U23 Việt Nam rơi vào thế khó - U23 Philippines dừng chân tại vòng loại U23 châu Á

(VOH) - Sau trận thắng chật vật trước U23 Đài Loan 1-0 trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đang ở trong thế khó để giành tấm vé đi tiếp.

U23 Việt Nam rơi vào thế khó tại vòng loại U23 châu Á 2022

Ở trận đầu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đã thi đấu không tốt trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều như U23 Đài Loan. Họ phối hợp rời rạc, thi đấu bế tắc và nhiều lúc có vẻ như chưa "thuộc bài" mà ông Park đã huấn luyện.

ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar trong trận quyết định vào ngày 2/11 tới để giành vé dự vòng chung kết. Tuy vậy, việc chỉ thắng được Đài Loan 1 bàn cách biệt vô tình đã đẩy thầy trò HLV Park Hang Seo vào thế "ngàn cân treo sợi tóc".

U23 Việt Nam rơi vào thế khó - U23 Philippines dừng chân tại vòng loại U23 châu Á
HLV Park Hang Seo chỉ bảo tận tình cho các học trò ở buổi tập ngày 28/10.

Bởi lẽ, với việc được thi đấu sau, U23 Myanmar giờ đây sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu đối thủ Đài Loan chi tiết từ những gì mà đội bóng này đã thể hiện ở trận gặp Việt Nam. Nếu U23 Myanmar giành được trận thắng với 2 bàn cách biệt trở lên trước U23 Đài Loan vào ngày 30/10, gánh nặng tâm lý của thầy trò ông Park Hang-seo sẽ càng trở nên nặng nề hơn.

Nói chuyện với các cầu thủ, ông Park yêu cầu tất cả cần phải tập trung tối đa cho trận còn lại với U23 Myanmar. Bởi xét về lịch sử đối đầu, U23 Myanmar thật sự là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam. Theo đó, U23 Việt Nam từng thua U23 Myanmar 1-4 trong trận tranh HCĐ tại SEA Games 2011, thua 1-2 ở bán kết SEA Games 2015 và thua 1-3 ở vòng loại U23 châu Á 2013.

Trong khi đó, hai chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar lại đến từ giao hữu: thắng 4-0 ở Giải M150 Cup 2017 và thắng 2-0 ở trận giao hữu tại sân Việt Trì (Phú Thọ) năm 2019.

Qatar giành thắng lợi trước Sri Lanka ở lượt trận thứ 2

Sau chiến thắng đậm 3-0 trước Yemen ở lượt trận đầu tiên, U23 Qatar bước vào trận đấu gặp Sri Lanka với tâm thế thoải mái. Ngay từ khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những tình huống tấn công về phía Sri Lanka.

Tuy nhiên, những tình huống uy hiếp khung thành của Qatar đã gặp nhiều khó khăn khi đại diện Nam Á chơi phòng ngự với số lượng lớn.

Tuy nhiên, Qatar đã không phải chờ quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 27, Mohammed Mushfir phạm lỗi với Hashim Ali trong vòng cấm và U23 Qatar được hưởng quả phạt đền và hậu vệ của đội bóng này đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số.

U23 Việt Nam rơi vào thế khó - U23 Philippines dừng chân tại vòng loại U23 châu Á
Qatar giành thắng lợi trước Sri Lanka ở lượt trận thứ 2.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 Qatar càng chơi càng hay. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng áo trắng đã có thêm một bàn thắng sau khi Yusuf Abdurisag thực hiện cú vô lê chìm vào góc cao bên phải.

Bước vào hiệp 2, U23 Qatar tiếp tục thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình. Phút thứ 54 của trận đấu, Ahmed Alganehi thực hiện pha tạt bóng cho Naif Alhadhrami đánh đầu hạ gục thủ thành Gimhana, nâng tỉ số lên 3-0.

7 phút sau, Alganehi đã điền tên mình lên bảng tỉ số sau khi đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và tung cú dứt điểm trái phá từ góc sút tương đối hẹp. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Qatar đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 sau khi Ali thực hiện thành công quả 11m.

Với 6 điểm sau 2 lượt trận, U23 Qatar đang tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A và tràn đầy cơ hội giành vé vào thẳng VCK U23 châu Á 2022. Ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Qatar đã vào đến bán kết nhưng lại chấp nhận thất bại trước U23 Việt Nam ở loạt luân lưu.

U23 Philippines dừng chân tại vòng loại U23 châu Á

Sau thất bại đậm trước Hàn Quốc ở trận đấu ra quân, U23 Philippines được kỳ vọng sẽ giành được những điểm số đầu tiên khi đối đầu với đội chủ nhà Singapore. Tuy nhiên, Singapore cũng đang rất cần một chiến thắng để nuôi tiếp cơ hội giành lấy một tấm vé tới VCK U23 châu Á diễn ra vào năm sau.

Với lợi thế sân nhà, Glenn và các đồng đội dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng sớm ngay từ những phút đầu.

U23 Singapore liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kammeraad. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ Singapore lại chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn của Philippines.

U23 Việt Nam rơi vào thế khó - U23 Philippines dừng chân tại vòng loại U23 châu Á
Singapore sáng cửa đi tiếp sau khi đánh bại Philippines.

Phút thứ 23, đội khách được hưởng quả đá phạt đền tuy nhiên cầu thủ của Philippines đã thực hiện không thành công. Với việc cả hai đội đều không tận dụng được các cơ hội của mình, hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, chân sút tốt nhất của Singapore là Glenn đã lên tiếng ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp cho U23 Singapore giành được trọn vẹn 3 điểm.

Với 4 điểm có được sau 2 trận đấu, U23 Singapore đang tạm xếp thứ 2 tại bảng H, kém đội đầu bảng Hàn Quốc 2 điểm. Trong khi đó U23 Philippines đã phải chính thức dừng chân ở Vòng loại U23 châu Á 2022.