Keita và Thiago báo tin vui cho Liverpool - Sterling đã được Barcelona liên hệ

(VOH) - Liverpool nhận tin vui khi bộ đôi tiền vệ Naby Keita và Thiago Alcantara đã tập luyện trở lại; Trong vài tuần qua, tiền đạo Raheem Sterling đã được Barcelona liên hệ.

Liverpool đón tin vui về nhân sự

Liverpool nhận tin vui khi bộ đôi tiền vệ Naby Keita và Thiago Alcantara đã tập luyện trở lại. Keita dính chấn thương rời sân sau pha xoạc bóng nguy hiểm của Paul Pogba trong chiến thắng 5-0 của Liverpool trước MU. Dù vậy, chấn thương của Keita không nghiêm trọng như những dự đoán ban đầu.

Keita và Thiago báo tin vui cho Liverpool - Sterling đã được Barcelona liên hệ
Liverpool đón tin vui về nhân sự.

Ngoài Keita, buổi tập gần nhất của Liverpool còn có sự hiện diện của Thiago. Cựu ngôi sao Bayern dính chấn thương bắp chân ở chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Crystal Palace hồi giữa tháng 9. Dù đã ra sân tập, khả năng ra sân của Thiago trước Brighton vào 21h00 ngày 30/10 vẫn bỏ ngỏ.

Hiện tại, Liverpool vẫn còn 2 cầu thủ dính chấn thương là tiền vệ Harvey Elliott và tiền vệ James Milner. The Reds hiện là đội duy nhất chưa thua tại Ngoại hạng Anh mùa này và việc đón các cầu thủ quan trọng trở lại giúp họ có thêm sức mạnh ở chặng đường phía trước.

Liverpool đang đứng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh với 21 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm.

Sterling đã được Barcelona liên hệ

Theo những thông tin trước đó, đội bóng xứ Catalan đã cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Anh vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nhưng đã không thành công do khúc mắc về những điều khoản phí giải phóng hợp đồng với Man City.

Hôm 19 tháng 10, Sport Tây Ban Nha có đưa tin, Sterling có nguyện vọng chuyển đến thi đấu tại sân Nou Camp và Barca rất 'lạc quan' về việc ký hợp đồng với cầu thủ người Anh vào tháng Giêng.

Keita và Thiago báo tin vui cho Liverpool - Sterling đã được Barcelona liên hệ
Raheem Sterling có ý định rời sân Etihad.

CLB Tây Ban Nha đã sa thải Ronald Koeman và dự định người thay thế sẽ là  Xavi. Nhà báo Gerard Romero cho biết  HLV của CLB Al-Sadd là người dẫn đầu danh sách những ứng viên trở thành người kế nhiệm chiếc ghế nóng tại Barca. Nhà báo này cũng cho biết thêm Sterling có trong danh sách mong muốn của Xavi khi trở lại Barca với cương vị HLV.

Hợp đồng hiện tại của Sterling với Man City chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2023. Theo The Sun, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ đàm phán để thuyết phục cầu thủ sinh năm 1994 gia hạn hợp đồng. Nhưng với việc phải cạnh tranh với Jack Grealish, Phil Foden và Gabriel Jesus, cầu thủ người Anh có thể sẽ nghĩ đến việc chuyển đến một bến đỗ mới.

Ở mùa giải 2020/2021, Sterling bị chỉ trích khá nhiều vì xuống phong độ và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Sterling mới chỉ có 3 trận ra sân ở Ngoại Hạng Anh và 1 trận ở Champions League mùa này. Nếu tình hình của Sterling không được cải thiện, Sport cho biết cầu thủ 26 tuổi sẽ được liên hệ với việc rời khỏi Etihad vào tháng Giêng.

Tuy nhiên, không có khả năng Man City sẽ bán Sterling vào giữa mùa giải mà không mang về người thay thế trước. Với việc Barcelona đang theo đuổi Sterling, khả năng cầu thủ này rời nhà vô địch nước Anh sẽ chỉ được xảy ra nếu Man City ký hợp đồng với một cầu thủ tấn công mới vào tháng Giêng.

Barca chào đón HLV tạm quyền

Một ngày sau khi sa thải HLV Ronald Koeman, Chủ tịch Barca - Joan Laporta cùng ban lãnh đạo đội bóng, đã quyết định bổ nhiệm ông Sergi Barjuan làm HLV tạm quyền. HLV Sergi Barjuan, 49 tuổi, là cựu cầu thủ của Barca, hiện đang giữ vị trí HLV trưởng của đội Barca B thi đấu tại giải hạng Ba của bóng đá Tây Ban Nha. Ông Barjuan sẽ tại vị ở đội một Barca cho đến khi Barca bổ nhiệm HLV mới.

Keita và Thiago báo tin vui cho Liverpool - Sterling đã được Barcelona liên hệ
Barca chào đón HLV tạm quyền.

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt cho biết, Barca đã chọn Xavi là người thay thế HLV Koeman. Tuy nhiên, Xavi chưa thể đến Barca đảm nhận cương vị ngay lập tức bởi đang còn hợp đồng với câu lạc bộ Al-Sadd (Qatar). Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, theo điều khoản hợp đồng, Xavi phải trả 1 triệu euro tiền đền bù nếu rời đội bóng trước thời hạn.

Barca đang tiến hành những cuộc đàm phán với Al Sadd để giảm khoản tiền 1 triệu euro xuống mức thấp nhất có thể. Đội chủ sân Camp Nou đã bày tỏ ý định sẵn sàng thi đấu trận giao hữu với Al-Sadd để thay cho khoản đền bù hợp đồng cho Xavi. Trước đó, Barca đã mất 12 triệu euro đền bù hợp đồng cho HLV Koeman.