trước khi trở lại Pháp làm nhiệm vụ cho PSG.