MU chấp nhận để Pogba ra đi miễn phí - Dybala chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juve

(VOH) - MU đã chuẩn bị sẵn cho kịch bản Paul Pogba không đồng ý gia hạn hợp đồng; Dybala sẽ gia hạn hợp đồng với Juventus vào đầu tuần tới.

Pogba có thể ra đi miễn phí

Pogba đứng trước viễn cảnh chia tay MU lần thứ hai. Ở lần đầu tiên vào năm 2012, Pogba khi đó mới chỉ là một cầu thủ trẻ đã dứt áo rời khỏi Carrington để chuyển sang Juventus. Dù là ra đi tự do nhưng MU vẫn nhận được 800.000 bảng phí đào tạo trẻ từ Lão bà.

Tuy nhiên, ở lần tới, MU nhiều khả năng không nhận được một xu nào dù phải bỏ ra tới 89 triệu bảng để mua lại Pogba vào năm 2016. Bất chấp những nỗ lực đàm phán gia hạn của Quỷ đỏ, Pogba chỉ đáp lại bằng một thái độ thờ ơ.

MU chấp nhận để Pogba ra đi miễn phí - Dybala chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juve
MU sẵn sàng để Pogba ra đi miễn phí.

Tuy vậy, MU được cho là đã chấp nhận thực tại và không quá lo lắng trước viễn cảnh trên. Real Madrid, Juventus và PSG đều đang cực kỳ quan tâm tới những diễn biến của Pogba tại Old Trafford. Nhưng không một CLB nào trong số này có ý định gửi lời đề nghị tới MU vào tháng 1 tới, mà chủ động đợi đàm phán vào mùa hè 2022.

Giữa 2 lựa chọn bán Pogba trong tháng 1 để đổi lại chút tiền và giữ Pogba thi đấu trong giai đoạn 2 của mùa giải, MU ưu tiên phương án 2 hơn.

Mong muốn của Pogba cũng là ra đi để tìm thử thách mới. Điều này được người đại diện Mino Raiola nhiều lần tiết lộ. Mới đây, Pogba cũng tỏ thái độ bất mãn thấy rõ khi thi đấu cực kỳ vô kỷ luật và nhận thẻ đỏ chỉ sau vài phút vào sân ở trận thua Liverpool.

Với thẻ đỏ trực tiếp này, Pogba sẽ vắng mặt trong 3 trận sắp tới tại Ngoại hạng Anh bao gồm gặp Tottenham, Manchester City và Watford.

MU đón tin vui từ Varane

Trước thềm trận đấu với Tottenham, Raphael Varane đã đem tin vui đến MU. Trung vệ người Pháp đã có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội để chuẩn bị cho trận đấu. Varane vắng mặt sau đợt tập trung ĐTQG hồi đầu tháng 10 vì chấn thương háng. Anh đã bỏ lỡ 3 trận đấu của MU trong thời gian điều trị chấn thương.

Trong thời gian thiếu vắng trung vệ trụ cột, hàng thủ MU trở nên mong manh khi Harry Maguire chưa tìm lại được phong độ sau chấn thương, còn Victor Lindelof không tạo dựng được sự ổn định. MU nhận tới 11 bàn thua trong 3 trận gần nhất mà Varane vắng mặt, trong đó có thất bại 2-4 trước Leicester và 0-5 trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

MU chấp nhận để Pogba ra đi miễn phí - Dybala chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juve
Varane đã tập luyện chung cùng các đồng đội.

Dybala chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juve

Những khúc mắc trong cuộc đàm phán gia hạn với Paulo Dybala đã gần được giải quyết. La Joya và Juventus đã gần đi đến thỏa thuận gia hạn. Dự kiến vào đầu tuần tới, ngôi sao người Argentina sẽ ký hợp đồng mới kéo dài đến 2025, có nghĩa là anh sẽ gắn bó với Juve đến năm 32 tuổi.

Phía Dybala đã có nhượng bộ về yêu cầu lương bổng, không còn đòi hỏi mức lương quá cao như trước đây. Theo đó, Dybala đồng ý nhận mức lương 8 triệu euro/năm, tức chỉ tăng chút ít so với thu nhập hiện tại (7,3 triệu euro/năm). Tuy nhiên các khoản thưởng tùy thuộc vào thành tích của La Joya có thể thêm tối đa 4 triệu euro nữa, tức lên đến 12 triệu euro/năm.

MU chấp nhận để Pogba ra đi miễn phí - Dybala chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juve
Dybala sẽ gia hạn hợp đồng với Juventus vào đầu tuần tới.

Sau khi Juve hoàn thành xong trận sân khách trước Verona vào cuối tuần này, dự kiến Dybala sẽ ký hợp đồng mới vào ngày thứ Hai hoặc thứ Ba tuần sau. Việc Juve chốt các điều khoản hợp đồng với Dybala là rất quan trọng, tránh đêm dài lắm mộng khi bản hợp đồng hiện tại của La Joya chỉ còn hiệu lực đến hết mùa này.

Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, HLV Max Allegri xác định Dybala là trọng tâm dự án tái sinh Juventus, xây dựng lối chơi xung quanh chân sút người Argentina. Bên cạnh đó, tình hình tài chính bi đát lúc này không cho phép Juve chiêu mộ bất kỳ siêu tiền đạo nào khác, nên họ càng không thể để Dybala ra đi.

Việc chốt được hợp đồng mới với Dybala sau nhiều khó khăn có thể xem là thắng lợi của Juve ở thời điểm này.