Juventus dứt mạch trận bất bại - Inter , Roma và Lazio rủ nhau thắng

(VOH) - Juventus thua đau phút cuối trước Sassuolo; Cả 3 đội bóng lớn là Inter Milan, AS Roma và Lazio đều cùng có được trọn vẹn 3 điểm tại vòng 10 Serie A 2021/22.

Thua phút cuối, Juventus dứt mạch trận bất bại

Với đội hình thiên về tấn công, Juventus sớm đẩy cao đội hình và liên tục tạo ra sóng gió, khi có 2 cơ hội rất ngon ăn trong khoảng 10 phút đầu tiên, nhưng cả Leandro Bonucci và Morata đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuy nhiên, sự hứng khởi không được Juventus duy trì qua lâu, bởi họ vấp phải hàng thủ được tổ chức rất tốt của đội khách. Mũi nhọn Federico Chiesa không có nhiều đất diễn, trong khi Morata và Dybala lại không tìm thấy nhau. Đó là lý do khiến Juventus là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra thêm những cơ hội thực sự rõ ràng.

Juventus dứt mạch trận bất bại - Inter , Roma và Lazio rủ nhau thắng
Juventus thua đau trên sân nhà, chấm dứt mạch trận bất bại.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Juve đã phải trả giá. Sassuolo trong lần hiếm hoi tổ chức tấn công đã làm nên bất ngờ trên sân Allianz. Phút 44, tiền vệ Davide Frattesi bất ngờ xâm nhập vòng cấm và có cú dứt điểm chính xác sau đường chuyền của tiền đạo Gregoire Defrel.

Bước sang hiệp 2, dù không có thế trận tấn công tốt nhưng Juventus lại có được bàn gỡ. Phút 76, từ tình huống tạt bóng của Dybala, tiền vệ Weston McKennie có pha chạy chỗ thông minh và thực hiện cú đánh đầu chính xác tung lưới đội khách san bằng cách biệt. Hưng phấn sau bàn gỡ, Juventus liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm cơ hội ngược dòng.

Thế nhưng, khi đang mải mê tấn công mà chưa tìm kiếm được đường vào khung thành thủ môn Andrea Consigli thì Juventus đã ôm trái đắng. Phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, từ pha phản công rất nhanh, Domenico Berardi thực hiện đường chuyền đẳng cấp từ giữa sân để Maxime Lopez băng lên và có pha sục bóng đẳng cấp đánh bại thủ thành Perri ấn định chiến thắng cho đội khách.

Bại trận, Juve có 15 điểm và đứng thứ 7, trong khi Sassuolo vươn lên thứ 9 với chỉ 1 điểm ít hơn.

Inter, Roma và Lazio rủ nhau thắng

Roma đang trải qua giai đoạn khó khăn với việc thua 2 và hòa 1 trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Việc chỉ phải hành quân tới sân của đội đứng áp chót Cagliari là cơ hội không thể tốt hơn để họ tìm lại mạch thắng.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã khiến đoàn quân của Jose Mourinho choáng váng khi là người mở tỷ số trước ở phút 52 do công của Pavoletti. Rất may cho Roma là họ đã nhanh chóng có được 2 bàn thắng sau đó để lội ngược dòng thành công. Những người ghi bàn là Ibanez (71') và Pellegrini (78').

Ở trận đấu cùng giờ, nhà ĐKVĐ Inter Milan đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Empoli. D'Ambrosio mở tỷ số cho Nezzaruzzi ở phút 34 sau đường kiến tạo của Alexis Sanchez.

Juventus dứt mạch trận bất bại - Inter , Roma và Lazio rủ nhau thắng
Inter, Roma và Lazio rủ nhau thắng.

Phải đến phút 66, Inter Milan mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lautaro Martinez đóng vai người kiến tạo để hậu vệ trái Dimarco có pha dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-0.

Ở trận đấu còn lại của loạt trận lúc 1h45 ngày 28/10, Lazio đã giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Fiorentina trên sân nhà Olimpico. Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng được ghi, Pedro đã ghi bàn ở phút 52 sau đường kiến tạo của Sergej Milinković-Savić để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đoàn quân của HLV Maurizio Sarri.

Cũng tại vòng đấu này, AC Milan đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Torino. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Rossoneri, giúp họ vượt mặt Napoli chiếm đỉnh Serie A 2021/22 với 28 điểm, hơn đối thủ 3 điểm. Ở vòng đấu tới, Milan sẽ có trận đại chiến với AS Roma.

Vòng 10 Serie A 2021/22 đã diễn ra 9/10 trận đấu. Chỉ còn trận Napoli vs Bologna diễn ra muộn hơn vào lúc 01h45 rạng sáng ngày mai 29/10.

Tạm thời, AC Milan vẫn đứng đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn nhưng rất có thể Napoli sẽ đòi lại ngôi đầu sau khi vượt qua Bologna. Inter vẫn đứng thứ 3, Roma xếp thứ 4 trong khi Lazio đứng thứ 6, hơn Juventus (vừa thua sốc Sassuolo) 1 bậc và 2 điểm.