ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022

(VOH) - AFC vừa công bố lịch thi đấu VCK Asian Cup nữ 2022 sau khi xác định các bảng đấu. Qua đó đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp hai đội mạnh Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tiên.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022

Không chỉ rơi vào bảng đấu được xem là “nặng ký”, lịch thi đấu 3 trận trong vòng 7 ngày đòi hỏi đội tuyển nữ Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt cả về mặt thể lực. HLV Mai Đức Chung cho biết sau giải bóng đá nữ VĐQG 2021, ông sẽ tuyển chọn lại lực lượng nhằm có bộ khung tốt nhất đi vào chuẩn bị cho giải châu Á.

Cụ thể đội sẽ có chuyến tập huấn ở nước ngoài trước khi di chuyển sang Ấn Độ dự giải. Chuyến tập huấn sẽ dài ngày và được xem là rất quan trọng với đội.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022
ĐT nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc ở trận ra quân.

Trở lại với VCK Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Hàn Quốc lúc 21h00 ngày 21/1/2022, sau đó gặp Nhật Bản vào ngày 24/1/2022 cũng lúc 21h00. Trận còn lại gặp Myanmar vào lúc 15h00 ngày 27/1/2022.

Theo HLV Mai Đức Chung thì trận gặp Myanmar là then chốt cho mục tiêu giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp của đội tuyển Việt Nam. Nhưng trước đó, chúng ta cũng cần thu hoạch được kết quả tốt ở hai trận đấu gặp các đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản.

AFC liệu có làm trái luật để thiên vị Thái Lan

Chiều 28/10 đã diễn ra Lễ bốc thăm VCK Asian Cup Nữ 2022. Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng C cùng với ĐT nữ Nhật Bản, ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Myanmar. Đây có thể coi là bảng đấu nặng với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Hàn Quốc là những đối thủ rất mạnh. Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar cũng có sự tiến bộ trong thời gian qua.

Phát biểu với truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ như đội ĐT nữ Thái Lan luôn may mắn. Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với ĐT nữ Việt Nam".

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022
ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần tại Asian Cup.

Những phát biểu cho rằng ĐT Thái Lan luôn gặp may mắn của HLV Mai Đức Chung là hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, trái với việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng tử thần thì Thái Lan lại dễ thở hơn nhiều với Philippines, Indonesia, họ chỉ gặp thử thách lớn khi đội còn lại là Australia - chủ nhà của World Cup 2023.

Thắc mắc lớn được NHM đặt ra là vì sao ĐT nữ Việt Nam lại nằm ở nhóm hạt giống số 3, trong khi Thái Lan xếp sau trên BXH FIFA lại có lợi thế khi nằm ở nhóm hạt giống số 2. Chính bởi điều này, NHM đặt dấu hỏi lớn ở cách chia nhóm hạt giống của AFC, và ngờ vực rằng liệu có sự thiên vị với Thái Lan so với ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, nếu tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân thì chúng ta có thể thấy rằng, AFC xét nhóm hạt giống dựa theo kết quả của kỳ Asian Cup trước và kết quả ở vòng loại. Tại Asian Cup 2018, Thái Lan vào đến bán kết, còn Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Khi đó, Thái Lan (nhóm hạt giống số 3) được bốc thăm vào bảng đấu rất dễ, gồm Trung Quốc, Philippines và Jordan (chủ nhà). Thái Lan không khó để giành ngôi nhì bảng A, trong khi ở bảng B, Việt Nam (nhóm hạt giống số 4) thua cả 3 trận trước Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

CLB TPHCM không đặt mục tiêu vô địch tại giải bóng đá nữ VĐQG 2021

Ngày 2/11, CLB TPHCM sẽ di chuyển ra Hà Nội tham dự giải bóng đá nữ VĐQG 2021. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố không đặt mục tiêu cao tại giải, dẫu TP.HCM đang là đương kim vô địch.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 11/11. Vì thế ngày 2/11, thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi của đội nữ TP.HCM sẽ di chuyển ra Hà Nội chuẩn bị dự tranh giải. Sở dĩ đội nữ TP.HCM di chuyển ra sớm, vì họ còn phải có 1 tuần cách ly tại chỗ theo qui định vì dịch bệnh Covid-19.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Hàn Quốc ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022
CLB TPHCM không đặt mục tiêu vô địch tại giải bóng đá nữ VĐQG 2021.

Được biết, đội nữ TP.HCM chỉ bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày 5/10, kể từ lúc TP.HCM bỏ lệnh giãn cách xã hội vì dịch bệnh. Thời gian tập luyện không nhiều, chưa kể HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi và một số cầu thủ TP.HCM thuộc thành phần ĐTQG vừa mới hoàn tất cách ly vào ngày 25/10 nên họ cũng chỉ vừa bước vào tập luyện chuẩn bị cho giải đấu chưa lâu.

Cũng vì dịch bệnh, nên giải bóng đá nữ VĐQG 2021 phải đến tháng 11 mới được tổ chức. Theo đó, giải sẽ diễn ra vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng chứ không thi đấu 2 lượt như trước, đồng thời sẽ không có khán giả vào sân theo dõi trận đấu.

Do điều lệ giải đấu đã thay đổi, bên cạnh đó thời gian tập luyện chuẩn bị cho giải đấu không nhiều, nên lãnh đạo CLB đã cho biết không đặt nặng áp lực thành tích lên các cầu thủ của mình, dẫu CLB TP.HCM đang là nhà vô địch của giải đấu.