Đại học Quốc gia TPHCM không tổ chức thi Đánh giá năng lực đợt 2

(VOH) - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) sẽ không tổ chức thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2 để đảm bảo hoạt động phòng chống dịch Covid-19 cho các địa phương.

Đó là nội dung chính trong công văn do ĐHQG-HCM gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 17/9.

Công văn cho biết, ĐHQG-HCM đã chuẩn bị công tác tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 2 năm 2021 dành cho thí sinh đã đăng ký và tạo điều kiện cho thí sinh thuộc nhóm đối tượng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh Covid-19 đăng ký bổ sung. Các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tổ chức thi khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Thời điểm dịch bệnh được kiểm soát vẫn chưa rõ ràng. Việc huy động một số lượng lớn nhân sự tổ chức thi và tham dự thi tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương.

Do đó, Hội đồng thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM đã quyết định không tổ chức kỳ thi ĐGNL đợt 2.

thi Đánh giá năng lực
Đại học Quốc gia TPHCM sẽ không tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 (Ảnh: ĐHQG-HCM)

Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, ĐHQG-HCM sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho thí sinh đã đăng ký tham gia kỳ thi. Đồng thời, ĐHQG-HCM dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển các thí sinh thuộc đối tượng đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó vào cuối tháng 7/2021, Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM cho biết, kỳ thi ĐGNL đợt 2 của ĐHQG-HCM có hơn 29.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi tại TPHCM chiếm số thí sinh đông nhất với hơn 23.000 thí sinh, Nha Trang khoảng 2.900 thí sinh, Đà Nẵng khoảng 2.000 thí sinh và An Giang khoảng 1.000 thí sinh.

Xem thêm: 

Chiều ngày 17/9/2021, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) đã công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét tuyển thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp năm 2021. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 24,00 đến 27,90 điểm.

Đây cũng là phương thức mới được bổ sung vào trong đề án tuyển sinh của Trường năm nay, nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp do không thể tham dự 2 đợt thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tham gia xét tuyển đại học.

Thí sinh truy cập vào https://thpt.hcmussh.edu.vn/tuyensinh/tracuu_thpt.php để tra cứu thông tin kết quả xét tuyển và nhận hướng dẫn xác nhận nhập học. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học trước 17g00 ngày 26/9/2021.