Ban tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine

(VOH) - Bản thân chính quyền bang đăng cai Australia Open 2022 đang không sẵn sàng với kế hoạch của chính phủ nước này.

Ban tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine

Hồi đầu tuần, 1 nguồn tin giấu tên tiết lộ với báo chí châu Âu rằng đã có những cuộc đàm phán giữa các bên liên quan, nhằm nới lỏng hạn chế nhập cảnh vào Australia với các tay vợt sẽ tham dự Grand Slam đầu tiên trong năm.

Theo đó, những tay vợt nào không tiêm vaccine ngừa COVID-19 vẫn sẽ được tới Melbourne tranh tài, miễn là họ chấp nhận cách ly 2 tuần tại khách sạn.

Nơi tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine
Thủ hiến bang Victoria - Daniel Andrews giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine.

Tuy nhiên vào hôm qua, thủ hiến bang Victoria - ông Daniel Andrews đã lên tiếng phủ nhận tin đồn trên.

Theo đó, bang Victoria vẫn áp dụng quy định khắt khe với bất kỳ ai muốn nhập cảnh vào khu vực do bang quản lý. Đó là họ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine trước năm 2022 bắt đầu nếu muốn nhập cảnh trong tháng 1 năm sau.

Ông Andrews nhấn mạnh về việc yêu cầu các tay vợt tiêm chủng như 1 sự chứng nhận cam kết của người dân bang Victoria với cuộc chiến chống COVID-19 mà vaccine là phương pháp tốt nhất.

1 báo cáo mới đây do ATP và WTA khảo sát cho thấy mới chỉ có 35% tay vợt nam và 40% tay vợt nữ tiêm đủ 2 mũi vaccine. Số còn lại hoặc chưa tiêm, hoặc mới tiêm mũi 1 mà chưa biết bao giờ tiêm mũi 2.

Novak Djokovic xác nhận sẽ tham dự Davis Cup 2021

Vào hôm qua, Novak Djokovic đã xác nhận sẽ cùng ĐT quần vợt Serbia tham dự Davis Cup 2021, giải đấu diễn ra sau khi ATP Finals 2021 khép lại. Anh sẽ thi đấu cùng với các đồng đội là Filip Krajinovic, Laslo Djerre, Dusan Lajovic và Miomir Kecmanovic.

Trong sự nghiệp, Djokovic đã 1 lần vô địch Davis Cup vào năm 2010 và 1 lần về nhì vào năm 2013.

Nơi tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine
Novak Djokovic xác nhận sẽ tham dự Davis Cup 2021.

Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới - Daniil Medvedev cũng đồng ý cùng ĐT Nga dự giải đấu trong tháng 11. Đồng đội với anh sẽ là Andrey Rublev, Aslan Karatsev, Karen Khachanov và Evgeny Donskoy. 18 đội tuyển hàng đầu thế giới sẽ chia làm 6  bảng, đấu vòng tròn. 6 đội nhất bảng và 2 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ thi đấu vòng chung kết.

Từ năm 2019, Davis Cup thi đấu theo thể thức mới, và vòng đấu gồm 4 đội mạnh nhất sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha. ĐT Tây Ban Nha cũng đang là ĐKVĐ giải, tuy nhiên năm nay sức mạnh của họ sẽ bị giảm đi đáng kể khi thiếu vắng tay vợt chủ lực Rafael Nadal.

Carlos Alcaraz vào tứ kết Vienna Open 2021

Chiến thắng 6-3, 6-4 trước Andy Murray - người từng loại Carlos Alcaraz ở Indian Wells hai tuần trước, đã giúp tay vợt 18 tuổi giành vé vào tứ kết giải ATP 500 ở Vienna.

Cả hai tay vợt đối mặt với tổng cộng 25 break-point trong hai giờ sáu phút, và có tất cả bảy game giao bóng bị bẻ. Carlos Alcaraz cứu nguy được 8/10 break-point, còn đối thủ hóa giải được 10 lần.

Nơi tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine
Carlos Alcaraz vào tứ kết Vienna Open 2021.

Tay vợt 18 tuổi làm chủ hoàn toàn thế trận với những pha bóng bền. Carlos Alcaraz cũng vượt trội đàn anh Scotland ở khâu giao bóng khi thắng 62% điểm giao bóng một (41/66). Cú đánh chéo sân ghi điểm winner sau một tình huống bóng bền của Carlos Alcaraz cũng đã kết thúc trận đấu.

Sau thất bại ở cuộc gặp đầu tiên giữa hai người tại Indian Wells 2021, tay vợt Tây Ban Nha đã có màn "phục hận" thành công ở Vienna trước Andy Murray - người đang sở hữu 46 danh hiệu ATP, trong đó có ba Grand Slam.

Ở trận tứ kết tiếp theo, Carlos Alcaraz sẽ có lần đầu tiên đối mặt hạt giống số ba Matteo Berrettini, người đã hạ Nikoloz Basilashvili 6-7, 6-2, 6-3. Trong trận thắng đương kim Á quân Indian Wells 2021, tay vợt Italia cứu nguy cả ba break-point đối mặt và có tới 22 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

Đầu tuần này, Matteo Berrettini đã trở thành tay vợt thứ sáu giành vé dự ATP Finals 2021 diễn ra tại Turin trung tuần tháng sau.

Simona Halep thắng dễ trận đầu Transylvania Open 2021

Hạt giống số một Simona Halep chỉ mất 73 phút để hạ đối thủ đồng hương Elena-Gabriela Ruse 6-1, 6-2 ở trận ra quân. Thành tích đó giúp tay vợt Romania cán mốc 14 trận toàn thắng trước các tay vợt đồng hương ở vòng đấu chính các giải thuộc hệ thống WTA Tour.

Nơi tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine
Simona Halep thắng dễ trận đầu Transylvania Open 2021.

Thua bốn game giao bóng và mắc tới sáu lỗi kép - nhiều gấp ba lần so với chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam, tay vợt trẻ Elena-Gabriela Ruse sớm gác vợt sau 73 phút ra sân. Đối thủ tiếp theo của Simona Halep sẽ là Varvara Gracheva, người đã hạ tay vợt Đức 30 tuổi Andrea Petkovic với tỷ số 6-4, 2-6, 6-4.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Anett Kontaveit cũng thắng dễ tay vợt vòng loại Aleksandra Krunic 6-3, 7-5, để gặp Alison Van Uytvanck ở vòng hai.

Trong khi đó, hạt giống số năm Ajla Tomljanovic bất ngờ bị loại dưới tay của Jaqueline Adina Cristian sau hai set 6-7, 5-7. Chiến thắng đó giúp tay vợt chủ nhà dự giải từ vòng loại giành quyền chơi trận tứ kết.

Emma Raducanu thắng trận đầu tiên sau khi vô địch US Open 2021

Ngược dòng hạ Polona Hercog 4-6, 7-5, 6-1 tại Cluj-Napoca, Emma Raducanu đã có chiến thắng đầu tiên kể từ sau hành trình ấn tượng ở New York tháng trước. Ở US Open 2021, tay vợt 18 tuổi đi vào lịch sử với tư cách tay vợt vòng loại đầu tiên vô địch Grand Slam. Tuy nhiên, ở giải đấu tiếp theo, Emma Raducanu bị loại ở ngay trận ra quân Indian Wells.

Xếp hạt giống số ba ở giải Transylvania Open năm nay, Emma Raducanu gặp Polona Hercog tại vòng một. Sau khi thua set mở màn, tay vợt Anh đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi chung cuộc sau hai giờ 27 phút.

Nơi tổ chức Australia Open 2022 giữ vững lập trường về việc phải tiêm vaccine
Emma Raducanu thắng trận đầu tiên sau khi vô địch US Open 2021.

Cả trận, Emma Raducanu cứu nguy 3/5 break-point đối mặt và mắc ba lỗi kép - bằng một nửa số lỗi tương tự của đối thủ Slovenia. Tỷ lệ thắng điểm giao bóng một của nhà vô địch US Open 2021 cũng nhỉnh hơn Polona Hercog, 75% so với 65%.

Ở vòng hai, Emma Raducanu sẽ gặp Ana Bogdan, sau khi tay vợt Romania hạng 106 thế giới thắng Ivana Jorovic 7-6, 6-4.

Mùa đầu tiên giải WTA 250 Transylvania Open diễn ra tại Cluj-Napoca từ ngày 25-31/10. Ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch và cũng là hạt giống số một của giải Simona Halep sẽ gặp đồng hương Elena-Gabriela Ruse ở trận ra quân.