Messi và Argentina vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng thẳng

(VOH) – Đội tuyển Argentina chính thức giành chức vô địch thế giới lần thứ 3 sau 36 năm chờ đợi.

Theo diễn biến trận đấu giữa Argentina với Pháp, hiệp 1 diễn ra hết sức hấp dẫn, với sự bùng nổ của Messi và các đồng đội Argentina, trong khi Mbappe và đội tuyển Pháp thi đấu mờ nhạt. 

Messi đã lập kỷ lục khi ghi bàn từ chấm 11m. Cùng với bàn thắng đẹp mắt của Di Maria ở phút thứ 36, Argentina đã dẫn trước Pháp 2-0.

Messi và Argentina vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng thẳng 1
Thời khắc mà của quá nhiều chờ đợi, mỏi mòn cuối cùng cũng đã đến. Messi chính thức vô địch World Cup 2022.

Sang hiệp 2, Argentina hoàn toàn chủ động. Rất nhiều cơ hội được đội bóng xứ sở Tango tạo ra. 

Thế nhưng ở phút 64, HLV Lionel Scaloni lại có quyết định thay người "có thể xem là sai lầm" khi rút Di Maria - cầu thủ đá hay nhất Argentina trận này, để thay bằng hậu vệ Acuna.

Ở phút 80, Kylian Mbappe rút ngắn tỷ số nhờ cú đá penalty thành bàn. Một phút sau, Mbappe lại tỏa sáng với cú bắt vô-lê đẹp mắt, gỡ hòa cho Pháp. 

Pháp lấy lại được thế trận lội ngược dòng gỡ hoà 2-2 khiến trận đấu phải đi vào hiệp phụ.

Messi và Argentina vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng thẳng 2
Messi và Argentina vô địch World Cup 2022 sau loạt đá luân lưu căng thẳng .

Một lần nữa, Messi đưa Argentina vượt lên trong hiệp phụ thứ 2 sau pha đệm bóng ở cự ly gần. Nhưng lại một lần nữa, lợi thế này của Argentina bị phá vỡ bởi một quả phạt đền thành công của Mbappe.

120 phút kịch tính khép lại với tỉ số 3-3. Trên loạt sút luân lưu, Argentina với bản lĩnh và sự lì lợm đã thực hiện thành công 4 lượt sút với những người dứt điểm là Messi, Dybala, Paredes và người "chốt hạ" trận đấu Montiel.

Đây chính là kết thúc không thể đẹp hơn cho Messi khi World Cup 2022 tại Qatar sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.