ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar

(VOH) - Mặc dù đã có 3 điểm trước U23 Đài Loan nhưng trận gặp U23 Myanmar mới là trận đấu có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng I của U23 Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar

Mặc dù đã có bước khởi đầu thuận lợi với 3 điểm giành được trước U23 Đài Loan trong trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022, nhưng trận đấu gặp U23 Myanmar mới là trận đấu được đánh giá có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng I.

Đó cũng là lý do HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò phải dành sự tập trung tối đa, dồn sức vào trận quyết đấu này.

Xét về lịch sử đối đầu, U23 Myanmar thật sự là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam. Tại SEA Games 26 năm 2011, ĐT U23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-4 trước U23 Myanmar trong trận tranh HVĐ.

Đến SEA Games 28 năm 2015, U23 Việt Nam với lực lượng quy tụ những gương mặt xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hồng Quân, Công Phượng…đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỷ số 1-2.

ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar
U23 Việt Nam tích cực luyện tập.

Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng từ bất ổn trong nước cũng như ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng U23 Myanmar vẫn được chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022 với quyết tâm rất lớn. Họ cũng đã trải qua một đợt tập huấn tại Dubai (UAE) trước khi sang Kyrgyzstan để tham gia cuộc đua tại bảng I.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định gặp U23 Myanmar. Tuy vậy, theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U23 Việt Nam.

HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Theo tôi, việc đó có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Việc chúng tôi có điều kiện để quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua".

VFF có động thái mới trước 'tối hậu thư' của AFC

Trong tháng 11, ĐT Việt Nam có 2 trận đấu trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 Khu vực châu Á. Trước hạn chót (28/10), VFF đã kịp gửi báo cáo lên AFC về công tác tổ chức 2 trận tới trên sân Mỹ Đình.

Trong bản báo cáo, VFF cho biết các đơn vị có liên quan đã nâng cấp các hạng mục theo đề nghị từ AFC như phòng của BTC, phòng trọng tài, phòng thay đồ, phòng VAR hay phòng họp báo,...

ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar
VFF có hành động mới khi bị AFC gửi tối hậu thư.

Về tình trạng SVĐ QG Mỹ Đình, mặt cỏ đã được thay bằng lớp cỏ mới và được chăm sóc đặc biệt. Mặt sân sẽ liên tục được kiểm tra 2 lần/tuần. Ngoài ra, công tác chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình vẫn duy trì đến trước thời điểm tuyển Việt Nam thi đấu.

Trong một diễn biến khác, sẽ có 12.000 khán giả được phép vào sân cổ vũ trực tiếp cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đã bán hết sau 23 phút mở bán.

Hai trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình của tuyển Việt Nam trong tháng 11 sẽ cùng diễn ra lúc 19h00 các ngày 11/11 (gặp Nhật Bản) và ngày 16/11 (gặp Ả-Rập Xê-Út).

Văn Hậu sang Hàn Quốc phẫu thuật

Theo thông báo mới nhất của CLB Hà Nội, hậu vệ quê Thái Bình đang tiến hành chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để sang xứ sở Kim chi phẫu thuật chấn thương gối trong tháng 11 tới.

ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar
Văn Hậu sang Hàn Quốc phẫu thuật. ảnh Hà Nội FC.

Văn Hậu gặp đa chấn thương trong một buổi tập hồi tháng 10/2020 của CLB Hà Nội. Từ đó tới nay, hậu vệ quê Thái Bình đã có hai lần phẫu thuật nhưng không khỏi. Bác sĩ Kim Gwang Jae là người phát hiện ra tình trạng không ổn của Văn Hậu và đưa ra yêu cầu đưa cầu thủ này sang Hàn Quốc chữa trị.

Bác sĩ Kim từng làm việc cho CLB bóng đá Viettel từ năm 2019. Khi đó, ông đảm nhiệm vai trò bác sĩ kiêm trợ lý cho HLV Lee Heung Sil. Tháng 6/2019, ông Lee Heung Sil chia tay Viettel và đầu quân cho CLB Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung: “ĐT nữ Việt Nam quyết tâm giành vé dự World Cup”

Chia sẻ với báo chí, HLV Mai Đức Chung nhận định: "Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ, đội tuyển Thái Lan luôn may mắn…

Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Bóng đá cũng không nói trước được điều gì.

Chúng ta thi đấu tốt thì sẽ có thành tích tốt. Trận đấu với Myanmar rất quan trọng, cần phải giành 3 điểm và số bàn thắng tốt nhất để có cơ hội thi đấu playoff cạnh tranh suất dự World Cup.

Tuy nhiên, khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cũng cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Đó là những đội cao khu vực châu Á, Nhật Bản là đội liên tục dự World Cup và Hàn Quốc giờ đây cũng đang có cơ hội có suất dự World Cup. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu".

ĐT U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị trận gặp U23 Myanmar
ĐT nữ Việt Nam quyết tâm giành vé dự World Cup.

Nói về kế hoạch chuẩn bị sắp tới của đội tuyển nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Giải nữ VĐQG dự kiến diễn ra giữa tháng 11 là điều kiện để các cầu thủ được thi đấu cọ xát. Ban huấn luyện sẽ theo dõi và tuyển chọn những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất. Danh sách tập trung lần tới sẽ không giống vòng loại.

Chúng tôi sẽ rà soát, sàng lọc, cân nhắc gọi bổ sung những cầu thủ cho các vị trí hậu vệ, trung vệ hay hậu vệ biên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Thể lực luôn là vấn đề được ban huấn luyện chú trọng ở tất cả các lần tập trung, tiếp đến là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Vì vậy, ngay sau khi giải nữ VĐQG khép lại (dự kiến ngày 25/11), tôi sẽ đề nghị LĐBĐVN cho tập trung đội tuyển Nữ Quốc gia vào ngày 28/11. Trong kế hoạch chuẩn bị, tôi đã đề nghị LĐBĐVN cho đội đi tập huấn nước ngoài thi đấu cọ xát, dự kiến cuối tháng 12 năm nay.

Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt, có sự cố gắng về tinh thần cũng như chuyên môn. Ở vòng bảng chúng ta có thể không vào trực tiếp, nhưng phấn đấu ở playoff với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu giành vé dự World Cup"- HLV Mai Đức Chung khẳng định.