Sự xuất sắc của Mbappe không thể cản bước vĩ đại của Messi

(VOH) - Messi vô địch World Cup là cái kết toàn mỹ, có hậu đối với một tiền đạo tuyệt đẳng. Hành trình "vĩ đại" xứng danh của M10 càng được tô điểm hơn bởi sự tỏa sáng rực rỡ của Mbappe.

Mồ hôi, nước mắt và sự chờ đợi mòn mỏi qua 5 kỳ World Cup cuối cùng đã được đền đáp một cách “có hậu” với tiền đạo thiên tài Lionel Messi.

M10 quá xứng đáng với thành tích tuyệt đẳng và không thể khác được khi người hâm mộ trên toàn thế giới đều mong muốn anh chạm được Cup vàng ở kỳ World Cup lần này

Sự xuất sắc của Mbappe không thể cản bước vĩ đại của Messi
Messi và kỳ World Cup của riêng mình.

Không chỉ người hâm mộ khắp hành tinh mà ngay giới chuyên môn và các tuyển thủ thế giới cũng dễ cảm thấy Messi xứng đáng với danh hiệu vô địch khi tài năng bóng đá "trời cho" của cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Người yêu bóng đá chắc chắn sẽ muốn Messi vô địch World Cup là câu nói mà HLV tuyển Đức - Hansi Flick đã nói trước khi trận chung kết giữa Argentina và Pháp diễn ra.

Hansi Flick tin rằng Lionel Messi xứng đáng vô địch: “Bởi vì anh ấy (Messi) là cầu thủ hay nhất trong 10 năm qua. Anh ấy vẫn thể hiện phẩm chất tuyệt vời ở độ tuổi này".

Sự xuất sắc của Mbappe không thể cản bước vĩ đại của Messi
HLV tuyển Đức: "Leo Messi xứng đáng vô địch tại World Cup 2022".

Không riêng HLV tuyển Đức, cựu tiền đạo Pháp - David Trezeguet cũng mong muốn Messi vô địch World Cup: "Tôi cứ lặp đi lặp lại điều đó một cách xúc động, khi biết đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Cậu ấy xứng đáng trở thành nhà vô địch".

Jürgen Klinsmann, danh thủ Đức từng vô địch thế giới trên cương vị cầu thủ và hạng 3 thế giới trên cương vị HLV đội tuyển Đức: “Có rất nhiều người hâm mộ Messi và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều hâm mộ anh ấy. Mọi người đều muốn Messi vô địch và mong Messi có thể sánh với Diego Maradona tại đất nước của anh ấy”.

HLV Arsene Wenger, Giám đốc Dự án Phát triển bóng đá thế giới, đánh giá: “Đã 16 năm trôi qua kể từ khi chúng ta lần đầu chứng kiến Messi, anh ấy dường như vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này. Tôi rất cảm kích việc anh ấy đã mang đến niềm vui cho chúng ta”.

Sự xuất sắc của Mbappe không thể cản bước vĩ đại của Messi
Trezeguet trong một sự kiện quảng bá Cup vàng.

World Cup 2022 - kỳ World Cup của Messi! Sẽ không quá khi nói như vậy. Cựu cầu thủ Barcelona bước đến Qatar với khát vọng cao là chinh phục danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình đó là Cup vàng thế giới.

Trước giải đấu này, Messi cũng đã từng tuyên bố đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Chính vì thế đây có thể nói là kỳ World Cup mà Messi cháy hết mình nhất.

Hiểu được những gì người đồng đội mình mong muốn và chờ đợi, cũng như mong muốn đưa Cup vàng về lại quê “các vũ công tango” sau 36 năm. Tất cả các cầu thủ Argentina đã chinh chiến từng trận đấu trên đất Qatar lần này như thể đây là trận chung kết của họ.

Quyết tâm của bản thân, sức mạnh của tập thể cùng ý chí mong muốn của người yêu bóng đá trên toàn thế giới đã giúp Messi chinh phục được cột mốc đáng nhớ nhất sự nghiệp cầu thủ.

Sự xuất sắc của Mbappe không thể cản bước vĩ đại của Messi
Mbappe là vật cản lớn nhưng cũng vật trang trí đẹp nhất trên bước đường “vĩ đại” của Messi.

Chặng đường “vĩ đại” của Messi còn được tô điểm thêm khi một tài năng trẻ là Mbappe cũng đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup lần này. Tiền đạo 23 tuổi này dường như là vật cản lớn nhất trên đất Qatar của Messi.

Hai số 10 đã cùng nhau sở hữu thành tích ghi 5 bàn tại World Cup 2022 trước khi bước vào trận chung kết. Cả hai đua tranh với nhau danh hiệu Chiếc Giày Vàng và Quả Bóng Vàng.

Bước vào trận chung kết, Messi hai lần đưa Argentina vượt lên dẫn trước nhưng tiền đạo 23 tuổi đã thể hiện tài năng khi lập cú hat-trick để giúp tuyển Pháp. Nhưng chừng đó là không thể cản được M10 cùng Argentina lên ngôi vô địch.

Mbappe quá xuất sắc nhưng Messi là huyền thoại của "định mệnh" tài năng đương đại không thể khác để ôm cúp vô địch.

Một tài năng trẻ xuất sắc Mbappe bên cạnh một "Huyền thoại vĩ đại" Messi là một trật tự bóng đá có hậu cho hiện tại cũng như kế thừa tương lai.

Chẳng vì thế mà Messi đã thốt lên "Tôi cảm nhận được Chúa muốn ban cho mình chiếc cúp vô địch".

Có thể hiểu được cảm nhận của Messi khi anh khát khao chiếc cúp vô địch để trọn vẹn bộ sưu tập của một "Huyền thoại bóng đá" mà anh nghĩ tạo hóa đã ban cho mình.

Đó là những gì đẹp nhất mà hai số 10 Pháp và Argentina làm cho trận chung kết World Cup 2022 ngất ngây hàng triệu trái tim người hâm mộ trên khắp hành tinh.

Một trận chung kết tuyệt hảo đóng khung kịch bản đẹp cho kỳ World Cup 2022 tốn kém nhất lịch sử với phần khai mạc lộng lẫy, hoành tráng.

Chúc mừng Messi, chúc mừng Argentina với một thiên tài bóng đá sau Maradona.