Messi sẽ lập những kỷ lục gì và có trở thành huyền thoại

(VOH) - Messi đang ở rất gần danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp. Nếu vô địch World Cup 2022, anh sẽ lập hàng loạt kỷ lục mới và sẽ là huyền thoại thứ 9 trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong suốt sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1987, anh đã có hầu hết các danh hiệu ở cấp độ đội tuyển cũng như câu lạc bộ. Nhưng chỉ duy nhất danh hiệu vô địch World Cup là Messi chưa thể đạt được.

Trận chung kết tranh Cup vàng với tuyển Pháp có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để tiền đạo tài năng này chinh phục được cột mốc mà mình còn thiếu. Bên cạnh đó, Messi cũng sẽ có cơ hội thiết lập hàng loạt kỷ lục trong trận chung kết với Pháp.

Messi sẽ lập những kỷ lục gì và có trở thành huyền thoại nếu vô địch World Cup 2022?
Messi đứng trước hàng loạt kỷ lục mới tại World Cup 2022.

Theo đó, chỉ cần ra sân dù chỉ một phút trên sân Lusail ở chung kết World Cup 2022, Messi sẽ độc chiếm kỷ lục ra sân nhiều trận nhất trong lịch sử đấu trường thế giới với 26 trận, vượt qua huyền thoại Đức Lotthar Matthaus.

Messi hiện đứng thứ hai về số phút thi đấu ở World Cup, với 2.194 phút, chỉ sau kỷ lục gia của thống kê này là Paolo Maldini với 2.217 phút. Vì thế, nếu đá ít nhất 24 phút trước Pháp hôm nay, tiền đạo Argentina sẽ vượt qua danh thủ Italia để chiếm kỷ lục.

Messi đã giành 16 chiến thắng trong các kỳ World Cup. Nếu Argentina hạ Pháp, El Pulga sẽ cân bằng kỷ lục của Miroslav Klose (17 trận thắng) trở thành người có cùng số trận thắng nhiều nhất tại World Cup.

Ngoài ra, Messi còn có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tục từ vòng 1/8 trở đi ở một kỳ World Cup. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1987 đã thực hiện 9 pha kiến tạo tại World Cup. Phía trước Messi là kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele, 10 kiến tạo.

Không cầu thủ nào trong lịch sử có 2 lần giành bóng vàng World Cup. Năm 2014, Messi một lần giành danh hiệu này. Anh đang có cơ hội lớn để được vinh danh tại Qatar nhờ màn trình diễn chói sáng từ đầu giải.

Messi và Mbappe đang cùng có 5 bàn tại World Cup 2022. Nếu Messi giành cả Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng ở một kỳ World Cup, anh sánh ngang Leonidas da Silva, Garrincha, Paolo Rossi, Salvatore Schillaci và Mario Kempes.

Messi sẽ lập những kỷ lục gì và có trở thành huyền thoại nếu vô địch World Cup 2022?
Messi và khoảnh khắc khó quên tại World Cup 2014.

Ở trận thắng Croatia tại bán kết, Messi đã vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Argentina trong lịch sử World Cup với 11 bàn.

Messi đã tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng ở Cúp bóng đá thế giới, san bằng thành tích của 3 huyền thoại Miroslav Klose, Ronaldo và Gerd Muller.

Ngoài ra, số 10 của tuyển Argentina cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo trong 4 trận đấu khác nhau tại World Cup.

Messi trước đó đã bắt kịp thành tích của huyền thoại Lothar Matthaus về số trận thi đấu tại các vòng chung kết World Cup. Cả hai cùng có 25 lần ra sân.

Nhiều người đang chờ đợi Lionel Messi có được danh hiệu danh giá nhất cùng ĐTQG Argentina, như bằng chứng không thể chối cãi về việc anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nhân loại.

Nếu làm được điều này, Messi sẽ có trọn bộ sưu tập danh hiệu mà đời bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước sau khi đã giành Champions League, Quả bóng Vàng châu Âu.

Thậm chí, anh còn có thể trở thành cái tên xuất sắc nhất khi đã giành số lượng Champions League và Quả bóng Vàng châu Âu mà chưa ai từng sánh được trong lịch sử.

Trong quá khứ, từng có 8 cầu thủ từng sở hữu bộ sưu tập đáng mơ ước nói trên là Bobby Charlton, Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Paolo Rossi, Zinedine Zidane, Rivaldo, Ronaldinho và Kaka.