Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger - Tottenham nhắm Conte

(VOH) - Real Madrid đang nghiêm túc theo đuổi bộ đôi Paul Pogba và Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm tới; Conte đã được Tottenham đưa vào tầm ngắm.

Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger theo dạng miễn phí

Sau khi bước đầu thành công với việc chiêu mộ trung vệ David Alaba theo dạng miễn phí vào mùa Hè vừa qua, Real đang tính tới những ngôi sao theo dạng tương tự vào năm sau.

Ngoài việc nỗ lực ve vãn Kylian Mbappe không ký hợp đồng mới với PSG để đầu quân vào mùa Hè 2022, Kền kền trắng cũng tiếp cận 2 ngôi sao của Premier League với hoàn cảnh tương tự. Đó là Paul Pogba của Man United và Antonio Rudiger của Chelsea.

Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger - Tottenham nhắm Conte
Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger theo dạng miễn phí.

Ai cũng biết Pogba muốn thi đấu cho Real và các cuộc đàm phán của anh với Man United vẫn chưa có kết quả. Los Blancos đang phân tích những khía cạnh tài chính trong việc ký hợp đồng với tiền vệ người Pháp.

Real từng không thích người đại diện Mino Raiola của Pogba do ông này đòi hoa hồng quá cao. Tuy nhiên, việc có được một cầu thủ đẳng cấp thế giới mà không mất phí chuyển nhượng khiến họ thực sự hào hứng.

Trung vệ Rudiger cũng có thể đạt thỏa thuận miệng với Real vào tháng 1 tới trước khi chính thức đầu quân sau khi hết hợp đồng với Chelsea. Đây là cách Real Madrid đã làm với David Alaba vào đầu năm nay.

Không cần phải trả phí chuyển nhượng cho bộ đôi này, Real sẽ tự tin trao cho họ những khoản lương khổng lồ. Điều này có lợi cho cả 2 bên và chỉ CLB chủ quản hiện tại của cầu thủ là chẳng được lợi ích gì.

Nhiều năm trước, việc ký hợp đồng với các cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do không phải là ưu tiên của Real. Tuy nhiên do suy giảm kinh tế vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cộng với thành công trong thương vụ Alaba, Kền kền trắng đang cảm thấy thích thú với chiến lược mua bán này.

Tottenham đưa ra một quyết định liên quan tới băng ghế chỉ đạo

Trước trận đấu với Tottenham, HLV Ole Solskjaer đã phải chịu áp lực rất lớn. Truyền thông Anh tiết lộ ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã sẵn sàng thay thế chiến lược gia người Na Uy bằng HLV kỳ cựu Antonio Conte.

Tuy nhiên, thắng lợi thuyết phục với sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo đã giúp cho Solsa tạm thời giữ được chiếc ghế của mình. Không dừng lại ở đó, kết quả tại London rất có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford.

Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger - Tottenham nhắm Conte
Conte đã được Tottenham đưa vào tầm ngắm.

Theo nguồn tin từ nhà báo Alfredo Pedulla, Tottenham đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của HLV Antonio Conte. Hồi mùa hè, Spurs đã thất bại trong việc theo đuổi chiến lược gia người Italia, và sau đó phải bổ nhiệm Nuno Espirito Santo. Tuy nhiên, niềm tin dành cho nhà cầm quân người Bồ đã cạn kiệt sau chuỗi trận nghèo nàn vừa qua.

Trong trường hợp Santo không thể thay đổi tình hình của Gà trống, quyết định sa thải sẽ sớm được ban lãnh đạo Tottenham đưa ra. Nếu bổ nhiệm Antonio Conte, có thể nói đội bóng thành London đã phá vỡ kế hoạch của Man Utd, đội bóng vừa khiến họ ôm hận.

Trước đó, chiến lược gia 52 tuổi được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho vị trí ghế nóng tại Old Trafford. Conte có đầy đủ kinh nghiệm và tên tuổi để được ban lãnh đạo MU trao niềm tin. Một điểm cộng khác dành cho cựu thuyền trưởng Inter Milan là ông đang không có ràng buộc với bất kỳ đội bóng nào.

Với lịch thi đấu đầy khắc nghiệt ở phía trước của MU, chưa có gì đảm bảo cho tương lai của HLV Ole Solskjaer. Trong tuần sau, Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu hai đội bóng cực mạnh là Atalanta và Man City.

Wahbi Khazri ghi bàn thắng từ khoảng cách xa nhất trong lịch sử Ligue 1

Metz đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 9 ở trận đấu với Saint-Etienne trên sân Saint-Symphorien do công của Boulaya. Tuy nhiên, tỷ số này không kéo dài lâu. Phút 16, Khazri thực hiện một pha lập công tuyệt đẹp ở cự ly 68 mét để gỡ hòa cho đội khách.

Cầu thủ người Tunisia cướp được bóng trong vòng cấm và xông lên khu vực giữa sân mà không gặp nhiều áp lực của đối phương. Nhận thấy thủ thành Alexandre Oukidja đang lên rất cao so với khung thành của Metz, Khazri đã đưa ra quyết định ngay lập tức.

Real nỗ lực chiêu mộ Pogba và Rudiger - Tottenham nhắm Conte
Wahbi Khazri ghi bàn thắng từ khoảng cách xa nhất trong lịch sử Ligue 1.

Tiền vệ của Saint-Etienne tung ra cú dứt điểm từ cự ly khoảng 68m khiến bóng bay thẳng về phía khung thành của đội chủ nhà. Oukidja cố gắng quay về cứu thua nhưng đành bất lực.

Bàn thắng này gợi nhớ tới những pha ghi bàn từ cự ly rất xa của những danh thủ như Wayne Rooney và David Beckham. Đây chắc chắn là một trong những ứng viên của giải Bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 2021/22 cũng như giải Puskas năm nay.

Đây cũng chính là bàn thắng xa nhất từng được thực hiện tại giải đấu hàng đầu nước Pháp kể từ khi Opta bắt đầu ghi dữ liệu từ mùa giải 2006/07.

Khazri bắt đầu sự nghiệp của mình với Bastia thi đấu tại các hạng dưới của bóng đá Pháp trước khi chuyển sang khoác áo Bordeaux vào mùa Hè năm 2014. Sau đó, anh gia nhập Sunderland vào năm 2016 nhưng không có được thành công với chỉ 3 bàn và 2 kiến tạo sau 42 lần ra sân.

Tiền vệ này đã khoác áo Saint-Etienne từ năm 2018 và hiện đã có được 33 bàn cùng 13 kiến tạo sau 92 lần ra sân. Mùa giải mắn bàn nhất của Khazri tại đội bóng là khi anh ghi 14 bàn sau 35 trận ở mùa 2018/19.