ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022 khi chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022

Bảng A gồm các đội Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Iran.

4 đội Australia, Thái Lan, Philippines và Indonesia nằm ở bảng B.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam chúng ta năm ở bảng C cùng với các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022
Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup nữ 2022.

Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết). 4 đội nhất tại vòng tứ kết sẽ vào vòng bán kết, đội thắng tại Bán kết sẽ vào Chung kết.

Điều quan trọng tại vòng chung kết là Top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup 2023 sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

  • Bảng A: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Iran
  • Bảng B: Australia, Thái Lan, Philippines và Indonesia
  • Bảng C: Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar

U23 Việt Nam được thưởng 300 triệu

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Đài Loan, đội tuyển U23 Việt Nam đã được nhận khoản thưởng “nóng” 300 triệu đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Bên cạnh khoản tiền thưởng nói trên, Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN chúc toàn đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung thi đấu tốt trận gặp U23 Myanmar ngày 2/11.

Sau trận đấu gặp U23 Đài Loan, U23 Việt Nam sẽ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U23 Myanmar. Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U23 Việt Nam.

U23 Đài Loan được khen dù thua U23 Việt Nam

Trong bài viết tường thuật lại diễn biến trận đấu, Hiệp hội bóng đá Đài Loan đã đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ U23 dù để thua sát nút U23 Việt Nam 0-1. “HLV Chen Junming tự hào về những gì các cầu thủ đã làm được. Ông nói rằng đã nghiên cứu U23 Việt Nam từ trước.

U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, đã từng giao đấu với những đối thủ sừng sỏ vì vậy U23 Đài Loan phải chơi quyết tâm hơn. Các trọng tài đã có số quyết định không hợp lý, ảnh hưởng đến tinh thần cả đội. Hy vọng các cầu thủ có thể giữ được tinh thần chiến đấu như thế này trong trận gặp U23 Myanmar".

ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022
HLV U23 Đài Loan Chen Junming hài lòng về các học trò.

HLV U23 Đài Loan chê trọng tài

“Đối đầu với một đội mạnh như U23 Việt Nam, tôi đã liên tục truyền lửa cho các học trò, thúc giục họ phải chơi nỗ lực và năng động hơn, có tinh thần đồng đội thì mới có thể đương đầu với đối thủ.

Một số nhận định của trọng tài trong trận đấu gây bất lợi cho chúng tôi, khiến tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng. Mong rằng, cầu thủ của tôi có thể duy trì tinh thần chiến đấu như vậy trước Myanmar để giành chiến thắng”, HLV trưởng U23 Đài Loan Chen Junming nói ở buổi họp báo sau trận thua U23 Việt Nam 0-1.

ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu khó tại VCK Asian Cup nữ 2022
Các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều ngày nghỉ hơn U23 Myanmar khi hai đội gặp nhau.

Quan sát U23 Myanmar thi đấu là lợi thế của U23 Việt Nam

U23 Myanmar, đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu lúc 17h00 ngày 2/11 sẽ thi đấu với U23 Đài Loan chiều 30/10. HLV Park Hang Seo cho rằng việc được quan sát U23 Myanmar thi đấu với U23 Đài Loan là một lợi thế của U23 Việt Nam nhưng điều này không quyết định đến chuyện thắng, thua trong trận đấu của hai đội sau đó.

Sau trận thắng U23 Đài Loan 1-0, U23 Việt Nam có 5 ngày nghỉ chuẩn bị cho trận đấu còn lại tại vòng loại gặp U23 Myanmar nhưng chính HLV Park Hang Seo thừa nhận, nghỉ nhiều không hẳn mang đến lợi thế cho đội tuyển U23 Việt Nam.