Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca - Maguire không xứng với vai trò đội trưởng MU

(VOH) - Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã đồng ý trở lại Camp Nou để chèo lái đội bóng cũ qua giai đoạn khó khăn; Huyền thoại MU phủ nhận vai trò đội trưởng của Harry Maguire.

Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca

Tờ Sport xác nhận, huyền thoại Xavi Hernandez sẽ là HLV tiếp theo của Barcelona, sau khi đội bóng này sa thải Ronald Koeman. Ban lãnh đạo Blaugrana đã đạt mọi thỏa thuận với cựu tiền vệ La Roja và chỉ còn chờ một số thủ tục được giải quyết.

Nguồn tin cho biết các giao kèo liên quan tới thời hạn hợp đồng và thù lao đã được thông qua. Xavi dự kiến sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6 năm 2024, tức là bao gồm phần còn lại của mùa giải năm nay và thêm 2 mùa giải tiếp theo.

Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca - Maguire không xứng với vai trò đội trưởng MU
Xavi đang ở rất gần với Barca.

Mục tiêu của Xavi là trở lại Camp Nou để bắt đầu công việc mới càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn chiến lược gia 41 tuổi sẽ chưa thể dẫn dắt đội bóng cũ trong hai trận đấu tiếp theo với Alaves và Dynamo Kiev. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Xavi có thể được Barca giới thiệu trong ngày 6/11 tới.

Đội bóng chủ quản hiện tại của Xavi là Al-Sadd sẽ không làm khó dễ với vị chiến lược gia này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn thể hiện sự tôn trọng với đội bóng Qatar. Do đó, ông sẽ dành thêm ít ngày để hoàn thành một số công việc trước khi rời đi.

Trong hai trận đấu sắp tới, Barcelona đã lựa chọn đặt niềm tin vào HLV tạm quyền Sergio Barjuan. Hai đối thủ Alaves và Dynamo Kyiv được đánh giá là không quá khó nhằn với đội bóng xứ Catalan.

Huyền thoại MU phủ nhận vai trò đội trưởng của Maguire

Harry Maguire gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 và được HLV Ole Gunnar Solskjaer chọn làm đội trưởng vào tháng 1/2020. Thế nhưng, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, trung vệ ĐT Anh không chiếm được lòng tin của cựu cầu thủ Teddy Sheringham.

Sheringham đặt câu hỏi về sự hiện diện của Harry Maguire: “Cậu ấy đã có khoảng thời gian tồi tệ. Khi bị Liverpool dẫn trước 2 bàn, kế hoạch của MU sụp đổ và tất cả các cầu thủ đều thi đấu riêng lẻ. Họ như những đứa trẻ 6-7 tuổi"

Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca - Maguire không xứng với vai trò đội trưởng MU
Huyền thoại MU phủ nhận vai trò đội trưởng của Maguire.

"Khi đó, bạn cần ngẩng cao đầu và thể hiện phẩm chất lãnh đạo của mình: Bình tĩnh nào, chúng ta sẽ trở lại. Từ những gì tôi chứng kiến, MU không có một đội trưởng thích hợp để lãnh đạo và đưa ra yêu cầu với các đồng đội.

MU đang thi đấu theo kiểu mạnh ai nấy đá và đó không phải cách mà một tập thể làm việc. Họ cần thể hiện sự gắn kết và làm việc cùng nhau. Tôi không thấy Maguire có một tiếng nói đủ trọng lượng như Tony Adams hay John Terry".

Một trong những cầu thủ chơi tệ nhất khiến MU liên tiếp phải đón nhận kết quả tệ hại thời gian qua, đó chính là đội trưởng Harry Maguire. Trung vệ người Anh mắc quá nhiều lỗi và là nguyên nhân trực tiếp khiến Quỷ đỏ hứng chịu những bàn thua vô cùng nghiệp dư ở Ngoại hạng Anh và Champions League.

Tham chiếu vào những đội trưởng trong quá khứ của MU, Maguire thực sự là nỗi thất vọng. Anh chẳng thể là ai trong số những Bryan Robson, Eric Cantona, Roy Keane, Nemanja Vidic. Để nói về sự điềm tĩnh, Maguire cũng thua xa Michael Carrick.

Huyền thoại Đức gạch tên Salah, tiết lộ về Quả bóng vàng 2021

Với phong độ chói sáng trong những trận đấu vừa qua, tiền đạo Mohamed Salah nổi lên là một trong những cái tên có thể tạo bất ngờ tại Quả bóng vàng 2021. HLV Jurgen Klopp của Liverpool thậm chí còn khẳng định cậu học trò của mình đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, huyền thoại Lothar Matthaus của đội tuyển Đức không có cùng suy nghĩ đó. Ông cho rằng Salah khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác do thành tích của Liverpool ở mùa trước là không tốt.

Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca - Maguire không xứng với vai trò đội trưởng MU
Salah khá thua thiệt so với các đối thủ cạnh tranh.

"Những gì mà Salah thể hiện trong vài tháng qua tất nhiên là ở đẳng cấp thế giới", Matthaus chia sẻ với Sky Sports. "Điều này sẽ giúp cậu ấy trở thành một trong những ngôi sao hay nhất làng túc cầu. Nhưng không thể nếu tính cả năm qua.

Hồi đầu năm, cậu ấy và Liverpool gặp nhiều vấn đề. Trong khi đó, một ứng cử viên khác là Jorginho của Chelsea đã chơi thuyết phục trong gần như toàn bộ mùa giải trước, đóng vai trò quan trọng trong 2 chức vô địch Champions League của Chelsea và Euro của Italia".

Bên cạnh đó, "Tiểu Hoàng đế" cũng dành sự đánh giá rất cao cho hai cầu thủ khác là Robert Lewandowski và Lionel Messi. Matthaus cho rằng cuộc đua Quả bóng vàng 2021 rất khó nhận định vì không có ai thực sự nổi trội.

Kết quả chính thức của cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2021 sẽ được công bố vào 29/11, tại  Nhà hát Chatelet ở Paris, Pháp.

Hé lộ nhân tố chính khiến Haaland không thể gia nhập MU

Chia sẻ với Sport1 mới đây, Giám đốc điều hành của Dortmund - ông Hans-Joachim Watzke đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh tiền đạo trẻ Erling Haaland và quá trình đội bóng vùng Ruhr chiêu mộ thành công cầu thủ này:

“Đề nghị của chúng tôi không phải là số một, lời mời chào từ Manchester United thậm chí còn tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, Mino Raiola - người đại diện của Haaland sau đó cho rằng cậu ấy phù hợp với chúng hơn”.

Ấn định thời điểm Xavi trở lại Barca - Maguire không xứng với vai trò đội trưởng MU
Haaland trong màu áo Dortmund.

"Mọi người thường thấy những tài năng trẻ tạo nên đột biến tại Dortmund một cách nhanh chóng. Tuy nhiên đây cũng là một cuộc tranh luận chưa có hồi kết. Thành thật mà nói, chúng tôi không ngần ngại trao cơ hội cho những cầu thủ đang ở độ tuổi 17" - Hans-Joachim Watzke cho biết thêm.

Dortmund từ lâu đã được biết đến như một bệ phóng giúp các tài năng trẻ vươn tầm thế giới. Bên cạnh trường hợp của Erling Haaland, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng từng là mang lại tiếng tăm cho những ngôi sao như Ousmane Dembele, Jadon Sancho hay Christian Pulisic.

Erling Haaland gia nhập Dortmund từ RB Salzburg vào tháng 1 năm 2020 với mức giá 20 triệu euro. Sau hơn 2 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Signal Iduna Park, ngôi sao người Na Uy đã vươn tầm trở thành chân sút được săn đón hàng đầu châu Âu.

Ở mùa giải năm nay, Haaland đang có cho mình 9 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 6 lần ra sân tại Bundesliga. Chân sút 21 tuổi lọt tầm ngắm của hàng loạt đại gia châu Âu như Manchester United, Manchester City, PSG hay Real Madrid.