Argentina vs Pháp: Chung kết World Cup 2022 hôm nay 18/12

(VOH) - Argentina và Pháp sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22h00 ngày 18/12. Messi và Mbappe đua tranh cú ăn ba tại Qatar.

63 trận đấu tại World Cup 2022 đã trải qua. Vị trí thứ 3 chung cuộc đã thuộc về Croatia. Giờ đây, mọi ánh nhìn của người hâm mộ môn thể thao vua đều hướng về trận đấu thứ 64 - trận tranh chức vô địch giữa hai ứng viên hàng đầu Argentina và Pháp.

Argentina và Pháp đã trải qua hành trình đầy thuyết phục tại World Cup 2022 để góp mặt ở trận đấu cuối cùng trên đất Qatar. Cả 2 đội bóng đều có những màn thể hiện ấn tượng cả trong lối chơi tập thể lẫn sự tỏa sáng của các ngôi sao lớn.

Nếu đăng quang World Cup 2022, tuyển Pháp sẽ trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công "ngôi vương" giải đấu đẳng cấp nhất hành tinh 2 kỳ liên tiếp. Trước đó, Italia từng vô địch World Cup 1934 và 1938, Brazil có 2 kỳ liên tiếp đăng quang giải đấu vào năm 1958 và 1962.

Argentina vs Pháp, Chung kết World Cup 2022 hôm nay 18/12: Messi đấu Mbappe
Chung kết như mơ giữa Argentina vs Pháp.

Pháp rất giỏi đối đầu với những đội chơi tấn công áp đặt, nhưng thường gặp khó khi đối thủ cũng chơi cầm chừng, rình rập và có những ngòi nổ có thể vô hiệu hóa các hệ thống chiến thuật như Messi.

Ở trận đấu tối nay, Pháp không chỉ đọ sức với một Messi đang ở đỉnh cao phong độ, mà còn phải chặn đứng một Argentina đang làm tất cả những gì có thể để mang cúp vàng trở lại quê hương sau 36 năm chờ đợi (kể từ năm 1986).

Đội bóng lạnh lùng và quyết tâm hơn sẽ chiến thắng. Argentina đang hơn Pháp ở điểm này. Đội bóng xứ Tango sẽ chiến thắng để giúp Messi hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu cuối cùng trong sự nghiệp.  

Argentina vs Pháp, Chung kết World Cup 2022 hôm nay 18/12: Messi đấu Mbappe
Messi và Mbappe đang đua tranh hai danh hiệu cao quý tại World Cup 2022.

Trong quá khứ, tuyển Argentina và tuyển Pháp đã gặp nhau tổng cộng 12 lần. Albiceleste có thành tích nhỉnh hơn với 6 trận thắng, hòa 3 trận và chỉ thua Les Bleus 3 trận. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng 1/8 World Cup 2018, Pháp đã thắng đậm Argentina với tỷ số 4-3.

Trận chung kết giữa Argentina vs Pháp cũng sẽ quyết định hai danh hiệu cao quý là “Chiếc Giày Vàng” và “Quả Bóng Vàng” World Cup 2022. Hiện tại Messi và Mbappe đang có cùng 5 bàn thắng và Messi đang có 3 pha kiến tạo, hơn 1 so với Mbappe.

Thật khó để đưa ra nhận định đâu sẽ là cái tên giành được chiến thắng khi cả hai đều xứng đáng trở thành nhà vô địch.

Thời gian địa điểm diễn ra trận chung kết

  • Thời gian: 22h00 ngày 18/12/2022
  • Địa điểm: Sân vận động Lusail
  • Kênh trực tiếp: VTV2, VTV Cần Thơ

Hành trình đến với chung kết của Argentina vs Pháp

  • Trong hành trình đến với chung kết của Argentina, họ chỉ để thua duy nhất trước Ả-Rập Xê-Út ở trận ra quân. Đây có thể xem là tai nạn của nhà vô địch Nam Mỹ. Sau đó, Messi và đồng đội lần lượt đá bại Mexico cùng Ban Lan (vòng bảng), Australia (vòng 1/8), Hà Lan (tứ kết) và á quân Croatia (bán kết).
  • Nhà vô địch Pháp chỉ cần 2 lượt trận đầu sau khi đá bại Australia và Đan Mạch là có thể giành vé đi tiếp. Do chủ quan và chỉ sử dụng đội hình 2, Pháp đã nhận thất bại trước Tunisia. Tại vòng knock-out, “Gà trống” đã vượt qua Ba Lan 3-1 (vòng 1/8), Anh (tứ kết) và Morocco (bán kết).

Thông tin lực lượng Argentina vs Pháp

  • Tuyển Argentina chào đón sự trở lại của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel sau án treo giò. Họ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. HLV Scaloni đã cho các cầu thủ đá chính ở trận bán kết nghỉ 2 buổi tập liên tiếp, đảm bảo cho họ hồi phục 100% thể lực.
  • Tuyển Pháp gặp vấn đề lớn với bệnh “cúm lạc đà”. Tuy nhiên, các trung vệ của họ, bao gồm cả Varane, Upamecano và Konate đều đã khỏe mạnh và tập luyện đầy đủ vào hôm qua. Trường hợp duy nhất của tuyển Pháp chưa khỏi ốm là Coman, nhưng cầu thủ này vốn không quan trọng với họ.

Đội hình dự kiến Argentina vs Pháp

  • Argentina (4-3-3): E.Martinez - Molina, Romero, Otamendi, Acuna - De Paul, Fernandez, Mac Allister - Di Maria, Messi, Alvarez.
  • Pháp (4-2-3-1): Lloris - Kounde, Varane, Upamecano, T.Hernandez - Tchouameni, Rabiot - Dembele, Griezmann, Mbappe - Giroud.