Chờ...

Giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 gọi tên 2 dự án hướng tới người khuyết tật

(VOH) - 2 dự án thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov và thiết bị học chữ cái, học toán cho người khiếm thị vừa được trao Giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021.

Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 vừa được tổ chức trực tuyến vào chiều nay (31/10/2021). TOP 10 dự án xuất sắc nhất trong Bảng sinh viên và Bảng phổ thông đều có 5 phút thuyết trình, 5 phút phản biện và giải quyết tình huống trước Ban giam khảo.

Kết thúc vòng chung kết kéo dài 7 giờ đồng hồ, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 đã trao Giải Nhất cho 2 dự án thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov và thiết bị học chữ cái, học toán cho người khiếm thị cùng nhiều giải thưởng khác cho các đội tham dự.

Ý tưởng khởi nghiệp, CiC 2021
Nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng - tác giả thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021

Thiết bị hỗ trợ xe lăn AutoMov (Bảng sinh viên) là thiết bị chuyển đổi xe lăn thành xe lăn điện do nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng sáng chế. Đây là một thiết bị gồm động cơ, pin, xích, đĩa, bộ điều khiển.

Khi lắp đặt thiết bị này vào chiếc xe lăn thông thường sẽ tạo ra một chiếc xe lăn điện - người dùng sẽ điều khiển xe thông qua bộ điều khiển Joystick. Sự kết hợp này giúp tạo ra những chiếc xe lăn điện phù hợp túi tiền của người dùng và tránh lãng phí những chiếc xe lăn truyền thống.

Trong khi đó, thiết bị học chữ cái, học toán cho người khiếm thị (Bảng phổ thông) do hai học sinh đến từ Trường THPT Trần Văn Quan (Bà Rịa – Vũng Tàu) phát triển.

Thiết bị học bảng chữ cái (tiếng Việt và tiếng Anh), tính toán số học, học toán hình học trực quan dùng phương pháp nhận dạng ký hiệu chữ và âm thanh dành cho người khiếm thị, người mắt sáng. Ngoài tính năng học tập, thiết bị còn tính năng giải trí và đọc thời gian tất cả đều được phát âm thanh ra bên ngoài.

Xem thêm các dự án nổi bật trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CIC 2021: 

Máy thủy điện mini giúp khai thác năng lượng từ các sông suối nhỏ

ELLA - ứng dụng hướng dẫn trang điểm cho các cô nàng “amateur”

"Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021" là cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức thường niên của Đại học Quốc gia TPHCM. Cuộc thi được sự đồng hành của các trường đại học và sự hỗ trợ từ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Quỹ Khởi nghiệp Đại học Quốc gia TPHCM.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 thu hút 320 dự án với 1.000 thí sinh từ 174 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc tham dự. Cuộc thi nhằm lan tỏa tư duy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc và quốc tế.

Sau 04 vòng tranh tài đầy gay cấn trong 7 tháng qua, vượt qua 320 dự án với 1.000 thí sinh tham dự trực tiếp từ 174 trường trên toàn quốc, cuối cùng, top 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi bảng thi đã lộ diện và cùng tranh giải quán quân tại Chung kết CiC 2021.

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và các đối tác quốc tế.